หนังสือ The power of output ศิลปะของการปล่อยของ

หนังสือ The power of output ศิลปะของการปล่อยของ เขียนโดยคุณหมอ

ต้องแนะนำก่อนเลยว่าหนังสือ The power of output เล่มนี้ เขียนโดยคุณหมอที่เป็นจิตแพทย์ ซึ่งคุณหมอเป็นคนที่ขยันมาก อ่านหนังสือเดือนละ 20 เล่ม เป็นเวลาหลายสิบปี และผลงานของคุณหมอก็มีเยอะมากเลยตั้งแต่การเขียนแม๊กกาซีน เขาเขียนทุกวันเป็นเวลา 13 ปี และยังทำเพจเฟสบุ๊กซึ่งโพสต์ทุกวันเป็นเวลา 8 ปีแล้ว รวมไปถึงทำคลิปบนยูทูปเป็นเวลา 5 ปี มีคลิปถึง 1,500 คลิปด้วยกันค่ะ คุณหมอมีผลงานออกมาเป็นหนังสือมากมายกว่า 28 เล่ม แต่คุณหมอมีเวลาพักผ่อนทุกวันได้นอนวันละเกิน 8 ชั่วโมงทุกวันเลยค่ะ ในยุคของเราเป็นยุคที่เราได้เสพข้อมูลข่าวสารเยอะ

แต่ว่าน้อยคนที่จะพูดถึงการ output คือการปล่อยของออกไป ก็คือการพูด การเขียน และการลงมือทำ คุณหมอก็จะเน้นย้ำในหนังสือว่ายิ่งเรา output มากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งกลายเป็นคนที่เก่งขึ้นมากเท่านั้น ในหนังสือจะแนะนำว่าการเริ่มพูดหรือว่ารีวิวให้เราใส่ข้อเท็จจริง ความรู้สึก และข้อคิดเห็นของเราลงไป จะทำให้สิ่งที่เราพูดนั้นดูมีพลังมากขึ้น ในการพูดเราควรจะใส่แง่บวกลงไป เพราะไม่ว่าจะเป็นคนพูดเองหรือคนที่ฟังเมื่อพูดหรือฟังแล้วก็จะรู้สึกแฮปปี้กับแง่บวก หนังสือเล่มนี้ยังสอนวิธีการสื่อสารให้กับเราด้วยค่ะ เช่น เราพูดน้ำเสียงเป็นยังไง พูดชัดไหม นอกจากนี้หนังสือก็พูดถึงวิธีการเกริ่นนำ เราสามารถเอาไปปรับปรุงใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้เลย ในส่วนที่เกี่ยวกับเรื่องการเขียน ยิ่งเขียนเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นการดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้มากเท่านั้นค่ะ

ซึ่งคุณหมอก็ได้บอกว่าไอเดียดีๆจะเกิดในช่วงที่ร่างกายและสมองของเราอยู่ในช่วงผ่อนคลาย และในส่วนของการลงมือทำ พูดถึงกฎเหล็กในการสร้างผลลัพธ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพ คือการทำอย่างต่อเนื่อง แค่คิดว่าวันนี้จะทำอะไรแค่นี้ก็พอแล้ว และต้องสนุกกับสิ่งที่ทำ ตั้งเป้าหมายแบบเล็กๆที่เราสามารถทำได้สำเร็จง่ายๆ และการเขียนถึงการยิ้ม การควบคุมอารมณ์โกรธ ซึ่งก็ถือเป็น output อย่างหนึ่งด้วย ในส่วนสุดท้ายก็คือเรื่องของการเทรนนิ่ง หลายคนอาจคิดเริ่มต้นอยากเขียนรีวิวหรือบทความ ซึ่งสำหรับมือใหม่ต้องเริ่มต้นเขียนจากสิ่งที่เราคลั่งไคล้ อาจจะเป็นการเขียนรีวิวหนังสือ หรือการรีวิวหนังที่เราเพิ่งดูจบ จริงๆแล้วการทำ output มันไม่ได้เป็นเพียงการพัฒนาตัวเองอย่างเดียวแต่มันเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนเห็นว่าเรามีความสามารถอะไร ถ้าเราไม่ทำ output เลย เราก็อาจจะพัฒนาตัวเองได้ช้าหน่อย เล่มนี้เป็นหนังสือที่ให้ข้อคิดได้ดีมากๆ อยากให้ลองอ่านกันนะคะ 

ราคา : 360 บาท

เครดิตภาพ : shopee

#หนังสือ The power of output  #หนังสือแนะนำ #หนังสือน่าอ่าน