รีวิว หนังสือ Australia Spring Ways ถนนสายฤดูใบไม้ผลิ

รีวิว หนังสือ Australia Spring Ways ถนนสายฤดูใบไม้ผลิ

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมีรีวิวหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนังสือที่น่าสนใจที่เราอยากจะแนะนำกันค่ะ ส่วนตัวแล้ว เราเป็นคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวมาก แต่ก่อนที่เราจะไปเที่ยวที่ใดสักที่ เรามักจะอ่านหนังสือหรือรีวิวสถานที่นั้น ๆ ก่อน สำหรับหนังสือท่องเที่ยวที่เราอ่าน ไม่ใช่หนังสือประเภทแนะนำที่เที่ยวว่า แนะนำเป็นรายสถานที่ มีการบอกเล่าประวัติ แบบนั้นมันดูน่าเบื่อไป สำหรับหนังสือท่องเที่ยวที่เราชอบอ่าน ส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือที่บอกเล่าประสบการณ์ คล้ายกับไดอารี่เล่มหนึ่ง เพราะจะทำให้เราสัมผัสได้ถึงประสงการณ์จริงของผู้เขียน และหนึ่งในหนังสือท่องเที่ยวเล่มโปรดของเรา คือ Australia Spring Ways 

Australia Spring Ways หนังสือบอกเล่าประสบการณ์เที่ยวออสเตรเลียที่อยากแนะนำ

Australia Spring Ways เป็นหนังสือที่คล้ายกับไดอารี่เล่มโตของคุณตินกานต์ (ผู้แต่ง) เป็นเรื่องราวของแบ็กแพ็กเกอร์หนุ่มสาวที่มีความฝันอยากจะขับรถบ้านในทวีปออสเตรเลีย ซึ่งทั้งคู่ก็ไปกับหมู่คณะกับเพื่อนในกลุ่ม พวกเขาได้ไปเช่ารถบ้านเพื่อที่จะตะลุยออสเตรเลียกัน ซึ่งจริง ๆ แล้ว การเที่ยวด้วยรถบ้านมักมีให้เห็นกันมากในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่มีพื้นที่ทางธรรมชาติมาก เช่น ไอซ์แลนด์ แอฟริกา อเมริกา นิวซีแลนด์ รวมถึงออสเตรเลียด้วย

เรื่องราวภายในทริปค่อนข้างสนุก เพราะมันไม่ใช่แค่เล่าว่า สถานที่แห่งนี้ดีอย่างไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร หรือมีร้านอาหารอะไรแนะนำบ้าง แต่จะเป็นการเล่าถึงสิ่งที่พวกเขาพบเจอระหว่างการเดินทาง ซึ่งมีทั้งเรื่องดีและไม่ดีปะปนกันไป ทั้งเรื่องสถานที่และผู้คน ที่บางทีก็เจอคนนิสัยไม่ดีในสถานที่สวย ๆ ก็มีให้เห็น

Australia Spring Ways หนังสือที่เป็นแรงบันดาลใจ

เราเชื่อเลยว่า หนังสือเล่มนี้ต้องเป็นแรงบันดาลใจที่ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรักการท่องเที่ยว สำหรับตัวเราแล้ว มันเป็นเหมือนจุดสุดยอดของชีวิต เพราะเราก็มีความฝันว่า อยากออกไปท่องโลกกับแฟน ขับรถบ้านตะลุยธรรมชาติในพื้นที่ต่าง ๆ ร่วมทุกข์ ร่วมสุขไปด้วยกัน และสำหรับทวีปออสเตรเลีย (ในที่นี้เราจะเหมารวมถึงนิวซีแลนด์ด้วย) เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในฝัน เพราะด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ บรรยากาศที่ยังคงความเย็นสบายและวิถีดั้งเดิมของชาวเมืองที่ไม่ได้ถูกแปรเปลี่ยนตามโลกนิยมมากนัก เป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการออกไปพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน

หนังสือเล่มนี้ เราจึงมั่นใจได้เลยว่า ถ้านักอ่านคนไหนมีความฝันที่คล้ายกับเรา จะต้องประทับใจและได้แรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการวางแผนออกท่องโลกครั้งใหม่อย่างแน่นอน

#หนังสือที่เป็นแรงบัลดาลใจ #Australia Spring Ways #หนังสือดีน่าอ่าน