[รีวิว] นิยาย จนกว่ารักบันดาลใจ (ฉบับอีบุ๊ค)

[รีวิว] นิยาย จนกว่ารักบันดาลใจ (ฉบับอีบุ๊ค) นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

ถ้าใครเคยดูเรื่อง อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ของทางช่อง 3 ที่เพิ่งฉายจบไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมานี้ แล้วเกิดติดใจในเรื่องราวของนักแต่งเรื่องนี้แล้วล่ะก็ เราอยากที่จะแนะนำให้คุณอ่านนิยายอีกหนึ่งเรื่องซึ่งเป็นภาคก่อนเรื่องอกเกือบหักแอบรักคุณสามี นั่นก็คือเรื่อง จนกว่ารักบันดาลใจ

จนกว่ารักบันดาลใจ เป็นนิยายในเซตเดียวกันของนักเขียนนามปากกา “นาวาร้อยกวี” ซึ่งถ้าใครที่เคยดูเรื่องอกเกือบหักแล้ว คุณจะได้เห็นตัวละครพี่ชายของพี่เธียรที่ชื่อว่า “พี่ริ” และ “หม่น” ภรรยาของพี่ริ ตัวละครสองคนนี้เป็นพระนางในเรื่อง จนกว่ารักบันดาลใจ ซึ่งเรื่องราวของทั้งคู่เกิดก่อนเรื่องราวของเธียรกับเมย

จนกว่ารักบันดาลใจ เป็นเรื่องราวของหม่นกับริ ซึ่งสองคนนี้เคยเป็นแฟนกันมาก่อนแล้วเกิดเลิกรากันไป แต่เหตุการณ์ทำให้ทั้งคู่ต้องกลับมาเจอกันอีกครั้ง ซึ่งหม่นได้เข้ามาทำงานร่วมกับริ เธอพยายามทำให้ริกลับมารักเธออีกครั้งด้วยลูกตื้อสุดฤทธิ์

ตัวละครหลัก

ปริวัตถ์ (ริ) วิศวกรโยธามาดขรึม ดูดุ เป็นมาเฟียสายขาวฝีมือการทำงานมือต้น ๆ เขาพยายามตั้งป้อมไม่ให้หม่นเข้ามายุ่งย่ามกับชีวิตของเขาเพราะอดีตที่ฝังใจ

มนต์วธู (หม่น) สาวสวยเก่ง สุดเซ็กซี่ และมั่นใจในตัวเอง เธอพยามตามตื้อคนรักกันเก่าสุดความสามารถ ทั้งลูกตื้อ ขี้แกล้ง ลูกหยอด แต่เขาก็กลับเมินใส่เธออยู่ร่ำไป

สำหรับเรื่องนี้ ต้องบอกเลยว่าคนละรสชาติกับเรื่องแกเกือบหักเลย เรื่องนั้นจะเป็นนิยายที่เป็นแนวใส ๆ คอมเมดี้ เหมาะสำหรับวัยรุ่น วัยเรียน เพราะมีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ Poppy Love เข้ามาเกี่ยวข้อง ตัวละครก็นิสัยเด็ก ๆ อย่างเธียรที่ดูเจ้าอารมณ์ ปากร้าย ขี้วีนสุด ส่วนเมยก็จะนิสัยเหมือนเด็ก ร่าเริง ขี้เล่น ดูไม่ค่อยโตเทาไหร่ แต่จนกว่ารักฯ เนื้อหาจะค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย เพราะจะเป็นเรื่องของคนรักเก่า ตัวละครพระนางก็มีความเป็นผู้ใหญ่ อย่างริ ก็จะมาดนิ่ง ทำงานเก่ง ฉลาด ไม่โวยวายเหมือนตัวน้องชาย ส่วนนางเอกก็ไม่ได้มีลุคลิกขี้เล่นเหมือนเมย แต่จะมีความเป็นผู้ใหญ่ เซ็กซี่ ทำงานเก่งเหมือนกัน

แต่ถ้าถามฉันว่า ฉันชอบเรื่องไหนมากกว่ากัน ฉันชอบเรื่องจนกว่ารักฯ มากกว่า เพราะด้วยเนื้อหาโดยรวม บุคลิกของตัวละครที่ดูไม่ค่อยน่ารำคาญ ซึ่งจริง ๆ แล้วทั้งสองเรื่องนี้เป็นนิยายของนาวาร้อยกวีที่ฮิตขึ้นหิ้งทั้งคู่ ความสนุกมีมากพอกัน อ่านสนุกทั้งคู่ เพียงแต่คนละรสชาติเท่านั้น

ขอบคุณเครดิตภาพจาก mebmarket

#นิยาย จนกว่ารักบันดาลใจ #รีวิวนิยาย #นิยายแนะนำ