milk and honey นุ่มนวลดั่งน้ำนม และหนักแน่นราวน้ำผึ้ง

milk and honey นุ่มนวลดั่งน้ำนม และหนักแน่นราวน้ำผึ้ง นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

milk and honey นุ่มนวลดั่งน้ำนม และหนักแน่นราวน้ำผึ้ง  1

(ขอบคุณภาพประกอบ :  )

milk and honey เป็นหนังสือที่ถอดความร้อยกรองภาษาอังกฤษมาเป็นร้อยกรองภาษาไทยได้อย่างสวยงาม คงเสน่ห์ของหนังสือแปลเอาไว้ได้ดี ตีแผ่ความเจ็บปวดจากทั้งคนรักและครอบครัว แต่ยังแอบแฝงความเซ็กซี่ และยั่วเย้าในบางบท ดึงความรู้สึกผู้อ่านไม่ให้ดิ่งมากจนเกินไป ถือเป็นหนังสือเล่มเล็กที่อัดแน่นไปด้วยรสชาติที่หลากหลาย

milk and honey นุ่มนวลดั่งน้ำนม และหนักแน่นราวน้ำผึ้ง  2

(ขอบคุณภาพประกอบ :  )

milk and honey ผลงานชิ้นเอกของ รูปี กอร์

รูปี กอร์  นักประพันธ์ ศิลปิน และผู้ลี้ภัยชาวแคนาดาเชื้อสายอินเดีย วัย 24 ปี เริ่มใช้สื่อสมัยใหม่ในโซเชียลมีเดียสื่อสารความคิดผ่านงานเขียนและภาพวาด จนได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามกว่า 3.3 ล้านคน ผลงานของรูปีสร้างวงกระเพื่อมให้แวดวงการเขียนและการอ่าน ถึงขั้นมีคำบัญญัติเรียกรูปแบบงานเขียนของรูปีว่า บทกวีอินสตาแกรม เลยทีเดียว ขณะเดียวกัน หากอ่านจากมุมมองวิทยาศาสตร์ ของเหลวทั้งสองก็ได้ซ่อนอำนาจของผู้หญิงไว้ผ่านอุปลักษณ์อย่างน่าสนใจ กล่าวคือ น้ำผึ้งคือผลผลิตจากผึ้งงาน (ตัวผู้) ที่นำมาเลี้ยงนางพญาในรัง ส่วนน้ำนมนั้นคือผลิตผลทางชีวภาพที่ยังสิทธิ์แก่เพศผู้ให้กำเนิดเท่านั้นจะหลั่งรินออกมาได้  ผลงานของรูปี ได้รับการตีพิมพ์รวมเล่มในชื่อ milk and honey ว่าด้วยความรัก ความสูญเสีย ความบอบช้ำทางใจ การเยียวยา และความเป็นหญิง กลายเป็นหนังสือขายดีติดอันดับ The New York TIME Bestseller ตลอด 129 สัปดาห์ทันที และมียอดขายไปแล้วกว่า 1.5 ล้านเล่ม

milk and honey นุ่มนวลดั่งน้ำนม และหนักแน่นราวน้ำผึ้ง  3

(ขอบคุณภาพประกอบ :  )

งานเขียนและภาพลายเส้นของรูปี milk and honey เข้าถึงง่าย เพราะขาดความลุ่มลึก และชั้นเชิงทางวรรณศิลป์ รูปีเคยโต้แย้งในประเด็นนี้ว่า เธอไม่เชื่อว่าภาษาเข้าใจยากเท่านั้นจะนำมาซึ่งความหมายที่ทรงพลัง การเขียนที่เรียบเรียงจาก “ประสบการณ์ตรง” ของเธอ ของแม่ ของยาย หรือของผู้หญิงอีกมากมายในครอบครัว ในหมู่บ้านสังคมอินเดีย ในทวีปเอเชียใต้ และในส่วนต่าง ๆ ของโลกนี้ต่างหาก ที่เชื่อมร้อยตัวเธอเข้ากับนักอ่านทั่วโลก

ในอีกมุมหนึ่ง หนังสือ milk and honey คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร หากภาษาและท่าทีเรียบง่าย จะกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ ทางสุนทรียะของชาวเน็ต โดยเฉพาะเมื่อตัวบทกวีถ่ายทอดประเด็นที่มีความซับซ้อน เปิดเปลือยความอ่อนไหวของผู้หญิงผ่านประสบการณ์ตรง ความเจ็บปวดทางกาย ความบอบช้ำทางใจ การจัดการตัวตนกับความต้องการของผู้ชายและแม้แต่ของตนเอง ความรุนแรงทางกายภาพ และทางวัฒนธรรมที่กดทับผู้หญิงทั่วโลกได้อย่างตรงไปตรงมา

#milk and honey #รูปี กอร์ #แนะนำหนังสือดีน่าอ่าน