รีวิวนิยายวายสุดน่าค้นหาในรักเรื่อง “ใครคืออองชองเต”

รีวิวนิยายวายสุดน่าค้นหาในรักเรื่อง “ใครคืออองชองเต”

ณ เวลานี้เรียกได้ว่าเป็นยุคสมัยที่นิยายวายกำลังรุ่งเรืองเฟื่องฟูเป็นอย่างมากจนวันรุ่นแทบจะอ่านแค่นิยายชายรักชายกันมากกว่านิยายชายรักหญิงเหมือนเมื่อก่อนมาก และนิยายวายหลายเรื่องก็ได้ถูกนำมาทำเป็นซีรีย์หลากหลายแนวที่พาให้ฟินด้วยอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นความดราม่าอย่างนิยาย Sotus, ด้ายแดง, พฤติการณ์ที่ตาย หรือจะเป็นนิยายรักโรแมนติกอย่างนิทานพันดาว, คั่นกู, เขามาเชงเม้งที่ข้าง ๆ หลุมผมครับ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำให้หลายคนต้องหัวใจเต้นแรงกับสายตาที่นายเอกและพระเอกมองกันแบบสื่อความนัยได้อย่างลึกซึ้งแบบเคมีออร่าปังเว่อร์ แต่หากใครที่ชื่นชอบนิยายวายแนวรักคอมเมดี้ที่มีกลิ่นอายของการสืบสวนไขข้อสงสัยต่าง ๆ ที่น่าลุ้นหรือแนวแอบรักแอบชอบคนที่หมายปองแล้วล่ะก็ต้องถูกใจกับการได้มาอ่านเรื่อง “ใครคืออองชองเต”มากแน่ ๆ

เรื่องย่อนิยาย “ใครคืออองชองเต”

นิยาย “ใครคืออองชองเต” เป็นนิยายของ “นายพินต้า” เคยถูกนำไปสร้างเป็นซีรีย์มาแล้ว แต่อ่านหนังสือก็จะมีความแตกต่างกันออกไปให้น่าลุ้นในมุมที่ต่างหน่อย สนุกอีกแบบได้ โดยนิยายนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวของ “เธโอ หรือ ทิว” ชายหนุ่มที่ย้ายจากฝรั่งเศสกลับมาที่เมืองไทยหลังจากสูญเสียย่าไป จนเขาได้พบกับ “อัค” เพื่อนในวัยเด็กที่เข้ามาช่วยเหลือทิวในหลายอย่างทั้งที่อยู่อาศัยและการทำเรื่องเข้ามหาวิทยาลัยจนสนิทกัน แต่อยู่มาวันหนึ่ง ทิวก็ได้ไปเขียนข้อความเล่น ๆ ลงในหนังสือโดยไม่หวังว่าจะได้รับคำตอบ แต่พอมาเปิดหนังสืออีกครั้ง เขากลับพบข้อความตอบรับโดยบุคคลนิรนามที่ใช้นามแฝงว่า “อองชองเต” ซึ่งแปลว่า “ยินดีที่ได้รู้จัก” ในภาษาฝรั่งเศส ทิวกับอัคจึงต้องช่วยกันตามหาว่าใครคือ “อองชองเต้” กันแน่ ทิวจึงต้องเข้าไปใกล้ชิดนักศึกษาชายสี่คนที่ออกมาอ้างตัวว่าพวกเขาคือ “อองชองเต้” ได้แก่ สายฟ้า, นที, วาโย และ ภูผา 

ความน่าสนใจของนิยาย “ใครคืออองชองเต”

นิยาย “ใครคืออองชองเต” เป็นนิยายที่มีความน่ารักแนว ๆ ออกตามหาว่าใครคือคนที่แอบรักเราประมาณนี้ แต่ถูกทำพล็อตให้มีความลึกลับมากกว่านั้นตรงที่อีกฝ่ายดูจะตั้งใจอยากให้ชาเล้นจ์หวั่นไหวเกิดขึ้นกับคนที่ตัวเองชอบอย่างทิว โดยการให้ตามหาตัวเองซึ่งก็ออกแนวคล้ายฮาเร็มหน่อยเพราะทิวต้องมาอยู่ท่ามกลางหนุ่มหล่อ 4 คนแบบนี้ อ้อ! แล้วไหนจะอัคที่เราสงสัยด้วยอีก เพราะจากประสบการณ์อ่านนิยายแนวนี้มานาน ผู้ที่ใกล้สุดและหลุดวงโคจรที่สุดมักจะน่าสงสัยที่สุด แต่ว่าความยากซับซ้อนมันอยู่ที่การแสดงออกที่ทุกคนก็มีพิรุธเหมือน ๆ กัน มีปมหลายอย่าง และแน่นอนว่าอองชองเต้ก็ต้องเก่งภาษาฝรั่งเศสด้วย แต่คนรอบตัวทิวกลับดูไม่น่าจะศึกษาด้านนี้นัก มันจึงเป็นความน่าค้นหาที่ก่อให้เกิดความหวั่นไหวในสไตล์ที่ลุ้นแตกต่างกันเวลาเขาอยู่กับทั้ง 5 คน แต่แอบใบ้ให้ว่า อองชองเต้ตัวจริงเคยไปเรียนที่ฝรั่งเศสด้วยนะแล้วก็ได้เจอทิวจนเลิฟ ๆ ๆ โอเค โยนระเบิดไว้แค่นี้พอ อิ ๆ

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย “ใครคืออองชองเต”

นิยาย “ใครคืออองชองเต” ได้ให้ข้อคิดว่า ความรักที่เรามักมองว่าต้องออกค้นหามันเพราะมันอยู่ไกลตัวเรามาก แท้จริงแล้วหากลองมองดูคนใกล้ตัวก็จะรู้ว่า ความรักนั้นมีอยู่รอบกายเราเสมอ แค่เพียงเรามองมันให้นาน ๆ และลองกล้าที่จะเอื้อมมือสัมผัสกับมันบ้างก็จะเข้าใจ

เครดิตาภาพ : ruksukapab.com

#หนังสือนิยายน่าอ่าน #ใครคืออองชองเต #นิยายวาย