รีวิวนิยาย ตราบนั้นฉันรักเธอ

รีวิวนิยาย ตราบนั้นฉันรักเธอ นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

     เพื่อนๆคงจะเคยดูละครเรื่อง ตราบฟ้ามีตะวันกันมาบ้างแล้วนะคะ ความฟินของ ‘พี่อาทิตย์’  และ’ น้องแป้ง’  ที่ยังตราตรึงใจ ทำพวกเราหาทางออกจากไร่ไม่เจอไปหลายวันใช่มั้ยล่ะคะ  แต่ละครจบ เราผู้เป็นแฟนนิยายไม่จบค่า     ด้วยเหตุนี้จึงไปหาภาคต่อมาอ่านให้รู้แล้วรู้รอดไป

     ตราบนั้นฉันรักเธอ  เป็นภาคต่อ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ ‘ขนุน’  หรือ ‘ปัณณศร’  สาวน้อยร้อยโลที่เป็นเพื่อนสนิทของ ‘แป้ง’ หรือ ‘วันฟ้าใหม่’ นางเอกตราบฟ้ามีตะวันนั่นเองค่ะ.  นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่าง ‘ ขนุน’ และ ‘แดนดิน’  หนุ่มเพลย์บอยจอมโฉด ที่มาหลอกนางเอกให้หลงรัก แต่ดั๊น ตกกับดักของตัวเองซะงั้น!

     ตราบนั้นฉันรักเธอ. เขียนโดย อุณหภูมิปกติ. จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ sugar beat ในเครือสถาพรบุ๊คส์ จะมีทั้งที่เป็นหนังสือและe-book ราคา 260. บาท    ส่วนตัวที่ประทับใจในการเขียนของคุณอุณหภูมิปกติก็คือ จะมีเอกลักษณ์ในการเขียนแบบทันสมัย  บทพูดของตัวละครก็คือบทพูดของคนในยุคปัจจุบันที่พูดกันเลย ดังนั้นก็จะมีบทคำพูดหยาบบ้าง แต่เป็นตามอารมณ์ตัวละครนั้นๆในบริบทนั้นๆค่ะ   

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นซิกเนเจอร์ของนักเขียนก็คือ ‘ บทคลั่งรัก’ ของพระเอกค่ะ. อย่าให้ได้รู้ใจตัวเองเลยนะ  พ่ออ้อนเป็นลูกแมวน้อยเลยล่ะค่ะ  คนอ่านก็ฟินไปสิคะ คุณผู้ชม

ส่วนที่ชอบอีกอย่างก็คือ ‘ คำเรียก’  ทำให้รู้ทันทีว่าตอนนี้พระเอกนางเอกของเราอยู่ในสถานะที่ห่างไกลหรอใกล้ชิดกันแค่ไหนแล้วค่ะ ที่ดีก็คือ คำเรียกแบบนี้มันคือ สิ่งที่เราจะเจอกันในสังคมทั่วไปสมัยนี้ ทำให้รู้สึกว่าอ่านแล้วอินได้ไม่ยาก

     แต่ถ้าพูดถึงความสมจริงหรือการคลายปมต่างๆในเรื่องนี้ก็อาจจะดูอ่อนไปสักหน่อย และตัวละครบางตัวที่โผล่มางั้นๆแล้วหายไป  เหมือนมาเสริมให้นางเอกดูน่าสงสารโดยไม่คลายปมในส่วนนี้ก็อาจจะอ่านแล้วมีความรู้สึกว่าเอ๊ะ? ไปบ้าง. แต่โดยรวมก็อ่านได้สนุกโดยไม่ติดอะไรมากมาย   และการง้อขอคืนดีของพระเอกนั้น ‘ มันไม่สะใจอิช้อยเลยค่า’  เอาจริงๆพระเอกก็ได้รับผลกรรมที่ทำกับนางเอกไว้เยอะค่ะ แต่ช่วงง้อไม่สะใจพอ ดังนั้นขอแอบหักคะแนนตรงส่วนนี้

     และที่จะพูดถึงไปไม่ได้จริงๆเลยก็คือ บทเลิฟซีนค่ะ  บอกได้เลยว่าดุเดือด เร่าร้อนจริงๆค่ะ. ด้วยความที่พระเอกของเรานั้นมีนิสัยเกือบเลว ทำให้เวลารักแล้วก็รักแบบโจ่งแจ้ง หัวปักหัวปำ. เวลาแสดงความรักก็หื่นตัวพ่อแบบไม่อายใคร

     สรุปแล้ว นิยายเรื่องนี้แนะนำให้อ่านเลยค่า เรื่องราวไม่หนักถึงขั้นหน่วง  อ่านได้เพลินๆ สบายๆ ฟินๆ  บอกได้คำเดียวเลยว่า  ไม่อ่านคือพลาดมาก …

#รีวิวนิยาย #ตราบนั้นฉันรักเธอ #นิยายรักแนะนำ