หนังสือ 3 เล่ม สำหรับคนที่อยากจะผ่านช่วงเวาลาแย่ ๆ

หนังสือ 3 เล่ม สำหรับคนที่อยากจะผ่านช่วงเวาลาแย่ ๆ

ในบางช่วงเวลาของชีวิตอาจจะมีเรื่องราวต่าง ๆ ในช่วงชีวิตที่ผ่านมา คนเราก็ต้องเคยอกหักบ้าง ร้องไห้บ้าง ชีวิตมีอุปสรรคบ้าง ท้อบ้าง เหนื่อยบ้าง เราก็ต้องพยายามเติมกำลังใจให้ตัวเองเพื่อให้ผ่านพ้นช่วงเวลาเลวร้ายเหล่านั้นไปให้ได้ ไม่มีใครอยากจะจมอยู่กับเรื่องราวหรือช่วงเวลาที่แย่ ๆ ในชีวิตไปตลอดหรือนาน ๆ แน่นอน วันนี้เราเลยมีหนังสือที่จะมาช่วยให้ทุก ๆ คนที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาแย่ ๆ และอยากจะข้ามผ่านช่วงเวลาแย่ ๆ นี้ไป จะมีเล่มไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่า

หนังสือ 3 เล่ม สำหรับคนที่อยากจะผ่านช่วงเวาลาแย่ ๆ

1. การเจอเรื่องแย่ ๆ ไม่ได้แปลว่าชีวิตจะไม่มีความสุข

หนังสือเล่มนี้เป็นวรรณกรรมร่วมสมัย ผลงานของนักเขียนออนไลน์ นามปากกา บาร์จเฉย ๆ  หนังสือเล่มนี้ เป็นอีกเล่มหนึ่งที่ให้กำลังใจกับทุกจังหวะของชีวิต พยายามแอบซ่อนข้อดีที่เกิดจากเรื่องราวแย่ ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตให้เราได้ปรับมุมมอง รูปแบบของภาษาจะเป็นการเล่นคำชวนคิด ผสมกับการบรรยายในบางช่วง อ่านแล้วไม่น่าเบื่อ 

2. มอง


มอง เป็นหนังสือที่เรื่องเล่าผ่านภาพวาดสีน้ำอ่อนละมุน ประกอบกับข้อความสั้น ๆ ในเล่มนี้จะพาเราเดินกลับเข้าไปค้นหาตัวเอง  ค่อย ๆ ไปทำความเข้าใจตัวเองใหม่  เพราะบางครั้งเราสนใจสิ่งต่าง ๆ จนไม่เหลือเวลามานั่งฟังความรู้สึกหรือความคิดของตัวเอง พอลองหยุดพักค่อย ๆ คิดเรื่องยุ่ง ๆ ที่ตีกันในหัวก็ดูจะไม่น่ากลัวอย่างที่เห็น ได้ลองค่อย ๆ ทบทวนสิ่งต่าง ๆ ไปอย่างช้า ๆ

3. ไม่มีความเศร้าที่สูญเปล่าบนโลกใบนี้ 

ไม่มีความเศร้าที่สูญเปล่าบนโลกใบนี้  เป็นหนังสือวรรณกรรมร่วมสมัย ผลงานของนักเขียนออนไลน์ นามปากกา “คิดมาก” ซึ่งภายในหนังสือเล่มนี้จะเป็นการให้กำลังใจในทุกรูปแบบของการใช้ชีวิต ไม่ใช่การเขียนเพื่อบรรยาย แต่เป็นการเจาะอารมณ์ที่เรากำลังเผชิญ ใครที่กำลังเศร้า หรือกำลังเจอกับกับปัญหาต่าง ๆ ที่ไม่รู้จะจัดการกับความรู้สึกของตัวเองยังไงโดยเฉพาะด้านความรัก อาการเหงาเพราะอกหัก เราอยากขอแนะนำเล่มนี้เลย มาเติมพลังบวกให้กับตัวเองกันนะ

ในแต่ละช่วงชีวิตของทุก ๆ คน ย่อมเจอเรื่องราวที่แตกต่างกันไป ดีบ้างร้ายบ้าง เป็นเรื่องปกติของชีวิตคนทุกคน ถ้าเจอเรื่องแย่ ๆ เราก็ต้องพยายามทำให้ตัวเองดีขึ้นอย่าจมอยู่แต่กับเรื่องแย่ ๆ อย่าลืมที่จะหาพลังบวกให้กับตัวเอง ถึงแม้จะเจอเรื่องแย่ ๆ ก็ใช่ว่าชีวิตนี้จะไม่มีเรื่องดี จริงมั้ย??

เครดิตภาพ : pbs.twimg.com, static.wixstatic.com

#หนังสือน่าอ่าน #หนังสือที่จะพาเราผ่านวันแย่ๆ #หนังสือจิตวิทยา