แนะนำหนังสือนิทานภาษาอังกฤษ พร้อมภาพประกอบ

แนะนำหนังสือนิทานภาษาอังกฤษ พร้อมภาพประกอบ

การเล่านิทานให้เด็กๆฟัง เปรียบเสมือนการพาพวกเค้าโลดแล่นไปสู่ดินแดนแห่งจินตนาการที่ไร้จุดสิ้นสุด ซึ่งนิทานบนโลกนี้มีอยู่มากมายหลายล้านเรื่อง หลากหลายภาษาด้วยกัน แต่ในปัจจุบันคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่นิยมฝึกให้เด็กๆ เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ กันมากขึ้น เนื่องจากเป็นภาษาสากลที่ใช้เป็นสื่อกลางกันทั่วโลก ซึ่งการส่งเสริมให้เด็กๆ เรียนรู้ภาษาอังกฤษตั้งแต่วัยเยาว์นั้นจะเป็นสิ่งสำคัญที่มีประโยชน์ต่อเด็ก ๆ อย่างแน่นอนค่ะ วันนี้เราจึงจะมาช่วยแนะนำหนังสือนิทานภาษาอังกฤษยอดนิยมที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ซื้อให้เด็ก ๆ อ่านกันมีเรื่องอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.The Little Prince : Read-Aloud Storybook

“เจ้าชายน้อย” จากวรรณกรรมสุดคลาสสิก  มาในฉบับย่อ เป็นเรื่องราวของมิตรภาพ ความรักและความสัมพันธ์ เนื้อหาในเรื่องจะเป็นเหมือนบันทึกของผู้เขียนที่เขียนเกี่ยวกับการได้พบเจอและจากกันระหว่างเขากับเจ้าชายน้อยที่เดินทางมาจากดาวดวงอื่น ซึ่งเรื่องราวต่างๆจะทำให้ยิ้มตามหรือเศร้าโศก ขึ้นอยู่กับการตีความและให้ความหมายของแต่ละคน 

2.Monster at the End of this Book

เป็นหนึ่งในเรื่องที่ไม่ควรพลาดค่ะ เพราะเป็นเรื่องที่มีการนำเสนอได้น่าสนใจและเล่นกับผู้อ่านได้ดีมากทีเดียวค่ะ มีการเล่าเรื่องได้สนุก เล่นกับผู้อ่านได้ดี ภาพประกอบสร้างสรรค์ ในขณะที่อ่าน เราจะถูกเน้นย้ำอยู่เสมอตามชื่อเรื่องว่า “มีสัตว์ประหลาดอยู่ที่ท้ายที่เล่ม” และตัวละครจะพยายามทำทุกวิถีทางห้ามไม่ให้เราเปิดหน้าถัดไปค่ะ และความตื่นเต้นนี้เอง ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นนิทานขวัญใจเด็กจากทั่วโลก

3.I Am Enough

เนื้อหาภายในหนังสือเล่มนี้ จะเป็นบทกลอนสั้น ๆ พร้อมภาพประกอบ ซึ่งเน้นย้ำถึงเรื่องคุณค่าในตัวเองและยอมรับความแตกต่าง ทุกคนเป็นตัวของตัวเองได้ และสามารถทำสิ่งต่าง ๆ เองได้ เป็นนิทานภาษาอังกฤษที่ให้ข้อคิดดีมาก ๆ เลยค่ะ เหมาะกับเด็กที่เริ่มเข้าโรงเรียนแล้ว เพราะเป็นวัยที่ต้องปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขค่ะ

4.The Cat in the Hat

เป็นเรื่องราวของสองพี่น้องที่อยู่บ้านตามลำพังในวันที่ฝนตก ขณะที่ไม่รู้จะเล่นอะไรกันดี แมวปริศนาใส่หมวกทรงสูงก็เดินเข้ามาในบ้านและชวนเด็ก ๆ เล่นสนุกค่ะ นิทานเรื่องนี้จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการ มีเนื้อหาลึกซึ้ง แถมภาพประกอบสวยงาม เหมาะกับเด็ก ๆ วัยหัดอ่านหรือเริ่มเรียนหนังสือค่ะ 

5.The Rabbit Listened

เป็นนิทานที่ว่าด้วยเรื่องของมิตรภาพ เป็นเรื่องราวของเด็กชาย “เทย์เลอร์” ที่นั่งเศร้าสร้อยอยู่คนเดียว เพราะสิ่งที่เขาทำด้วยความภาคภูมิใจถูกทำลาย หลังจากนั้นก็มีบรรดาสัตว์ต่าง ๆ เข้ามาปลอบใจและพยายามทำให้เทย์เลอร์หายเศร้าด้วยวิธีการต่าง ๆ แต่เขาก็ไม่ได้รู้สึกดีขึ้นสักนิด จนกระทั่งเจ้ากระต่ายตัวน้อยเข้ามา เหมาะกับเด็กอายุประมาณ 4 – 6 ปี เพราะเป็นวัยที่กำลังเรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตด้านต่างๆ 

เครดิตภาพ : amazon

#หนังสือแนะนำ #นิทานภาษาอังกฤษ #หนังสือดี