The Power of Positive Thinking พลังแห่งการคิดบวก

The Power of Positive Thinking พลังแห่งการคิดบวก

คงจะดีไม่น้อย ถ้าเราได้อ่านหนังแนวจิตวิทยา โดยเฉพาะในหมวดหมู่ของการพัฒนาตัวเองสักสัปดาห์ละเล่ม เพราะหนังสือเหล่านี้จะช่วยให้ผู้อ่านได้รับแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ได้มองเห็นมุมมองที่แตกต่าง และที่สำคัญสามารถนำมาปรับใช้กับวิถีชีวิตของตัวเองได้ 

สำหรับหนังสือ The Power of Positive Thinking เป็นหนังสือแนวพัฒนาตัวเองที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนังสือคลาสสิกที่ทั่วโลกยอมรับ ด้วยการถูกแปลมาแล้วกว่า 100 ภาษาทั่วโลก และขึ้นชื่อเป็น The International Bestseller ซึ่งผู้ที่แต่งหนังสือเล่มนี้ก็คือ นอร์แมน วินเซนต์ พีล นักบวชสัญชาติอเมริกัน ที่ได้เขียนเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างมากมาย

The Power of Positive Thinking ชีวิตที่คิดบวก 

แน่นอนอยู่แล้วว่า The Power of Positive Thinking ต้องเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับการมองโลก โดยแกนหลักของหนังสือคือเรื่องของ Positive Thinking หรือความคิดที่เป็นบวก โดยเนื้อหาในหนังสือจะเป็นการผสมผสานแนวความคิดทางจิตวิยาผสมกับแนวความคิดทางด้านศาสนา โดยจะใช้คำว่า คิดบวก เพื่อเป็นแรงต่อยอดในการใช้ชีวิต

สิ่งสำคัญที่ผู้เขียนต้องการนำเสนอให้ผู้อ่านได้ทราบ คือ การใช้ชีวิตแบบคิดบวกจะช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นได้อย่างไร  เช่น เรื่องของความเชื่อมั่นในตัวเอง (self-esteem) เป็นเรื่องที่มีพื้นฐานมาจากแนวความ คนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เกิดจากความคิดแง่ลบภายจิตใจ เช่น รูปร่างมาดี หน้าตาไม่สวย เรื่องเหล่านี้เป็น Negative Thinking ซึ่งเป็นสิ่งที่หนังสือเล่มนี้พยายามบอกให้ผู้อ่านโยนมันทิ้งไปไกล ๆ แล้วหันมาเชื่อมั่นในตัวเอง

จุดเด่นของหนังสือ The Power of Positive Thinking

อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่า หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือจิตวิทยาที่ค่อนข้างแปลกและแตกต่าง เพราะมีส่วนผสมในเรื่องของศาสนากับจิตวิทยา ซึ่งเรื่องที่เน้นหลัก ๆ เลยก็คือ เรื่องของศรัทธาภายในใจ การเติมเต็มพลังชีวิตด้วยศรัทธาจะช่วยปรับวิธีคิดให้แก่เรา

สำหรับเนื้อหาของหนังสือ ฉันต้องบอกก่อนเลยว่า อาจจะดูอ่านยากและน่าเบื่อไปหน่อยสำหรับบางคน เพราะสำนวนในการใช้ภาษามาจากนักศาสนา ทำให้เวลาเราอ่าน เจจะดูเหมือนท่องคัมภีร์อะไรบางอย่าง แต่ต้องบอกเลยว่า การเขียนในลักษณะนี้จะช่วยให้เราฉุกคิดและตีความเนื้อหาละเอียดมากยิ่งขึ้น ถ้าสมมติว่าคุณอ่านรอบแรกแล้วยังไม่เข้าใจ ให้อ่านให้จบไปก่อน แล้วควรอ่านอีกรอบ ทีนี้แหละ คุณจะเข้าใจสิ่งที่ผู้เขียนพยายามจะสื่ออย่างถ่องแท้ และคุณจะเป็นผู้โชคดีที่ได้รับประโยชน์จากการอ่านหนังสือเล่มนี้ไปแบบเต็ม ๆ โดยที่ไม่ต้องไปหาตำราใดมาอ่านอีกเลย

#หนังสือขายดี #The Power of Positive Thinking #หนังสือดีน่าอ่าน