หนังสือ เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด

หนังสือ เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด

เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด เป็นหนังสือปกสีส้มเปล่งประกายสะดุดสายตา แถมยังมีชื่อดึงดูดใจให้หยิบพลิกดู เขียนโดย คิมรันโด อาจารย์มหาวิทยาลัยโซล คุณพ่อของลูกชายวัย 20 ปีและลูกชายซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น หนังสือเล่มนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ขายได้มากกว่า1 ล้านเล่มภายใน 8 เดือน เป็นหนังสือที่เหมาะสมกับวัยรุ่นมากๆเล่มหนึ่งเลยทีเดียว  ถือเป็นหนังสือขายดีอันดับหนึ่งของเกาหลีในช่วงเวลานั้นเลยก็ว่าได้ อีกทั้งคิมแจจุง วง JYJ ยังเคยนำมาทวีตแนะนำให้แฟนคลับซื้อหามาอ่านด้วย

หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อนักศึกษาที่สับสนว่าหลังเรียนจบจะทำอย่างไรต่อไป หนังสือเล่มนี้อาจไม่มีข้อสรุปหรือคำตอบสำเร็จรูปให้คุณภายใน 3 นาที แต่มีคำตอบปลายเปิดให้คุณได้ค้นหาว่าจะผ่านช่วงเวลาที่โหดร้ายไปได้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นช่วงวัยเรียน วัยทำงาน และวัยผู้ใหญ่

หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่ life coach ไม่ใช่หนังสือปลุกใจหรือให้กำลังใจวัยรุ่น แต่เป็นหนังสือที่ช่วงให้วัยรุ่นสามารถเข้าใจโลก เข้าใจตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้พวกเขาสามารถเติบโตและค้นหาตัวเองเจอในแบบที่ไม่บอบช้ำมากเกินไป ชี้ให้เห็นแนวคิดของวัยรุ่น แต่ในขณะเดียวกันก็สอดแทรกให้เห็นแนวคิดที่ถูกต้องตามความเป็นจริงที่มันควรจะเป็นควบคู่ไปด้วย หนังสือเล่มนี้จะค่อยๆ หลอมความคิดของเราให้รู้สึกว่าการเป็นวัยรุ่นไม่จำเป็นต้องเจ็บปวดเสมอไป เราไม่จำเป็นต้องประสบความสำเร็จพร้อมคนอื่น ไม่จำเป็นต้องทำแบบคนอื่นทำ ทุกคนมีเส้นทางและช่วงเวลาที่เหมาะสมของตัวเอง และหนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณค้นหาภาพอนาคตความฝันตัวเองจนเจอนั่นเองค่ะ

หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนด้วยสำนวนที่เข้าใจง่าย แปลไทยได้สละสลวย อ่านเพลิน ไม่เวิ่นเว้อและสั้นกระชับ อ่านง่ายได้ใจความ เรื่องราวในหนังสือเล่มนี้ใช้วิธีถ่ายทอดผ่านการเล่าอย่างง่ายๆ จากเรื่องราวและความคิดของผู้เขียนโดยส่วนตัวขอแนะนำให้วัยรุ่นอ่านก่อนเลย จะเกิดประโยชน์อย่างสูงสุดเลยล่ะค่ะ ช่วงเรียนมหาลัยกำลังเหมาะเลย หรือจะเป็นช่วงเรียนจบใหม่ ๆ ก็ได้ค่ะนอกจากนี้ 

คนอีกกลุ่มที่เราคิดว่าถ้าได้อ่านจะเกิดประโยชน์เช่นเดียวกันก็คือผู้ปกครอง ปัญหา generation gap ยังคงเป็นปัญหาที่เจอได้บ่อยในแต่ละครอบครัว หากผู้ปกครอง หรือ พ่อ-แม่ ได้อ่าน “เพราะเป็นวัยุร่นจึงเจ็บปวด” น่าจะเข้าใจในความคิดวัยรุ่นได้ง่ายขึ้นและลึกซึ้งขึ้น ส่งผลให้สามารถเลือกวิธี support พวกเขาเหล่านั้นได้อย่างถูกต้องมากขึ้นค่ะ

ข้อมูลหนังสือ: เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด เขียนโดย คิมรันโด แปลโดย วิทิยา จันทร์พันธ์ ราคา 199 บาท สำนักพิมพ์สปริงบุ๊กส์ มีนาคม พ.ศ.2555

เครดิตภาพ : Blockdit, Shopee

#เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด #หนังสือแนะนำ #หนังสือแปล