หนังสือรวมเรื่องสั้น “Revenge เรือนร่างเงียบเชียบ การบอกลาเย็นเยียบน่าขยะแขยง”

หนังสือรวมเรื่องสั้น “Revenge เรือนร่างเงียบเชียบ การบอกลาเย็นเยียบน่าขยะแขยง”

เรื่องสั้นเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของงานเขียนบันเทิงคดที่ได้รับความนิยมเพราะนอกจากจะเป็นความสั้นที่อ่านจบในเวลาไม่นาน เรื่องสั้นยังชวนฉงน งงงวย บางเรื่องอ่านจบแล้วต้องตั้งคำถามว่า เรากำลังอ่านอะไร สารของเรื่องคืออะไร และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของเรื่องสั้นที่ให้เรางงและตีความไปต่าง ๆ นานาได้ตามแต่ละความคิดของแต่ละคน อีกหนึ่งอย่างที่หลายคนชอบในเรื่องสั้นคือแก่นเรื่องที่หนัก สะท้อนสังคม หรืออาจจะเรื่องเบา ๆ ตัวละครเป็นเด็กแต่สารที่ส่งถึงผู้อ่านกลับสร้างความหาหู่ สะเทือนใจ

และเรื่องราวที่สร้างความสะเทือนใจแบบหดหู่คือความยอดนิยมและเรื่องแบบนี้มักจะได้รางวัลการันตีจากสนามต่าง ๆ เรื่องที่เราจะแนะนำวันนี้ก็เป็นแนว ๆ นั้นหากแต่ไม่ใช่วรรณกรรมไทย แต่เป็นงานเขียนจากประเทศญี่ปุ่นที่นำมาแปลเป็นภาษาไทย ซึ่งสร้างกระแสและความนิยมได้อย่างดี หนังสือเรื่องนั้น คือ Revenge เรือนร่างเงียบเชียบ การบอกลาเย็นเยียบน่าขยะแขยง ซึ่งเป็นรวมเรื่องสั้นที่เหมือนหดหู่ สะเทือนขวัญ โรคจิตหน่อย ๆ 

ความน่าสนใจใน Revenge เรือนร่างเงียบเชียบ การบอกลาเย็นเยียบน่าขยะแขยง

ในหน้าแรกของงหนังสือมีคำนิยมสั้น ๆ จากผู้ทำหนังสือเล่มนี้ทั้งผู้แปล บรรณาธิการเล่ม ผู้ออกแบบปกและทำรูปเล่ม และบรรณาธิการสำนักพิมพ์ บอกไว้ว่า “หนังสือที่ชวนหดหู่เล่มนี้ประกอบไปด้วยตัวละครสองกลุ่มได้แก่ กลุ่มที่ตายจากไปอย่างเงียบเชียบ และกลุ่มที่ทีชีวิตอยู่แต่กลับตายทางจิตใจอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน จริง ๆ แล้วเมื่อพูดถึงร่างไร้ลมหายใจ ฉันควรจะต้องรู้สึกขยะแขยงมันใช่ไหม แต่ไม่เลย…หนังสือเล่มนี้ทำให้ฉันค้นพบว่าคนที่มีชีวิตอยู่อย่างเรา ๆ นี่แหละที่สกปรกยิ่งกว่าร่างที่ไร้บมหายใจ” 

“ภายในตัวเราทุกคนล้วนมีหลุมดำซ่อนอยู่ ชั่วชีวิตบางคนอาจไม่เคยหามันพบ นับเป็นโชค… ทว่าเมื่อคุณอ่านหนังสือเล่มนี้ ผมคิดว่าโชคของคุณหมดลงแล้ว”

เนื้อหาภายในเรื่องประกอบด้วยเรื่องสั้น 11 เรื่องได้แก่

1. ยามบ่ายในร้านขนมเค้ก

2. น้ำผลไม้

3. หญิงชรา J

4. ภูตแห่งการหลับใหล

5. เสื้อกาวน์สีขาว

6. วัดหัวใจใส่กระเป๋า

7. ยินดีต้อนรับสู่พิพิธภัณฑ์แห่งการทรมาน

8. ชายขายเหล็กดัด

9. การเผชิญหน้ากับความตายของเสือเบงกอล

10. มะเขือเทศกับพระจันทร์เต็มดวง

11. พันธุ์พืชมีพิษ

เรื่องสั้นทั้งสิบเอ็ดเรื่องให้บรรยากาศราวกับอ่านในห้องดับจิต ขอต้อนรับสู่โลกมืดมิดและบิดเบี้ยวที่จะรบกวนจิตใจคุณไปอีกนาน

#หนังสือดีน่าอ่าน #“Revenge เรือนร่างเงียบเชียบ การบอกลาเย็นเยียบน่าขยะแขยง” #หนังสือรวมเรื่องสั้น