แนะนำนิยายญี่ปุ่นแนวสืบสวนสอบสวน เนื้อหาเข้มข้น น่าติดตาม

แนะนำนิยายญี่ปุ่นแนวสืบสวนสอบสวน เนื้อหาเข้มข้น น่าติดตาม

สวัสดีค่ะ สำหรับวันนี้เราขอมาเอาใจนักอ่านนิยายจากแดนอาทิตย์อุทัยกันค่ะ ซึ่งแนวที่เราจะนำมามาแนะนำกันในวันนี้ก็คือนิยายแนวสืบสวนสอบสวนนั่นเอง ซึ่งเป็นชื่นชอบของใครหลายๆคน เพราะนิยายแนวนี้ มีเนื้อหาที่เข้มข้น ลึกลับซับซ้อนและน่าค้นหา ทำให้ผู้อ่านได้คิดวิเคราะห์ตามไปด้วย หากนักอ่านคนไหนกำลังมองหานิยายแนวนี้อยู่ตามมาดูกันเลยค่ะ เพราะว่าวันนี้เราได้คัดเลือกนิยายญี่ปุ่นแนวสืบสวนสอบสวนที่น่าสนใจมาให้ทุกคนได้ลองตามไปอ่านตามกันแล้ว ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเรื่องไหนบ้าง

1.กฎยอดนักสืบ

เป็นนิยายที่รวมเรื่องสั้นซีรีส์ของ “นักสืบเทงกะอิจิ” ที่จะมาตีแผ่และเสียดสีแดกดันการสืบสวนตามขนบของนวนิยายสืบสวนสอบสวนคลาสสิกเดิมๆ ซึ่งดำเนินเรื่องโดยนักสืบเทงกะอิจิกับสารวัตรโองาวาระที่ต้องคอยเออออห่อหมกไปกับคุณนักสืบ นอกจากนี้ เหล่าตัวละครยังมีปฏิสัมพันธ์กับคนอ่าน ชวนคุยเรื่องทริค และเมาท์มอยคนเขียน

2.Lone Castle in the Mirror 

เป็นเรื่องราวแฟนตาซีของเด็กสาวไฮสคูลคนหนึ่งซึ่งหนีเรียนเข้าไปยังกระจกหนึ่งบาน และพบว่าภายในกระจกเต็มไปด้วยผู้คนที่เหมือนกับตัวเธอเอง เธอจึงร่วมมือกับผู้คนเหล่านั้นจนกระทั่งได้พัฒนาความสัมพันธ์จนสนิท ภายใต้การปรากฏตัวของแต่ละตัวละครในเรื่องใช้เทคนิคการเขียนเชิงจิตวิทยาที่ละเอียดอ่อน ทำให้เนื้อหาของนิยายมีความน่าสนใจและมีเสน่ห์เฉพาะตัว

3.Even Though I’m Told I Now Have Wings

เป็นเรื่องราวลึกลับที่เมื่อทุกคนใกล้เป็นผู้ใหญ่แล้วทุกคนต้องเจอกับเหตุการณ์ดังกล่าวในเนื้อเรื่อง แม้นิยายเรื่องนี้จะไม่ใช่แนวลึกลับ 100% แต่ปรากฏโครงสร้างของความเป็นมนุษย์วัยหนุ่มสาวในเนื้อหา จึงทำให้เป็นที่นิยมในหมู่นักอ่าน และเมื่ออ่านจนถึงตอนสุดท้ายเราจะพบที่มาของชื่อหนังสือ

4.The King Of Ruin

นิยายปรากฏเนื้อหาทางประวัติศาสตร์ในยุคที่ยังไม่มีการรักษาโดยเทคนิคการแพทย์ที่เชี่ยวชาญเมื่อประชาชนติดโรคระบาดจากอุปกรณ์การฆ่าของฆาตกรในยุคนั้น มีวิธีการเล่าเรื่องจะถูกเปลี่ยนให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นอย่างสังเกตเห็นได้ชัดจากตัวละครที่ปรากฏในนิยายมีความเสมือนจริงในเรื่องรายละเอียดและคาแรคเตอร์ 

5.The House Where The Mermaid Sleeps

เป็นนิยายที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิคทางการแพทย์และเนื้อหาของอวัยวะภายใน สมอง และร่างกายมนุษย์ไว้อย่างละเอียด ถือเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจของเรื่องๆ จู่ๆ สามีภรรยาปริศนาภายใต้หน้ากากก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมข่าวร้ายที่เกิดขึ้นกับลูกสาวอันเป็นที่รักของพ่อแม่คู่หนึ่ง หากอยากรู้ว่าเรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามกันค่ะ

เครดิตภาพ : shopee

#นิยายสืบสวน #หนังสือแนะนำ #หนังสือดีน่าอ่าน