รีวิวนิยายข้ามภพโรแมนติกแหวกแนวเรื่อง “Magic Moment ห้วงปาฏิหาริย์”

รีวิวนิยายข้ามภพโรแมนติกแหวกแนวเรื่อง “Magic Moment ห้วงปาฏิหาริย์”

หากคุณเป็นคนที่ชอบนิยายแนวที่ตัวละครหลักย้อนเวลาหรือข้ามภพมาพบรักกับคนที่เป็นคู่กันแล้วล่ะก็เราจะพาคุณมารู้จักกับนิยายยุคใหม่ของสำนักพิมพ์ LOVE BY JAMSAI ที่จะทำให้คุณตราตรึงใจไปกับความรักของคู่พระนางที่เริ่มต้นจากความแค้นในรูปแบบของศัตรูจนกลายมาเป็นเนื้อคู่ซึ่งมีความรักบริสุทธิ์ให้กันชั่วนิจนิรันดร์ แค่เกริ่นมาก็น่ารู้แล้วว่าเป็นนิยายเรื่องอะไร งั้นไม่ขอรอช้าที่จะโชว์เลยก็แล้วกัน แต่นแต๊น! นี่คือนิยายเรื่อง “Magic Moment ห้วงปาฏิหาริย์” ซึ่งคุณจะไม่เคยเห็นพล็อตนี้ในนิยายไทยทั่วไปแน่นอน เพราะพระเอกจากเรื่องนี้เขาข้ามภพหลุดออกมาจากในนิยายเชียวนะ สายคนชอบซีรีย์เกาหลีหรือ Comic ชอบแน่นอน แม้ว่าเราจะเห็นพล็อตแนวนี้จากการอยู่ในแวดวงสายนี้มานาน แต่เพราะมันยังคงเป็นแนวใหม่ที่เราไม่คิดว่าจะมีนักเขียนที่ถ่ายทอดลงในรูปแบบของนิยายไทยได้จึงอยากนำมารีวิวให้รู้จักกันเผื่อคุณจะอยากไปหาซื้อมาอ่าน!

เรื่องย่อนิยาย Magic Moment ห้วงปาฏิหาริย์”

นิยาย “Magic Moment ห้วงปาฏิหาริย์” ของนามปากกา “ปราณปริยา” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “พันธิตรา” นักเขียนนิยายรักโรแมนติกที่ถูกคนรักที่คบกันมาร่วมสิบปีเทไปเลือกลูกอีกคนของพ่อเธอ! ทำให้เธอตัดสินใจหนีทุกคนออกมาใช้ชีวิตคนเดียวจนปาฏิหาริย์บางอย่างทำให้ “เจ้าชายครีษมายัน” ตัวร้ายจากนิยายของเธอที่ก่อนหน้าพันธิตราเคยเขียนตอนจบให้เขาถูกฆ่าตายได้หลุดออกมาจากในนิยาย ซึ่งทันทีที่เขารู้ว่าเธอคือคนที่กำหนดให้โชคชะตาเขาเป็นเช่นนี้ก็เกิดความแค้นและต้องการให้เธอชดใช้กับสิ่งที่ทำกับเขา!

ความน่าสนใจของนิยาย “Magic Moment ห้วงปาฏิหาริย์”

นิยาย “Magic Moment ห้วงปาฏิหาริย์” จากเรื่องย่อหลายคนอาจจะเห็นว่าเรื่องนี้ต้องเป็นแนวที่พระเอกแค้นนางเอกมากจนอยากให้นางเอกเป็นทาสรับใช้ ตบจูบและอยู่ภายใต้อาณัติของพระเอกชัวร์ ๆ แต่ปรากฏว่าพออ่านไป มันพลิกมากเลยทุกคน คือแรกพบพระเอกก็แค้นนางเอกจริงจนถึงกับจะฆ่าเธอตรงนั้นเลย แต่ด้วยพระเจ้าได้กำหนดให้พระเอกเอาเวลาที่หลุดออกมาจากโลกของตัวเองตรงนี้มาฝากชีวิตไว้กับนางเอก โดยเธอต้องทำทุกอย่างเพื่อชดเชยกับสิ่งที่ทำผิดกับเขาก่อนหน้า ให้พระเอกที่เธอลิขิตไว้ว่าสูญเสียทุกอย่างที่เป็นความรักได้เรียนรู้มันอย่างที่เขาควรจะได้ในระยะเวลา  1 ปี ซึ่งนางเอกก็รักในตัวละครของพระเอกเหมือนกันนะ เธอเองก็รู้สึกผิดกับตัวละครนี้อยู่แล้ว เรื่องราวในนิยายจึงจะดำเนินไปด้วยความโรแมนติกปนชีวิตประจำวันฟิน ๆ ซึ่งนางเอกต้องสอนพระเอกในการใช้ชีวิตหลายอย่าง ออกแนวเหมือนแม่และเหมือนเพื่อนจนกลายเป็นความรักที่พระเอกมักจะคอยอยู่ข้างนางเอกเวลามีปัญหาเสมอ โดยเฉพาะปัญหาในครอบครัวซึ่งนางเอกต้องเผชิญหน้ากับคนรักเก่าและน้องสาวต่างแม่ที่ทำตัวไร้เดียงสา แต่อยากเอาชนะเธอทุกทางด้วย แม้พระเอกจะดูเหมือนคนเก็บอารมณ์แต่บทจะปกป้องใคร ห่วงใยใครนี่ทุ่มเทมากแม่ วาจาที่โต้ตอบศัตรูของนางเอกนี่คมกริบ แถมฉลาดมากสมกับเป็นเจ้าชายนักรบมาก ต้องอ่านให้ได้เลยสำหรับนิยายน้ำดีเรื่องนี้ มาลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วคนจากนิยายจะมีโอกาสสมหวังในความรักกับคนในโลกแห่งความจริงไหม!

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย “Magic Moment ห้วงปาฏิหาริย์”

นิยาย “Magic Moment ห้วงปาฏิหาริย์” มีข้อคิดดี ๆ ที่มอบให้ผู้อ่านได้รู้ว่า ตัวตนของทุกคนคือผ้าขาว หากแต่งเติมสีสันใดก็ย่อมจะทำให้ผู้คนเป็นคนที่มีสีสันในนิสัยนั้น ๆ ไม่มีใครที่เป็นตัวละครสีดำทั้งหมด ทุกคนย่อมจะมีสีเทาในตัวเอง แค่เพียงเรารู้ที่จะกระทำในสิ่งดีหรือไม่ดีตามสถานการณ์นั้น ๆ ก็เท่านั้น และที่สำคัญหากเราได้รับความรักที่แท้จริงก็จะทำให้เข้าใจคุณค่าของตัวเองกับผู้อื่นมากขึ้นด้วย

เครดิตภาพ : mobile.twitter.com ,today.line