แนะนำหนังสือพัฒนาตนเองของคุณโกะโด โทคิโอะ 

แนะนำหนังสือพัฒนาตนเองของคุณโกะโด โทคิโอะ

หากคุณอยากทิ้งความคิดและการกระทำเก่าๆ แล้วไปสู่การสร้างรูปแบบการคิดแบบใหม่ เพื่อให้มีความคิดใหม่ๆและกลายเป็นคนใหม่ แน่นอนว่าวันนี้เราได้รวบรวมหนังสือที่จะช่วยพัฒนาตนเองให้ทุกคนได้อ่านกัน ใครอยากมีวิธีคิดใหม่และเปลี่ยนแปลงให้ตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น ขอแนะนำว่าให้ลองมาอ่านกันได้เลย ส่วนจะมีเล่มไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.ทิ้งนิสัยไม่ดีแล้วจะมีความสุข 

บางสิ่งบางอย่างที่เรากำลังทำอยู่ตอนนี้อาจเป็นสิ่งที่ช่วยฉุดรั้งให้มีความคิดที่ไม่ดี ดังนั้นนิสัยบางอย่างเราควรกำจัดทิ้งทันที ค่อยๆกำจัดไปทีละเรื่อง ทุกครั้งที่เราสามารถกำจัดเรื่องที่ไม่ดีออกไปได้ ชีวิตของเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ เราจะเห็นเป้าหมายที่เราอยากทำมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆไปในทางที่ดี เช่น การสร้างมนุษยสัมพันธ์กับผู้อื่น การใช้คำพูด การใช้เงิน และการทำงาน สิ่งเหล่านี้จะดีขึ้นเรื่อยๆหากคุณกำจัดนิสัยที่ไม่ดีออกไปได้ 

2.พลังของคนที่กล้าทำอะไรคนเดียว 

หลายๆอย่างที่ทำให้เราไม่กล้าอยู่คนเดียว ต้องอยู่กับคนอื่นตลอดเวลา จนกลายเป็นคนที่ทำอะไรตามใจคนอื่นมากเกินไป ไม่กล้าตัดสินใจด้วยตัวเอง แน่นอนว่ามันทำให้เราไม่มีความสุขและค่อนข้างสูญเสียความเป็นตัวเอง หนังสือเล่มนี้จะสอนให้เราเป็นคนที่แข็งแกร่งขึ้น กล้าที่จะอยู่อย่างโดดเดี่ยวอย่างมีความสุข รวมถึงแนะนำเทคนิคต่างๆ สอนให้เรามีความคิดที่แตกต่าง

ไปจากเดิม กล้าที่จะทำอะไรอย่างโดดเดี่ยว เพื่อให้ตัวเองและคนรอบตัวมีความสุข

3.คนรวยทำงานเร็ว 

การบริหารเวลาถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว เพราะทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่หลายคนก็ทำงานไม่ทัน ในขณะที่อีกคนทำงานเสร็จเร็วและยังมีเวลาพักผ่อน สิ่งเหล่านี้ล้วนขึ้นอยู่กับการบริหารเวลาของแต่ละคน หนังสือเล่มนี้จะทำให้ทุกคนได้เห็นเบื้อหลังของการบริหารเวลาของคนทำงานช้าและทำงานเร็ว ควบคู่ไปกับการพิจารณาตัวเองว่าเราอยู่ในคนประเภทไหน รวมถึงแนะนำวิธีการทำงานที่มีประสิทธิภาพให้แก่ผู้อ่าน มีทั้งหมด 55 เคล็ดลับ เชื่อว่าคุ้มค่าแก่การอ่านแน่นอน 

4.เลิกเป็นคนดีแล้วจะมีความสุข 

เชื่อว่าหลายคนแคร์คนอื่นมากเกินไปจนไม่เป็นตัวของตัวเอง บางครั้งอาจนำไปสู่ความกดดัน หนังสือเล่มนี้จึงจะมาแนะนำให้คุณกล้าเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น รวมถึงแคร์คนอื่นให้น้อยลง เลิกสนใจว่าคนอื่นจะมองเราอย่างไร เลิกเกรงใจจนเกินไป แคร์ตัวเองแล้วชีวิตจะมีความสุข หันมาทำสิ่งที่ตัวเองต้องการ เพราะการทำให้ตัวเองเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการยอมรับจากผู้อื่น บางครั้งอาจทำให้เราเป็นทุกข์ได้ 

เครดิตภาพ : se-ed

#หนังสือน่าอ่าน #หนังสือพัฒนาตนเอง #หนังสือดี