“ผีมหานคร” นิยายชื่อผี ๆ ที่ไม่ได้มีแค่เรื่องหลอน ๆ

“ผีมหานคร” นิยายชื่อผี ๆ ที่ไม่ได้มีแค่เรื่องหลอน ๆ นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            นิยายชุดผีมหานครไม่ใช่แค่เรื่องหลอน ๆ ตามชื่อเรื่อง แต่นิยายมีการนำเสนอที่หลากหลาย โดยเฉพาะการเป็นสังคมเมืองที่ทำให้คนเสียคน ทำให้คนถูกกดขี่ ต่ำต้อย และหลงระเริงในมหาครนั้น นอกจากนี้ยังสะท้อนภาพของสังคมเมืองที่อุดมไปด้วยอำนาจเกลื่อนเมือง และผู้คนต่างใช้อำนาจที่มีในทางที่ผิด นอกจากนี้ยังสะท้อนการต่อสู้และยึดมั่นในตัวตนจนได้รับชัยชนะอีกด้วย

หลายรส หลายเรื่องราวในนิยายชุด “ผีมหานคร”

1. กระสือ โดย RabbitRose

            นิยายเรื่องกระสือเล่าถึงการสืบสวนคดีฆาตรกรรมหญิงสาวที่ทุกศพจะไม่มีหัว ซึ่งการสืบสวนสอบสวนที่นิยายนำเข้ามาคือความสนุกและความตื่นเต้นบวกกับการลุ้นเอาใจช่วยเหมือนได้เข้าไปอยู่ในเรื่องนั้นจริง ๆ และการสืบสวนก็มีมาตลอดเรื่องเพราะเจอศพหญิงสาวที่ตายในสภาพไร้ศีรษะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นระยะจนพบกับฆาตรกรตัวจริงคือหญิงสาวที่กลายเป็นกระสือเพราะซื้อว่านกระสือมาเลี้ยงแล้วดูแลไม่ดี ซึ่งเหตุที่ฆาตรกรซึ่งไม่ใช่คนทำไปเพราะต้องการร่างของหญิงสาวที่ดูดีเพื่อนำไปประกอบกับหัวตัวเอง ใช้ชีวิตปกติตอนกลางวันส่วนกลางคืนก็เป็นกระสือออกหากิน

2. กระหัง โดย ทวิวัฒน์

            นิยายเรื่องกระหัง เล่าเรื่องราวของตัวละครที่ไปสักน้ำมันตั้งแต่เด็ก แล้วเกิดทำผิดข้อห้ามของครูสักจึงกลายเป็นกระหัง และตอนกลางคืนจะออกไปกินมูลสัตว์หรือซากสัตว์โดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว เมื่อตื่นขึ้นมาจะพบแต่ว่ากายมีกลิ่นเหม็นและพบซากสัตว์ตายในห้อง ต่อมาได้ไปพบรุ่นพี่สมัยเรียนอยู่ที่ทำงานและมารู้ภายหลังว่ารุ่นพี่ก็มีชะตาแบบเดียวกับตนคือผิดครูแล้วเป็นกระหัง ซึ่งรุ่นพี่เป็นกระหังที่ยอมรับในตัวตนแบบนั้น และยังฆ่าคนแบบเกลื่อน แต่ตัวละครเอกไม่ยอมรับตัวตนของกระสือ พยายามต่อสู้จนสุดท้ายชนะ ตัวตนกระหังออกไปจากร่าง

3. ปอบ โดย ธุวัฒธรรพ์

            นิยายเรื่องปอบเล่าเรื่องของการสักที่เกี่ยวโยงกับชีวิต คือจอยภรรยาของวิทยาไปสักยันต์ที่สำนักอาจารย์จุลเพราะได้ยินจากเพื่อนมาว่าทุกคนที่ไปสักต่างมีชีวิตราบรื่นสมบูรณ์เธอจึงอยากไปทำเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของตนและสามี พอไปสักกิจการสักของสามีก็รุ่งโรจน์ ลูกค้าเข้าร้านไม่ขาด แต่สักพักเพื่อนที่ไปสักสำนักอาจารย์จุลตายไปทีละคน ๆ วิทยาเลยกลัวภรรยาตัวเองตายจึงสืบจนรู้ว่านั่นเป็นฝีมือของปอบซึ่งคืออาจารย์จุล สุดท้ายมาพบว่าภรรยาตัวเองแอบไปมีเพศสัมพันธ์กับอาจารย์จุล จึงหนีไปอยู่บ้านเกิด แล้วรู้อีกว่าลูกในท้องภรรยาไม่ใช่ลูกตัวเอง แต่เป็นลูกปอบที่ตอนเกิดได้ฆ่าแม่ตัวเองด้วยการคาบไส้ไว้ในปากตอนออกจากท้องแม่

4. เปรต โดย ปราปต์

            นิยายเรื่องเปรตเล่าถึงรังเพลิงที่ชีวิตตกต่ำ ความฝันถูกบั่นทอนจนตัดสินใจฆ่าตัวตายแต่นอกจะไม่ตายเขายังฟื้นขึ้นมาพบว่ามือเปื้อนเลือด และเพื่อนร่วมห้องที่เขาเกียจชังถูกฆาตรกรรม จากนั้นมาก็พบเรื่องผิดปกติหลายอย่าง เงาสะท้อนของเขาเป็นเงาเปรต และเขาจะกลายเป็นเปรตฆ่าคนเมื่อโมโหและจิตใต้สำนึกก็ปลุกให้ความโหดเหี้ยมของของเปรตออกมาทำงานซึ่งเขาเองไม่รู้ตัวตอนฆ่าคน แต่ต่อมารู้ว่าตัวเองได้สิทธิ์พิเศษหลังความตายคือใช้ร่างเปรต 5 ส่วน คือ หัว แขนสองข้าง และเท้าทั้งสองฆ่าคน เขาติดใจกับอำนาจที่ได้มาจนกลับไปเป็นคนอ่อนโยนใจดีแบบเดิมไม่ได้อีก เพราะฆ่าแม้กระทั่งแฟนและพ่อตัวเองในตอนท้าย

            ความไม่ใช่แค่นิยายหลอนคือการกะเทาะเปลือกสังคมเรื่องอำนาจ การถูกกดขี่ และความปรารถนาที่ไม่สิ้นสุดของคนในสังคม เป็นนิยายที่ควรได้อ่านและคิดตามในเรื่องบุคคลและสภาพสังคม ไม่ควรพลาด

เครดิตภาพ 1-2 จาก www.sofapublishing.com

#ผีมหานคร #นิยายผี #นิยายชุดสุดหลอน