แนะนำนิยายพีเรียดจีน นางเอกสายบู๊ เนื้อหาเข้มข้น

แนะนำนิยายพีเรียดจีน นางเอกสายบู๊ เนื้อหาเข้มข้น

ในปัจจุบันนิยายแนวพีเรียดจีนได้มีการวางคาแรคเตอร์ของนางเอก ให้ดูแข็งแกร่ง ทรงพลัง ฉลาด และต่อสู้เก่ง โดยคาแรคเตอร์แบบนี้ก็มีอยู่ในนิยายหลากหลายเรื่อง หลากหลายแนว ทั้งแนวกำลังภายใน ดราม่า แก้แค้น ปมครอบครัว ซึ่งคาแรคเตอร์แบบนี้ทำให้เนื้อเรื่องมีความสนุกมากขึ้น มีความสมัยใหม่ ทั้งยังทำให้ตัวละครมีเสน่ห์อีกด้วย สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำนิยายพีเรียดจีน นางเอกสายบู๊ แถมฉลาดเป็นกรด จะมีเรื่องไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.แม่ทัพอยู่บน ข้าอยู่ล่าง

เป็นนิยายแนวตลก และสุขนิยม อ่านเบาๆ ไม่ต้องเครียดเรื่องสู้รบอะไร เรื่องราวมีอยู่ว่านางเอกที่เกิดมาในครอบครัวนักรบ มีอุปนิสัยต่างๆ ซึ่งซึมซับจากสภาพแวดล้อมแนวทหาร จนเติบใหญ่เป็นแม่ทัพใหญ่ที่เก่งกาจมาก บุคลิกก็จะแมนๆ กล้าหาญ กล้าคิดกล้าทำ ส่วนพระเอก จะเป็นคุณชายเจ้าสำราญ รูปร่างบอบบาง โดยในเรื่องทั้งสองต้องถูกจับคู่แต่งงานกัน

2.ยอดหญิงเทพสมุนไพร

เป็นเรื่องเป็นราวของนางเอกที่ทะลุมิติมาจากยุคปัจจุบัน และมีความรู้ทางการแพทย์ติดตัวมาด้วย จึงรู้เรื่องสมุนไพรมากมาย แต่ดันต้องเข้ามาอยู่ในร่างของคนที่จะต้องไปแต่งงานแทนพี่สาว โดยเป็นการแต่งงานแบบเสริมดวง กับว่าที่ประมุขตระกูล (พระเอก) ที่เป็นโรคป่วยจนรักษาไม่ได้ โดยเรื่องราวส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในครอบครัวของพระเอก ที่สะท้อนแนวคิดแบบยุคสมัยก่อน 

3.ผลาญ

ว่าด้วยเรื่องของผู้หญิงที่กลับมาเกิดใหม่ในร่างของตัวเองวัยยี่สิบปี แต่ความทรงจำต่างๆ ที่ถูกกระทำ (แบบโหดร้ายสุดๆ) ก่อนตายยังอยู่ครบ นางเลยต้องทวงความแค้นในชีวิตที่แล้ว ซึ่งมีการ วางแบบแผนด้วยความฉลาด นางเอกเป็นคนที่ ตาต่อตาฟันต่อฟัน ถ้าหากใครชอบนิยายเนื้อหาดาร์กๆ มีความเข้มข้น เน้นแก้แค้นแบบสะใจ แนะนำค่ะ

4.เพชรยอดขุนพล 

สำหรับเรื่องนี้เป็นแนวนางเอกทะลุมิติมาจากยุคปัจจุบัน แต่ไม่ได้เป็นสายวิชาการ หรือสายความรู้ใดๆ แต่เป็นสารวัตรหญิงอันดับหนึ่ง ซึ่งมีทักษะการต่อสู้ และสามารถฝึกหน่วยรบได้ กลับต้องมาหลงอยู่ในยุคโบราณ วิญญาณเข้าในร่างของสาวน้อยอายุ 14 ที่ถูกส่งมาเป็นเครื่องบรรณาการและถูกพระราชทานให้แม่ทัพใหญ่ (พระเอก) โดยนางเอกจะเก่งกว่าพระเอก เหนือกว่าทุกด้าน อย่างชัดเจน ซึ่งต่างจากนิยายจีนโบราณ เรื่องอื่นๆ 

5.เล่ห์รักสลับร่าง

เป็นเรื่องราวของนางเอกที่เป็นมือปราบสาว มีวรยุทธ์ มีเพลงกระบี่ที่สูงส่ง ดันมาถูกฆ่าปิดปากระหว่างการสืบคดีหนึ่ง หลังจากตายวิญญาณไปเข้าร่างหญิงสาวอีกคน ที่ไม่มีอะไรเหมือนกับร่างเก่าของตัวเองเลย โดยเป็นคนที่รูปร่างอ้อนแอ้นบอบบาง ไม่น่าเกรงขาม หน้าตาดูกระจุ๋มกระจิ๋มน่ารักไปหมด เลยต้องพยายามฟื้นฟูร่างกาย เพื่อที่จะสามารถใช้ร่างใหม่นี้ ตามไขคดีที่ค้างอยู่ให้กระจ่าง อีกทั้งยังต้องสืบหาตัวผู้ลงมือสังหารนางอีกด้วย

เครดิตภาพ : naiin.com, bookethome.net

#หนังสือน่าอ่าน #นิยายพีเรียดจีน #หนังสือดีแนะนำ