รีวิวนิยายมนตร์กาลบันดาลรัก

รีวิวนิยายมนตร์กาลบันดาลรัก

ในวันนี้เราจะมาบอกเล่าถึงนิยายแนวรักข้ามเวลาข้ามภพกันบ้างหลังจากที่ห่างหายจากการรีวิวนิยายแนวนี้กันไปนาน ซึ่งเชื่อว่าคงมีหลายคนที่รอคอยรีวิวนิยายข้ามเวลากันมาก เพราะตามร้านหนังสือที่เราไปเลือกหนังสือกันก็มีแต่นิยายแนวโรแมนซ์กุ๊กกิ๊กใส ๆ จิกกัดกันทั้งนั้น ซึ่งไม่ใช่คุณที่เป็นสายนิยายรักแฟนตาซีหรอกที่รู้สึกเฟลโหยหานิยายรักข้ามเวลาข้ามภพทุกครั้ง แต่เราเองที่เป็นสายนี้ก็เฟลไม่แพ้กันจนต้องไปวนหาหนังสือนิยายเก่า ๆ มาอ่านมาเช่ามาซื้อกันตามเว็บไปเรื่อย ๆ ทำให้ได้พบว่า นิยายแนวรักข้ามเวลาข้ามภพเก่า ๆ ก็มีหลายเรื่องที่ทันสมัยในพล็อตและน่าสนใจไม่แพ้นิยายสมัยนี้หลายเรื่องเลย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ นิยายเรื่อง “มนตร์กาลบันดาลรัก” ของสำนักพิมพ์ Happy Banana ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์เดียวกันกับที่ตีพิมพ์นิยายดังทำละครกระแสฟีเวอร์เรื่อง “บุเพสันนิวาส” แต่นิยายมนตร์กาลบันดาลรัก นางเอกของเราไม่ได้ย้อนเวลานะจ๊ะ แต่ข้ามเวลาไปอนาคตเลย ว้าว ๆ แบบนี้ไม่รีวิวได้ยังไง!

เรื่องย่อนิยาย “มนตร์กาลบันดาลรัก”

นิยาย “มนตร์กาลบันดาลรัก” เป็นนิยายที่ประพันธ์โดยนามปากกา “ชมบุหลัน” โดยได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “น้ำหนึ่ง” คอลัมนิสต์สาวที่ถูกเวทมนตร์ของเจ้าแม่ซีซ่าที่เธอเผลอไปปากพล่อยขอพรความรักที่พิลึกนำพาให้เธอข้ามกาลเวลาไปอีกสามปีข้างหน้า และตื่นมาเป็นตัวเธอในอนาคตที่ต้องอยู่กับความไม่เข้าใจในโลกใหม่และอนาคตที่ไม่สมหวังด้านการแต่งงานซึ่งเธอไม่คิดว่าตัวเองจะได้มาแต่งงานกับ “ทรงกลด” หนุ่มแสนดี แต่เป็นพวกกวนอารมณ์เธอ ทำให้ทั้งสองมักจะมีเรื่องมีราวกันด้วยความไม่เข้าใจอันมาจากตัวเธอที่ไม่พอใจมีสามีเป็นเขา แต่สุดท้ายเธอก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่ายิ่งอยู่ใกล้ยิ่งหวั่นไหวในตัวชายคนนี้!ความน่าสนใจของนิยาย “มนตร์กาลบันดาลรัก”

นิยาย “มนตร์กาลบันดาลรัก” ตัวเรื่องจะค่อนข้างสื่อให้เห็นถึงความเอาแต่ใจของนางเอกผู้รักความเพอร์เฟ็คและอยากได้อยากมี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักหรือเรื่องงานที่ตัวเองมีความทะเยอทะยานสูงทำให้อยากได้อะไรก็ต้องได้ แต่พอมารู้ว่าอนาคตทุกอย่างไม่เป็นไปดังที่เธอต้องการทำให้เกิดการวีนและอยากเปลี่ยนอนาคตโดยไม่ฟังอะไรเลยสิทีนี้ หลายคนอาจจะแอบรำคาญนางเอกเมื่ออ่าน แต่เราว่าเรื่องนี้ค่อนข้างแหวกแนวดีที่ให้นางเอกมีนิสัยที่ดูไม่เหมือนบทบาทนางเอกดี ๆ เรื่องอื่นที่มาอนาคตเพื่อแก้ไขสิ่งไม่ดี แต่กลับมาปั่นป่วนให้อนาคตตัวเองกลับมาเป็นอย่างเป้าหมายในอดีตซะงั้น ทำให้มีทั้งความคอมเมดี้และแน่นอนว่าต้องมีดราม่ากับพระเอกที่เป็นสามีตัวเองทำให้เขาน้อยใจหลายครั้ง แต่ก็คอยปกป้อง อยู่เคียงข้างนางเอกไม่ไปไหน อีกทั้งยังมีเรื่องมิตรภาพครอบครัวคนจีนที่แฝงความอบอุ่นในมุมมองที่เราอาจไม่เคยเห็นด้วยเป็นความน่ารักและความซาบซึ้งที่ทำให้เราลุ้นตลอดว่านางเอกจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างจากการได้อยู่ในสภาพแวดล้อมเหล่านี้ที่เธอไม่เคยสัมผัสมาก่อน และจะยอมรับมันได้ไหมในที่สุด

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย “มนตร์กาลบันดาลรัก”

นิยาย “มนตร์กาลบันดาลรัก” มีข้อคิดดี ๆ ที่คุณควรรู้ว่า คนเราไม่ผิดที่จะมีความฝัน แต่ความฝันนั้นเราต้องเข้าใจมันก่อนที่จะทำว่า มันคือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขที่แท้จริงหรือไม่ เพราะหากโฟกัสอยู่แต่กับความฝันที่เกินตัวและเกินความจริงที่เราต้องการก็อาจทำให้คนในชีวิตที่เขารักเรารอบข้างมีเวลาให้เราน้อยได้จนรู้สึกตัวก็สายไปแล้ว

เครดิตภาพ : bookforsmile.com

#มนตร์กาลบันดาลรัก #หนังสือดีน่าอ่าน #นิยายน่าอ่าน