ความแตกต่างของ The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เวอร์ชั่น “ละคร” กับ “นิยาย”

ความแตกต่างของ The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เวอร์ชั่น “ละคร” กับ “นิยาย”

“ไม่ว่าอย่างไรเชื่อมั่นไว้เสมอ ทั้งฉันและเธอคือคนที่แสนพิเศษรู้ไหม” แค่เพลงขึ้นหลายคนก็คงจะจดจำกันได้ว่านี่คือเพลงประกอบละครดังแนวรักแฟนตาซีขวัญใจมหาชนเรื่อง “The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ”ที่จบลงไปเมื่อหลายปีก่อน แต่ก็ยังมีหลายคนที่เข้าไปดูแบบวนลูปทั้งภาค 1 และภาค 2 แบบติดใจกันมากจริง ๆ ด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับหญิงสาวทั้ง 5 คนที่เป็นเพื่อนสนิทกันซึ่งแต่ละคนต่างก็มีพลังสื่อสัมผัสที่ 6 ซึ่งสามารถสื่อสารกับดวงจิตดวงวิญญาณผ่านทางประสาทการรับรู้เฉพาะด้าน อันได้แก่ ญาณิน (ผู้สื่อได้ด้วยญาณ), กรรณา (ผู้สื่อได้ด้วยหูทิพย์), สุคนธรส (ผู้สื่อได้ด้วยจมูกทิพย์), กรรัมภา (ผู้สื่อได้ด้วยการสัมผัสทางฝ่ามือ)  และเนตรสิตางศุ์ (ผู้สื่อได้ด้วยตาทิพย์) ทั้งสองจึงมาเปิดบริษัทที่รับกำจัดผีร่วมกัน และแม้วันนี้หากใครที่กำลังอยากลองซื้อเป็นนิยายมาอ่านคลายเหงา เพราะดูละครบ่อยมากแล้วจึงอยากสัมผัสกับเรื่องราวเวอร์ชั่นนิยายบ้าง เราก็จะมารีวิวความสนุกที่แตกต่างกันของทั้งสองเวอร์ชั่นนี้

The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เวอร์ชั่น “ละคร”

The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เวอร์ชั่น “ละคร” จะมีด้วย 2 ภาค ซึ่งเรื่องราวในแต่ละภาคของเหล่าสาว ๆ ที่มีภารกิจหน้าที่แตกต่างกันอันนำมาซึ่งความรักที่เกิดขึ้นเมื่อได้เจอกับพระเอกของตัวเองในภารกิจสำคัญนั้นจะค่อนข้างหมุนเวียนสับเปลี่ยนแบบรวม ๆ กันทำให้ดูได้อารมณ์ความหลากหลายดี จากที่อยู่กับภารกิจรักชุลมุนและตามล่าหาความจริงจากวิญญาณผ่านสัมผัสพิเศษของคนนี้ก็จะตัดเปลี่ยนมาด้านของคนนี้ในอีกสถานที่นึงทำให้รู้สึกว่าในเวลาเดียวกันพวกเธอและคู่ของเธอต้องเผชิญกับบทท้าทายจิตใจที่ชวนให้น่าลุ้นทุกอย่าง แต่ด้วยความที่มีการตัดหมุนเวียนอย่างเท่าเทียมกันในการให้ความสำคัญของแต่ละคู่ในแต่ละภาค ซึ่งภาคแรกจะเป็นเรื่องของคู่พระนาง 3 คู่และภาค 2 จะเป็นเรื่องราวของคนสองคู่ นอกจากนี้ยังรวมปมที่ค้างคาของคู่ญาณินเข้าไปร่วมอีกทำให้เราอาจจะไม่เห็นจุดพีคที่น่าเข้าถึงอารมณ์แบบจัดเต็มเท่าในนิยายแต่ก็มีความสนุกที่ทำให้ละจากหน้าจอโทรทัศน์ไม่ได้เหมือนกัน

The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เวอร์ชั่น “นิยาย”

The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เวอร์ชั่น “นิยาย” จะแบ่งออกเป็นเล่มแยก 5 เรื่อง 5 คนไปเลยในความรักและภารกิจที่แต่ละคนต้องมาซึ่งจะไม่มีเรื่องของใครมาเชื่อมโยงเกี่ยวข้องเป็นหลักนัก ยกเว้นการช่วยเหลือกันในบางเหตุการณ์ทำให้ต้องมารวมตัวกัน อันได้แก่ ญาณสื่อรัก, เล่ห์บ่วงมนตรา, เปลวไฟในสายลม, กับดักรักลวง และมายาร้อยใจ ซึ่งคุณจะได้เห็นรายละเอียดของเหตุการณ์สำคัญมากมายที่มีการวางปม วางตัวละครให้มีมิติและเหตุผลมากกว่าในเวอร์ชั่นละครที่บางครั้งเราก็งงว่าทำไมตัวละครถึงคิดในแง่นั้นแง่นี้ ในนิยายคุณจะกระจ่างมากกว่าหลายเท่า และมีหลายจุดที่ทำให้เรารู้สึกฟินจิกหมอนหนักมากกับความรักของทั้งคู่พร้อมเสียน้ำตาแบบจริงจังมากเมื่อดราม่า คืออารมณ์ทุกอย่างจะสุดมาก พีคทีก็ถึงกับอึ้ง หากซื้อมานานต่อจากดูละครก็ไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะหลายอย่างอารมณ์จะต่างกันมาก

เครดิตภาพ : booknana.lnwshop.com

#หนังสือแนะนำ #The Sixth Sense#หนังสือนิยายน่าอ่าน