เราทำงานไปทำไม หนังสือที่วัยทำงานต้องอ่าน

เราทำงานไปทำไม หนังสือที่วัยทำงานต้องอ่าน นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

คนทำงานทุกคนน่าจะเคยตั้งคำถามนี้กับตัวเอง เราทำงานไปทำไม สุดท้ายคำตอบอาจจะจบอยู่ที่ว่า เพื่อเงิน แต่ลึกๆ ในใจของทุกคน นั่นคงไม่ใช่เหตุผลเดียว และหนังสือเล่มนี้จะทำให้ทุกคนได้ฉุกคิดว่าจริง ๆ แล้วเราไม่ได้ทำงานเพื่อเงินเพียงอย่างเดียวหรอก

(ขอบคุณภาพปกประกอบ : https://minimore.com/b/Us3Wj/281 )

เราทำงานไปทำไม หนังสือที่วัยทำงานต้องอ่าน  2

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.youtube.com/watch?v=FGdK944vH0E )

เราทำงานไปทำไม หนังสือที่จะช่วยหาคำตอบให้ตัวเอง

 แบร์รี ชวาตซ์ มาช่วยยืนยันเรื่องนั้นไว้ใน ” WHY WE WORK”  เราทำงานไปทำไม หนังสือที่บอกเล่าเหตุผลแท้จริงเบื้องหลังการทำงานทุกชนิด และจะช่วยจุดประกายให้คุณลองลุกขึ้นมาหาคำตอบให้ตัวเองว่าสิ่งที่นอกเหนือจาก “เงิน” สำหรับคุณคืออะไร หากเงินคือเหตุผลเพียงหนึ่งเดียวที่ทำให้คนเราทำงาน เราจะตอบคำถามอย่างไรเรื่องคนที่ทำงานเกินขอบเขตหน้าที่ของตนด้วยความเต็มใจ ในเมื่องานบางอย่างนั้น ไม่ว่าจะทำตามหน้าที่หรือเกินหน้าที่ ก็ไม่ได้มีผลอะไรกับรายได้ที่ตนเองจะได้รับ และในขณะเดียวกัน งานบางงานที่ให้ผลตอบแทนมากมาย ก็กลับไม่ได้มอบความสุขใด ๆ ให้แก่ผู้ทำเลย

เราทำงานไปทำไม หนังสือที่วัยทำงานต้องอ่าน  3

(ขอบคุณภาพประกอบ : http://salt.co.th/product/why-we-work/ )

สิ่งที่จะได้รับเมื่ออ่าน เราทำงานไปทำไม

หนังสือ เราทำงานไปทำไม เล่มนี้บอกเลยว่าเป็นอีกเล่มที่วัยทำงานต้องอ่าน เพราะคุณต้องพบเจอประสบการณ์ทำงนมากมาย ทั้งเพื่อนร่วมงาน ทั้งหัวหน้า ทั้งลูกค้า ต่าง ๆ นา ล้วนแต่บั่นทอนความตั้งใจในชีวิตการทำงานของเราทั้งนั้น แต่อะไร คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราจะสามารถทำงานที่เรารักอยู่ได้ในทุก ๆ วัน  เมื่ออ่านหนังสือของ แบร์รี ชวาตซ์ เรื่อง เราทำงานไปทำไม เล่มนี้ ทำให้รู้สึกชอบงานที่ทำอยู่มากขึ้นนิดนึง นอกจากโครงสร้างขององค์กร​ สิ่งแวดล้อมภายนอกที่บั่นทอนหรือช่วยสร้างงานที่มีความหมาย มันอยู่ที่เราจะมองงานนั้นยังไงด้วย ผู้บริหารควรอ่าน หรือคนที่ไม่ชอบงานที่ทำอยู่ลองอ่านดูอาจจะได้แนวคิดดี ๆ

ประโยคหนึ่งในหนังสือ เราทำงานไปทำไม เล่มนี้ ทำให้อดคิดตามไม่ได้ว่า มันคือเรื่องจริง มนุษย์​ปฏิบัติตามแรงจูงใจ พวกเข้าหวังรางวัลหรือผลตอบแทนเป็นเงินตรา พึ่งมาคิดได้เงินเป็นรางวัลอย่างนึงนี่นาคนเลยทำเพื่อมัน เหมือนกับหนูที่ได้รับอาหารเป็นรางวัล

หนังสือ เราทำงานไปทำไม สามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และที่สำคัญสมัยนี้ไม่ต้องเดินทางไปที่ร้านหนังสือให้เหนื่อย ยุ่งยาก รถติด เพียงแค่เปิดเข้าเว็บออนไลน์ ของร้านหนังสือ ไม่ว่าจะเป็น ซีเอ็ด B2S หรือร้านหนังสือนายอินทร์ พิมพ์ชื่อหนังสือ กดชำระเงิน เพียงเท่านี้ก็รอรับหนังสือดีดีอยู่ที่บ้านได้แล้ว หนังสือดี ๆ แบบนี้ วัยทำงานต้องหามาอ่านให้ได้ แล้วคุณจะมีพลังในการทำงานมากขึ้น

#เราทำงานไปทำไม #หนังสือคนทำงาน #หนังสือเพิ่มแรงใจ