รีวิวนิยาย Moon River เพ็ญนทีธาร

รีวิวนิยาย Moon River เพ็ญนทีธาร นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            สวัสดีค่ะ บรรยากาศมัว ๆ สลัว ๆ ในฤดูหนาวแบบนี้นอกจากการหาซีรีย์แนวสยองขวัญ ผีดิบ แดร็กคิวล่ามาเปิดดูให้เข้ากับความดาร์กแล้ว ยังเหมาะแก่การอ่านนิยายแนวแฟนตาซี ฆาตกรรมลึกลับด้วย วันนี้เราจึงได้มีโอกาสพิเศษนำนิยาย Moon River เพ็ญนทีธาร ของนักเขียนนามปากกาณรียามารีวิวทุกคนกัน ต้องบอกเลยว่าหากใครที่ชอบฟังเรื่องผี ปีศาจของยุโรปหรือชอบหนังแนวแวน เฮลซิ่ง นักล่าล้างเผ่าพันธุ์ปีศาจล่ะก็ต้องไม่พลาดเรื่องนี้เลย

เรื่องย่อของนิยาย Moon River เพ็ญนทีธาร

            นิยาย “Moon River เพ็ญนทีธาร” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ศิดิศักดิ์” สารวัตรหนุ่มมากประสบการณ์แห่งอำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม อดีตเด็กกำพร้าผู้สูญเสียพ่อแม่ไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้เขาถูกเลี้ยงดูเติบโตมาด้วยความรักของหลวงปู่ที่วัดซึ่งเขาต้องพบกับคดีประหลาดปนสะเทือนขวัญเมื่อมีเหล่าหญิงสาวในอำเภอถูกฆ่าอย่างปริศนาต่อเนื่องกัน เขากับ “ผู้กำกับอดิรุจน์”จึงต้องช่วยกันสืบหาปริศนาในครั้งนี้ที่ยิ่งนานวัน พวกเขาก็ยิ่งเข้าถึงเบื้องหลังความสยองขวัญของคดีที่อาจไม่ใช่ฝีมือมนุษย์อย่างที่คิด! อีกทั้งคดีที่เกิดขึ้นก็อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับตำนานลึกลับของการสืบทอดทายาทตระกูลสายเลือดแม่มดยุโรปซึ่งมีชีวิตของ “แคลร์” ลูกสาวของผู้กำกับดิรุจน์ที่ไม่ได้พบหน้ากันตั้งแต่แรกเกิดและเป็นรักแรกที่ศิดิศักดิ์ที่เคยเจอกัน ณ เมืองรูอ็วง ประเทศฝรั่งเศสเป็นเดิมพันด้วย พวกเขาจะช่วยเธอและปิดคดีลงได้หรือไม่? เพลง Moon River อันไพเราะที่แท้จริงแฝงด้วยมายาลึกลับจะเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้?

ความน่าสนใจของนิยาย Moon River เพ็ญนทีธาร

            นิยาย “Moon River เพ็ญนทีธาร” เป็นนิยายแนวสืบสวนปนความรักที่แม้จะไม่ได้เน้นด้านความรักของคู่พระนางมาก แต่ก็พอมีฉากให้เราได้เห็นว่าคู่พระนางรักกันมากแค่ไหน และยังมีตัวหลอกอีกมากมายที่ทำให้ผู้อ่านอย่างเราคิดไปผิดทางบ่อยครั้งจนไม่อาจรู้ได้ว่าคนร้ายตัวจริงที่ทำให้เกิดคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญนี้คือใคร “ท่านสาธุคุณที่ดูแลโบสถ์ศักดิ์สิทธิ์แห่งอำเภอบางคนทีผู้เย่อหยิ่ง” “ย่านางเอก” หรือ “อีฟ บูต็อง” กันแน่ สิ่งที่เราชอบที่สุดคือการที่นักเขียนณรียาได้ใช้สำนวนการบรรยายสวยงาม มีความละเอียด และยิบย่อยเหมือนนักเขียนสมัยก่อนทำให้เราเห็นภาพเหตุการณ์ สถานที่สำคัญในเมืองรูอ็วง ประเทศฝรั่งเศสได้ชัดเจน และยังจะฉากพิธีกรรมต่าง ๆ อีกเสมือนดูหนังฝรั่งเลย แต่ก็มีบางจุดที่เหมือนยังเฉลยไม่หมดเกี่ยวกับตัวอีฟ บูต็อง จุดประสงค์ของคนร้าย และที่มาของคำสาปแม่มดซึ่งยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่นัก และเหมือนจะจบไวไปหน่อยในตอนสุดท้าย โดยภาพรวมนิยาย “Moon River เพ็ญนทีธาร” เป็นนิยายที่มีความสนุกหากคุณชอบดูหนังฝรั่งแนวสืบสวนแฟนตาซีที่มีกลิ่นอายของความโบราณแฝงอยู่ ต้องหามาอ่านให้ได้

ข้อคิดจากนิยาย Moon River เพ็ญนทีธาร

            นิยาย “Moon River เพ็ญนทีธาร” ได้สอนให้เรารู้ว่าหากคุณคิดจะรักใครสักคนจริง ๆ จงอย่ามองว่าเบื้องหลังเขาเคยเป็นอะไรมาก่อน ให้มองที่ตัวตนความดีและจุดเด่นที่คุณรักในความเป็นเขาอย่างแท้จริง และไม่ว่าจะเจอกับอุปสรรคใด ๆ ก็ตาม ความรักจะนำพาซึ่งความกล้าหาญมาสู่คุณจนทำให้คุณกับคนรักได้พบกับวันที่ฟ้าสว่าง

#Moon River เพ็ญนทีธาร #นิยายสืบสวนแนะนำ #รีวิวนิยายน่าอ่าน