รีวิวนิยาย พรหมลิขิต

รีวิวนิยาย พรหมลิขิต นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

      ละครในดวงใจของหลายๆคนก็คงจะหนีไม่พ้นละครเรื่อง ‘ บุพเพสันนิวาส’ ใช่มั้ยล่ะคะ. หลายๆคนก็คงจะรอ ‘ ออเจ้า’ ภาค2 กันอย่างใจจดใจจ่อ  ละครก็ยังไม่มา ดังนั้น เรามาฟินกับนิยายกันก่อนดีกว่าค่ะ

      พรหมลิขิต  เป็น เรื่องราวของ ‘ พุดตาน’  กับ ‘ หมื่นริด’  ซึ่งเรื่องราวมีความคล้ายบุพเพสันนิวาสตรงที่นางเอกก็จะข้ามภพจากปัจจุบันมาในสมัยอยุธยาค่ะ  แต่รับรองว่าเรื่องราวและภูมิหลัง รวมทั้งนิสัยใจคอไม่เหมือนนางเอกบุพเพสันนิวาสเลยจริงๆ  แต่ตัวละครในเรื่องบุพเพสันนิวาสก็จะอยู่กับครบครัน และตัวละครใหม่ๆที่เติมมาเพิ่มความสนุกได้มากเลยค่ะ

     นิยายเรื่อง พรหมลิขิต  เขียนโดย รอมแพง  มีทั้งหมด 534. หน้า  ราคาปก 300 บาท  จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ happy. Banana

สิ่งที่รักในนิยายเรื่องนี้ก็คือ ความ feel good ของนิยายที่อ่านแล้วสบายตาสบายใจไม่มีสะดุด  ความน่ารักของตัวละครที่ไม่ใช่แต่เฉพาะพระเอกนางเอกเท่านั้น ตัวละครอื่นๆก็มีความน่ารัก. น่าหยิกไม่แพ้กันเลยทีเดียวค่ะ

ที่จะพูดถึงไม่ได้เลยก็คือ บทพูดของตัวละคร สนุกตรงที่มีทั้งคำโบราณผสมผสานกับคำปัจจุบันได้กลมกลืน เรียกว่าอ่านแล้วตลกไปกับความไม่เก็ทกับคำพูดยุคมิลลเลเนียมทั้งหลายของเหล่าออเจ้าผู้อยู่ในยุคอยุธยา.

     และที่เรียกว่าเป็นจุดแข็งของนิยายเรื่องนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น ‘เส้นเรื่องและปมต่างๆ’  ที่มีเยอะกว่าภาคก่อนแน่นอนเพราะว่ามีครบทั้งปมเก่าปมใหม่ แต่ก็สามารถคลายปมให้ทั้งคนอ่านและตัวละครได้แบบไม่รู้สึกติดใจอะไรได้   แต่อาจไม่ ‘ กลมกล่อมเท่าที่ควร’  เพราะเรื่องราว’ ต้อง’ต่อเนื่องมาจากภาคเก่าที่เป็นละคร.

     ส่วนเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยทางประวัติศาสตร์ก็ผสมผสานเข้ามาในเรื่องได้เป็นอย่างดี จนอ่านเรื่องยาวๆได้แบบไม่มีเบื่อ

     จุดสำคัญที่ประทับใจจริงๆก็คงเป็น ความน่ารักอบอุ่นของพระเอกของเรานั่นเองค่ะ แถมมาด้วยความใส่ใจ ความทำอาหาร บอกได้เลยว่า สาวๆกรี๊ดกับความน่ารักกุ๊กกิ๊กของพี่หมื่นริดอย่างแน่นอนค่ะ

   แต่จุดที่ชอบน้อยที่สุดของนิยายเรื่องนี้ ก็คือ ‘ ความแรง’ ของนางเอก ที่ทั้งเรื่องทั้งบอกทั้งบรรยายมาหลายสิ่งหลายอย่าง แต่พออ่านไปแล้ว เรากลับหาจุดนั้นไม่เจอ แต่เข้าใจได้ว่านางเอกอยู่ต่างบ้านต่างเมืองจึงไม่อยาก’ แผลงฤทธิ์’ มากนัก  แต่ก็หวังในใจว่า อยากเห็นสักฉากที่นางเอก ‘แรง’  ใส่ เหล่าตัวร้ายจนกระเจิง

   สรุปได้เลยว่า นิยายเล่มนี้  อ่านแล้วสนุกสนาน  ได้อารมณ์ดี  ได้เกร็ดความรู้ทางประวัติศาสตร์ ได้ความอบอุ่นหัวใจ คุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอนค่ะ

     แอบกระซิบบอกนะคะว่านิยายเรื่องนี้มีตอนพิเศษด้วย  ส่วนจะเป็นตอนพิเศษของใคร อะไรยังไงนั้น บอกได้คำเดียวว่า       “ ไปตำค่ะ!”

#นิยาย พรหมลิขิต #รีวิวนิยายโรแมนติก #นิยายรักน่าอ่าน