แนะนำ “ธี่หยด” หนังสือประสบการณ์จริงสุดหลอนจากกระทู้ Pantip

แนะนำ “ธี่หยด” หนังสือประสบการณ์จริงสุดหลอนจากกระทู้ Pantip

หากคุณเคยคุ้นชินกับหนังสือประสบการณ์หลอนสั่นประสาทจากความลึกลับ วิญญาณ ผีมากมายมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหนังสือชาววังช่างเล่าเรื่อง (ผี), สัปเหร่อเจอผี, จักรวาลผีของคุณบอล The Ghost Radio : สิ่งที่ผมเจอ, ตายโหง หรือเรื่องอื่น ๆ ที่ทำให้คุณนอนไม่หลับมาแล้วล่ะก็ในวันนี้เมื่อคุณได้มาอ่านหนังสือ “ธี่หยด”แล้วล่ะก็อาจจะทำให้ถึงกับนอนไม่หลับเลยก็ได้ หรือหากนอนหลับก็อาจจะเอาเรื่องที่อ่านนี้ไปฝันจนสะดุ้งตื่นเช่นเดียวกัน บอกได้เลยว่าตั้งแต่เราอ่านนิยายผีหรือหนังสือจากประสบการณ์จริงที่เกี่ยวกับผีมาหลายเรื่อง ยังไม่เคยถูกใจและสยองขวัญปนหลอนจนระแวงสิ่งรอบตัวในชีวิตจริงได้เท่ากับหนังสือธี่หยดเลย มันคือ The Best ที่สายหนังสือผีทุกคนไม่ควรพลาดที่จะได้อ่านมาก วันนี้เราจึงถือโอกาสที่ตัวเองว่างอยู่นำหนังสือธี่หยดมารีวิวกัน เผื่อว่าคุณจะอยากไปหามาอ่านกันบ้าง จะอ่านในบ้าน อ่านบนรถ หรืออ่านในที่ทำงานก็ได้ ยิ่งอ่านที่สวนแล้วล่ะก็…หึ! หึ! ยิ่งได้บรรยากาศเข้าไปใหญ่

ทำความรู้จักหนังสือ “ธี่หยด”

หนังสือ “ธี่หยด” หรือชื่อเต็มคือ “ธี่หยด แว่วเสียงครวญคลั่ง” เป็นหนังสือนิยายที่อิงจากประสบการณ์สยองขวัญปนหลอนสั่นประสาทเรื่องจริงที่เคยลงเล่าในกระทู้ Pantip จนมียอดคนเข้ามาแชร์กว่า 130,000 ครั้ง ที่ครั้งนี้ได้นำมาบอกเล่าผ่านปลายปากกาของ “กฤตานนท์” ผู้เป็นบุตรชายของคนที่ประสบพบเจอเรื่องราวที่ทำให้คนในครอบครัวของเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ซึ่งหลายคนน่าจะรู้อยู่แล้วว่ากฤตานนท์นั้นเป็นเจ้าพ่อนักเขียนนิยายผีสยองขวัญที่ทำให้เราผวามานักต่อนัก แต่บางคนอาจไม่รู้ว่าเขานี่ล่ะคือคนเดียวกับผู้ที่มาบอกเล่าเรื่องธี่หยด! บางส่วนของเรื่องราวและเหตุการณ์จะมีการเติมแต่งเสริมเข้ามาเล็กน้อยเพื่ออรรถรสในนิยาย แต่เหตุการณ์ส่วนใหญ่นั้นที่ได้เผชิญกับผีนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงที่ต่อให้กี่ปีผ่านไปก็ไม่มีใครลืมความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้

เรื่องย่อของหนังสือ “ธี่หยด”

หนังสือ “ธี่หยด” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “หยาด” เด็กสาวผู้เติบโตมาในครอบครัวใหญ่ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันตก ชีวิตของเธอคงจะไม่ต่างอะไรกับเด็กสาวที่เติบโตในต่างจังหวัดคนอื่น ถ้าหากไม่ได้ประสบพบเจอกับเรื่องราวที่จะหลอกหลอนและฝังอยู่ในความทรงจำของเธอไปตลอดกาล ไม่ใช่เพราะมันสยองขวัญแต่เพราะมันเกิดขึ้นกับน้องสาวแท้ๆ ของเธอเองที่เผลอไปยุ่งกับ “กอไผ่ในสวนใกล้บ้าน” ทำให้เกิดเรื่องราวกับน้องสาวของเธอที่นำมาซึ่งการต้องไปขอความช่วยเหลือ ทำให้น้องสาวเธอกลับมาคนเดิม แต่ยิ่งทำก็ยิ่งเหมือนทุกอย่างจะเลยเถิดไปกันใหญ่ เมื่อคนที่นอนอยู่ข้าง ๆ ลืมตาจ้องมองคุณตลอดทั้งคืน คุณจะทำอย่างไร!

ความน่าสนใจของที่ได้จากหนังสือ “ธี่หยด”

หนังสือ “ธี่หยด” มีความสยองขวัญตั้งแต่บรรยากาศของจังหวัดกาญจนบุรีที่โอบล้อมไปด้วยป่าไม้ผืนใหญ่และภูเขาทำให้ดูเหมือนเป็นเมืองที่อยู่แบบโดดเดี่ยวเงียบสงบ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใครก็ว่าหลอนแล้ว ยิ่งเป็นบรรยากาศที่ย้อนไปเมื่อ 40 – 50 ปีก่อนนี่คงไม่ต้องบอกเลยว่าความสว่างของไฟฟ้าตามบ้านเรือนยังมีน้อยแค่ไหน ฤดูหนาวหรือตอนเช้ามีไอหมอกจากขุนเขาเข้ามายิ่งชวนให้เหมือนอยู่ในแดนลับแลเลย ยังไม่รวมไปถึงการที่ผู้เขียนได้บอกเล่าการที่คนในครอบครัวถูกผีปอบไล่ล่าและสิงร่างจนสุขภาพแย่ลงทำให้ครอบครัวไม่สามารถอยู่นิ่งได้ทั้งยามหลับและยามตื่น ข้อความในทุกบรรทัดทำให้ผู้อ่านอย่างเราวางไม่ลงด้วยความตื่นเต้น ยิ่งบรรยายถึงลักษณะของผีที่สิงอยู่ในกอไผ่ซึ่งดูเหมือนเป็นกอไผ่ที่ธรรมดา มีตามชุมชนหลายชุมชนแบบไม่ติดใจอะไรก็ยิ่งทำให้ขนหัวลุก ไม่นึกว่าเรื่องราวจะใหญ่โตขนาดที่ทำให้ชีวิตอันสงบสุขของคนคนหนึ่งเปลี่ยนไปตลอดกาลขนาดนี้แค่เพียงไปยุ่งกับกอไผ่เท่านั้น แล้วไหนจะตอนกลางคืนที่นอกบ้านมักจะได้ยินเสียง “…ธี่หยด”ลอยมาตามลมอีก แต่นอกจากความสยองแล้ว ธี่หยดก็ยังให้แง่คิดในด้านของความรักความเสียสละความสุขของคนในครอบครัวที่ทำให้เราน้ำตาไหลและยังรวมไปถึงคำสั่งสอนที่ควรเชื่อฟังผู้ใหญ่ด้วย ไม่อ่านถือว่าพลาดมาก!

เครดิตภาพ : shopee

#หนังสือสยองขวัฐ #ธี่หยด #หนังสือน่าอ่าน