เกาะแห่งเวลาที่เสียไป โดย ชิลวานา กันดอลฟี

เกาะแห่งเวลาที่เสียไป โดย ชิลวานา กันดอลฟี นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

เรามักเคยได้ยินคำว่า เวลาเป็นของที่มีค่า อยู่เสมอ หรืออาจเคยได้ยินคำว่า “เวลาเป็นเงินเป็นทอง” แต่มีนิยายเรื่องหนึ่งค่ะที่จะบอกเล่าให้เราเห็นมุมมองใหม่ในเรื่องของเวลา นั้นคือเรื่อง เกาะแห่งเวลาที่เสียไป เขียนโดย ชิลวานา กันดอลฟี จากสำนักพิมพ์ อ่านอิตาลี ค่ะราคาเล่มละ 270 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ ร้านหนังสือนายอินทร์ทุกสาขาได้เลย

(ขอบคุณภาพปกจาก :  https://twitter.com/ )

เกาะแห่งเวลาที่เสียไป โดย ชิลวานา กันดอลฟี  2

(ขอบคุณภาพประกอบ https://twitter.com/ )

เรื่อง เกาะแห่งเวลาที่เสียไป  นี้ถือว่าเป็นวรรณกรรมสำหรับเด็กเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ เรื่องราวของเด็กสองคนที่หลงทางในเหมืองแร่เก่า ๆ แห่งหนึ่งสิ่งที่ไม่อาจคาดคิดได้เกิดขึ้นเมื่อพวกเขาลอยขึ้นไปถึงเพดานอุโมงค์เหมืองแร่แล้วพุ่งออกไปยังหาดแห่งหนึ่ง สิ่งที่ไม่คาดคิดไม่เพียงแค่การลอยไปตกบนหาดเท่านั้น แต่พวกเขายังไปเจอสิ่งของต่าง ๆ ที่เราทำหายไป และหาดนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่อง เกาะแห่งเวลาที่เสียไป บนเกาะนี้เป็นที่อยู่ของคน สัตว์ สิ่งของที่หลงทางและทำหาย เวลาบนเกาะที่เดินอย่างช้า ๆ เป็นที่ ๆ เก็บสะสมเวลาที่คนขี้เกียจหรือกวีปล่อยทิ้งไว้ในขณะที่หาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ความจริงบนเกาะนี้มีเส้นทางที่สามารถเดินทางกลับมายังโลกของเราค่ะ แต่เพราะความสโลไลฟ์ของเกาะทำให้เด็ก ๆ ยังคงอยู่บนเกาะแห่งนี้ อ่านแล้วลองมองย้อนกลับมาที่ตัวเองและได้แต่คิดว่าหากเราเป็นเด็กก็คงชอบชีวิตแบบนั้น ชีวิตที่แสนสบายไม่มีคนมาคอยจ้ำจี้จ้ำไช ยิ่งอ่านยิ่งพบความตื่นเต้นของเกาะ

เกาะแห่งเวลาที่เสียไป โดย ชิลวานา กันดอลฟี  3

(ขอบคุณภาพประกอบ https://twitter.com/ )

ความท้าทายของ เกาะแห่งเวลาที่เสียไป ต่อผู้อ่าน คือการตั้งคำถามกับเรื่องของการสูญเสียเวลาว่า “แท้จริงแล้วมันอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาไว้ซึ่งความเป็นปกติของมนุษย์” ความเร็ว ความเร่งรีบ ที่ถูกกำหนดเอาไว้ด้วยเวลา ทำให้ความช้ากลายเป็นบาปที่สำคัญของสังคมโลกทุนนิยม หลังจากที่อ่าน “เกาะแห่งเวลาที่เสียไป” ทำให้เรากลับมามองเรื่องของเวลาใหม่อีกครั้ง โดยเฉาะคำถามสำคัญที่ว่า “เวลาและความเร่งรีบ ทำให้โลกใบนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก” หลายครั้งมันนำพาไปสู่โลกที่ดีกว่า แต่หลายครั้งมันก็นำพามาสู่โลกที่เฉียดใกล้ความหายนะที่เกิดขึ้นมาจากการ “บีบเวลา” (โลกาภิวัตน์) ด้วยเช่นกันบางคนอาจไม่อินเท่าไหร่ เพราะเราบางคนยังคงยึดคำที่ว่า “เวลาเป็นเงินเป็นทอง” แต่หากจะลองอ่านและจินตนาการให้เราย้อนกลับไปเป็นเด็กสักวันก็คงไม่เป็นไร ถือว่าได้ปลดปล่อยความตึงเครียดจากงานที่เร่งกับเวลา

#หนังสือเกาะแห่งเวลาที่เสียไป #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #ชิลวานา กันดอลฟี