เจ้าชายผู้มีความสุข หนังสือวรรณกรรมข้อคิดดี ๆ

เจ้าชายผู้มีความสุข หนังสือวรรณกรรมข้อคิดดี ๆ นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

เมื่อพูดถึงเด็ก ๆ คนเป็นแม่ก็มักจะหานิทานมาเล่าให้ฟังก่อนนอน เนื้อหาของนิทานต่าง ๆ ที่เรามักนำมาเล่าก็คงไม่พ้นนิทานอีสป หรือหนังสือพวกเจ้าหญิงต่าง ๆ แห่งดิสนีย์ เด็ก ๆ อาจสนุกกับการได้ฟังนิทานเหล่านี้ก่อนนอนแต่เราเองก็คิดเหมือนกันค่ะว่า หากเราเองมีนิทานก่อนนอนเล่าให้ตัวเองฟังบ้างก็ดี เมื่อคิดแบบนี้เลยลองหาและเจอเล่มหนึ่ง เรื่อง เจ้าชายผู้มีความสุข เขียนโดย ออสการ์ไวด์ จากสำนักพิมพ์ ไลบรารี่ เฮ้าส์ ราคาเล่มละ 160 บาทเท่านั้นเองอ่านเพลินมาก ๆ

(ขอบคุณภาพปกจาก : https://shopee.co.th/)

เจ้าชายผู้มีความสุข หนังสือวรรณกรรมข้อคิดดี ๆ  2

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://shopee.co.th/ )

เจ้าชายผู้มีความสุข เรื่องสั้นที่น่าติดตาม

หนังสือที่เป็นผลงานของ ออสการ์ ไวลด์ ซึ่งผู้เขียนท่านนี้ได้รวบรวมนิทานเล่าเรื่องสั้น ๆ อ่านแล้วเข้าใจง่ายไม่ซ้ำซ้อน หนังสือเล่มนี้แนะนำไว้ว่าเหมาะแก่การอ่านก่อนนอนตอนที่ใจเราว่าง ๆ  ซึ่งควรเป็นแบบนั้นจริง ๆ เนื้อเรื่องจะประกอบด้วยเรื่องสั้นหลายเรื่องรวมกัน เรื่องสั้นเรื่องหนึ่งที่อยากแนะนำ อย่างเรื่อง เจ้าชายผู้มีความสุข เล่มนี้ บอกเลยว่าสนุกมาก เด็ก ๆ ก็ยังชอบฟัง ที่สำคัญตัวหนังสืออ่านง่ายอีกด้วย

เจ้าชายผู้มีความสุข หนังสือวรรณกรรมข้อคิดดี ๆ  3

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://shopee.co.th/)

แง่คิดดี ๆ มากมายถ้าได้อ่าน เจ้าชายผู้มีความสุข

เจ้าชายผู้มีความสุข เป็นเรื่องสั้น ๆ เกี่ยวกับ นกไนติงเกลได้ยินชายหนุ่มคร่ำครวญถึงหญิงสาวที่เขารัก ในวันที่เจ้าชายจัดงานเต้นรำ หญิงสาวสัญญากับชายหนุ่มว่า หากเขามีกุหลาบแดงมาให้เธอ เธอถึงจะยอมเต้นรำด้วย แต่ในสวนไม่มีดอกกุหลาบเลย มีเพียงดอกกุหลาบดอกหนึ่งใต้หน้าต่างห้องชายหนุ่ม นกไนติงเกลจึงอยากนำดอกกุหลาบมาให้ชายหนุ่มเพื่อที่จะได้เต้นรำกับหญิงสาวค่ะ แต่กุหลาบต้องการให้นกไนติงเกลร้องเพลงให้ฟังตลอดคืนขณะที่แนบอกกับหนามกุหลาบ เพราะเลือดของนกไนติงเกลจะหล่อเลี้ยงดอกกุหลาบให้ฟื้นและออกดอก แต่แล้วนกไนติงเกลก็ร่วงตกลงมาตาย ในขณะที่ชายหนุ่มก็ได้นำดอกไม้ไปให้หญิงสาวแต่กลับโดนปฏิเสธ เพียงเพราะมีชายคนอื่นที่นำเครื่องประดับเพชรมามอบให้แล้ว ถึงแม้เนื้อเรื่องอย่างเรื่องนกไนติงเกลกับด้วยกุหลาบนี้จะสร้างความหดหู่ใจให้กับผู้อ่านแต่เราจะเห็นได้ว่าเราได้แง่คิดจากการอ่านเนื้อหาของเรื่อง ซึ่งเปรียบเสมือนนิทานอีสปที่ให้แง่คิดและสอนใจให้เด็ก ๆ กันแต่แนะนำว่าไม่ควรอ่านให้เด็กเล็กฟัง

#เจ้าชายผู้มีความสุข #ออสการ์ไวด์ #นิยายสั้นเตือนใจ