“หยดน้ำหวานในหยาดน้ำตา” ความรักกับหยาดน้ำตาของนักเขียนหนุ่มสาวสองคน

“หยดน้ำหวานในหยาดน้ำตา” ความรักกับหยาดน้ำตาของนักเขียนหนุ่มสาวสองคน นวนิยายออนไลน์ แนะนำหนังสือหน้าอ่าน อ่านนิยายออนไลน์ นวนิยายวัยรุ่น หนังสือดีน่าสนใจ นิยายในตำนาน

            หากการมีความรักคือช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตที่อบอวลไปด้วยความเบิกบานใจ ความตายก็คงเป็นเหมือนช่วงเวลาที่หัวใจถูกบีบคั้นและกระทืบซ้ำแล้วซ้ำเล่า และความตายมันไม่ใช่เพียงช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตเท่านั้น แต่มันคือทั้งหมดของชีวิตที่เหลือกับใจที่ปลดเศร้าออกไปไม่ได้หมดจดของคนคนนั้น

เรื่องเล่าจากความทรงจำด้วย “หยดน้ำหวาน ในหยาดน้ำตา”

            นวนิยายเรื่องหยดน้ำหวานในหยาดน้ำตาคือเรื่องราวของชีวิตและความรักของสองนักเขียนคือกนกพงศ์ สงสมพันธุ์ กับอุรุดา โควินท์ โดยการถ่ายทอดผ่านความทรงจำของคุณอุรุดาที่ครั้งหนึ่งได้ไปใช้ชีวิต ได้รัก และอยู่ร่วมกับคุณกนกพงศ์

            เรื่องราวทั้งหมดเป็นเหมือนสารคดีชีวิตในรูปแบบนวนิยาย เป็นความทรงจำของอุรุดาถูกถ่ายทอดออกมาด้วยตัวเธอเอง

            นอกจากเราจะได้รู้จักชีวิตของนักเขียนทั้งสองแล้ว สิ่งหนึ่งที่ดีมาก ๆ ในหนังสือเล่มนี้คือวิธีการและชีวิตในฐานะนักเขียน ความเครียด ความกดดัน และความมสุขในตัวอักษร รวมถึงกลวิธีการเขียน เบื้องหลังของหนังสือเล่มดังที่วางจำหน่ายและพิมพ์ซ้ำมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง นั่นคือสิ่งที่เป็นความประทับใจมาก ๆ อีกอย่างหนึ่งในเล่ม

            หากใครกำลังตามหาหนังสือที่เหมือนได้ทั้งรสและความรู้ต้องมีเล่มนี้ไว้ในครอบครอง รสของนวนิยายเรื่องนี้คือความอึดอัด ปึงปัง จริงใจ หวาน และเศร้า บทสรุปแล้วคือการลาจากของใครคนหนึ่งที่ทิ้งคราบน้ำตาไว้ให้คนรอบข้างรวมถึงแฟนนักอ่านอีกมากมาย เราจะเศร้าแค่ไหนเมื่อใครคนหนึ่งที่เรารักเขามาก ๆ เราใช้ชีวิตอยู่กับเขา เกลียดเขาบางเวลา ด่าเขา ร่วมรักกับเขา เจอหน้าเขาทุกวันและแทบจะทุกเวลา แต่พอวันหนึ่งเขาหายไปจากการมองเห็นของเรา หายไปโดยไม่มีวันได้พบกันอีก ไม่ต้องบอกว่าความเศร้าจะถาโถมมากแค่ไหน มองไปทางไหนก็ไร้เขาคนนั้น มันคือความเปล่าเปลี่ยวและเหงาจับใจ ความรู้สึกที่คิดถึงมาก ๆ แต่เจอไม่ได้ คุยกันไม่ได้ จะพบกันและได้คุยกันแค่ในความทรงจำที่ร่วมกันสร้างมา มันเศร้ามาก ๆ

            แต่ความดีงามทั้งอ่านเอารสและอ่านเอาความรู้หรือเทคนิคยังเป็นสิ่งที่ควรมีหนังสือเล่มนี้ไว้บนชั้นกัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือสิบปากว่าไม่เท่าตาอ่าน ไปซื้อมาอ่าน หรือถ้าใครซื้อมาแล้วดองไว้ก็ไปรื้อมาอ่านกันได้แล้วนะคะ

หยดน้ำหวานในหยาดน้ำตา

ผู้เขียน อุรุดา โควินท์

พิมพ์ครั้งที่2 สิงหาคม 2560

สำนักพิมพ์มติชน

จำนวน 404 หน้า ราคา 370 บาท

#หยดน้ำหวานในหยาดน้ำตา #นิยายรักสุดซึ้ง #นิยายแนะนำ