6 หนังสือปรับฮวงจุ้ยบ้านด้วยตัวเอง เล่มไหนดี อยู่แล้วเฮง เป็นสิริมงคล

6 หนังสือปรับฮวงจุ้ยบ้านด้วยตัวเอง เล่มไหนดี อยู่แล้วเฮง เป็นสิริมงคล

เชื่อว่าผู้คนส่วนใหญ่ต้องการสร้างบ้านให้มีความสวยงาม น่าอยู่ ด้วยการให้สถาปนิกเป็นผู้ออกแบบ และจัดสรรให้มีความเหมาะสมแล้ว ยังใช้หลักฮวงจุ้ยเข้ามาช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลด้วย แต่สำหรับใครที่ซื้อบ้านมือสอง บ้านจัดสรร หรือเป็นสมบัติตกทอดสืบต่อกันมา แต่อยากให้ถูกต้องตามหลักเพื่อให้ผู้ร่วมอาศัยภายในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข ค้าขายร่ำรวย มีโชคลาภเงินทอง การซื้อหนังสือปรับฮวงจุ้ยบ้านด้วยตัวเอง ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งคำตอบที่ดีที่สุด จะมีเล่มไหนบ้าง ตามไปเลือกซื้อพร้อมกันได้เลย

1. ฮวงจุ้ย 12 ราศี ปรับแล้วดี เปลี่ยนแล้วเฮง เรียกได้ว่าเป็นหนังสือที่เหมาะกับผู้ที่อยากปรับฮวงจุ้ยแบบละเอียดและลงลึกไปมากกว่าเดิม เพราะเล่มนี้ได้รวบรวมการปรับแต่งตามหลักฮวงจุ้ยให้มีแต่ความเฮง ตามราศีเกิดเจ้าของบ้าน เพื่อให้ผู้ร่วมอาศัยมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุขขึ้น นอกจากนี้ยังรวบรวมเนื้อหาต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวโยงกันไม่ว่าจะเป็น การเงิน สุขภาพ การงาน เป็นต้น รวมถึงเหตุผลที่ควรปรับเปลี่ยน จัดการอย่างให้ถูกต้อง ซึ่งภายในเล่มได้เขียนถึงวิธีแก้ไขไว้ทั้งหมด ครบทุกสิ่ง แถมทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ อีกด้วย

2. ฮวงจุ้ยบ้านและห้องพัก สำหรับทุกอาชีพ อีกหนึ่งหนังสือปรับฮวงจุ้ยบ้านด้วยตัวเองที่อยากจะแนะนำ เพราะช่วยให้เราจัดได้อย่างถูกต้อง ทั้งยังถูกโฉลกกับหน้าที่การงาน เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ร่วมอาศัยภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

3. ฮวงจุ้ยบ้าน รวย-เฮง-ดี โดยเล่มนี้จะให้ความรู้เกี่ยวกับฮวงจุ้ยตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงการวิเคราะห์สถานที่ต่าง ๆ ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ รวมทั้งวิธีเลือกทำเลบ้าน การเลือกคอนโด การตกแต่งภายใน เพื่อให้เรานำไปปรับเปลี่ยนหนุนนำให้ดวงชะตาดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเงิน การงาน ความมั่นคง สุขภาพ นอกจากนี้ยังแนะนำเครื่องรางสิ่งของมงคลต่าง ๆ ที่ควรมีไว้สำหรับเสริมให้ชีวิตมีแต่ความเจริญก้าวหน้าอีกด้วย

4. ฮวงจุ้ยบ้าน ทำเองก็ได้ง่ายจัง ซึ่งเนื้อหาภายในเล่มนี้เน้นการปฏิบัติที่เข้าใจง่าย โดยได้รวบรวมตัวอย่างมาให้พิจารณาอย่างหลากหลายที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตได้ เช่น การทำรั้ว ประตูอย่างไรให้มีแต่โชคลาภ หรือแม้แต่เคล็ดลับการเสริมดวงเฮงให้กับบ้าน เป็นต้น

5. ฮวงจุ้ยบ้านดี ชีวิตนี้มีชัยไปกว่าครึ่ง หนังสือปรับฮวงจุ้ยบ้านด้วยตัวเองเล่มนี้มาจากโครงการ ส่งเสริมหนังสือดี มีคุณค่า ราคาน่าซื้อ เขียนโดย กิตติภาพ ภักดียิ่งยง ซึ่งเชื่อว่าบ้านที่ดีคือต้นทุนของชีวิตให้ประสบความสำเร็จได้ แถมยังถ่ายทอดออกมาให้เข้าใจได้ง่าย และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังรวมเรื่องราวเกี่ยวกับฮวงจุ้ยไว้มากมายหลายรูปแบบ นับว่าเป็นหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่ไม่ควรพลาด

6. คู่มือแก้ไขฮวงจุ้ยบ้านด้วยตนเอง จัดให้ดีทีละห้อง มาไขข้อข้องใจว่าทำไมต้องปรับ เปลี่ยนแล้วจะดีขึ้นจริงหรือไม่ ผู้ร่วมอาศัยภายในบ้านจะมีความสุขได้อย่างไร โดยเล่มนี้ได้รวบรวมฮวงจุ้ยพื้นฐานที่เมื่อได้อ่านแล้ว ไม่ต้องเสียเงินไปจ้างซินแสกันเลยทีเดียว ด้วยเนื้อหาที่เข้าใจได้ง่าย ทำตามได้จริง แถมยังมีรายละเอียดที่สามารถเห็นภาพอย่างชัดเจนตั้งแต่ด้านหน้าไปจนถึงหลังบ้านอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างกับหนังสือปรับฮวงจุ้ยบ้านด้วยตัวเองที่ได้แนะนำไว้ข้างต้น หวังว่าคงถูกใจกันไม่มากก็น้อย นอกจากนี้ยังมีอีกมากมายหลายเล่มที่น่าสนใจ ลองไปเลือกหาซื้อมาอ่านกันได้ตามความชอบ แม้ว่าฮวงจุ้ยจะเป็นศาสตร์ที่อ้างอิงตามหลักวิทยาศาสตร์ที่เน้นการเกลื้อกูลกันระหว่างคนและธรรมชาติมาตั้งแต่สมัยโบราณของคนจีน ผ่านการลองผิดลองถูกจนเข้าใจ และถ่ายทอดมาสู่ลูกหลานมาจนปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อส่วนบุคคลควรใช้วิจารณญาณด้วย 

เครดิตภาพ : thaihometown.com

#ฮวงจุ้ย #หนังสือดีน่าสนใจ #หนังสือจัดบ้าน