แนะนำหนังสือบ้านและสวน กับไอเดียดีๆในการแต่งบ้านจัดสวน พร้อมภาพประกอบ

แนะนำหนังสือบ้านและสวน กับไอเดียดีๆในการแต่งบ้านจัดสวน พร้อมภาพประกอบ

เชื่อว่ามีหลายคนที่รักในการทำกิจกรรมที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการ ปรับปรุง ซ่อมแซม หรือตกแต่งบ้าน ให้มีสภาพแวดล้อมที่อยู่สบายและสวยงาม ส่วนบางคนก็หันไปหากิจกรรมที่ผ่อนคลายความเครียดและบำบัดความเหงาใกล้ๆ ตัว เช่น จัดสวน, ปลูกผักสวนครัว, ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะช่วยบำบัดความเครียดแล้วยังช่วยให้เราใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำหนังสือบ้านและสวน ที่ได้รับความนิยมจากผู้อ่านและผู้ที่ชื่นชอบการแต่งบ้านมาฝากกันค่ะ จะมีเล่มไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลย

1.บ้านอยู่สบาย Living Comfort

แน่นอนว่าแต่ละคนย่อมมีสไตล์การตกแต่งบ้านที่แตกต่างกันออกไป แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่ทุกคนคำนึงถึงเหมือนกันก็คือ บ้านต้องอยู่สบาย ทั้งกายและใจ โดยหนังสือเล่มนี้จะมาบอกเล่าถึงบ้าน 12 หลัง 12 สไตล์ ทั้งบ้านในเมืองและบ้านชนบท ที่ถูกออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้สอยและสวยงาม ที่เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ของสมาชิกในบ้าน 

2.บ้านและสวนฉบับพิเศษ รวมไอเดีย บ้านไทยใต้ถุนสูง HOME ELEVATED

หนังสือเล่มนี้เป็นการรวบรวมงานสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นไอเดียบ้านไทยใต้ถุนสูง ที่ถ่ายทอดภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่น เน้นการออกแบบให้อยู่สบายเข้ากับธรรมชาติ เหมาะกับภูมิอากาศเขตร้อนชื้น ภายในหนังสือมีการนำเสนอบ้านใต้ถุนสูงแบบต่าง ๆ ที่ประยุกต์ระหว่างเอกลักษณ์และข้อดีของบ้านใต้ถุนสูง กับสไตล์ของบ้านสมัยใหม่ที่เข้ากับวิถีชีวิตปัจจุบันได้อย่างลงตัว พร้อมภาพประกอบสี่สีทุกมุม ใครกำลังวางแผนสร้างบ้านสไตล์นี้ หรืออยากที่จะรีโนเวทบ้านใต้ถุนสูงหลังเก่า แนะนำค่ะ

3.100 BEST DESIGN CAFÉS

เป็นหนังสือที่รวบรวม 100 คาเฟ่สุดฮิต ดีไซน์ไม่ซ้ำ จากทั่วโลก หากใครมีความฝันอยากเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปเรียนรู้โลกของกาแฟอย่างเจาะลึก ตั้งแต่เส้นทางวิวัฒนาการของการดื่มกาแฟและร้านกาแฟ เพื่อให้คุณได้ศึกษาเกี่ยวกับแนวคิด การออกแบบ เพื่อเป็นไอเดียและแรงบันดาลใจในการทำตามความฝัน

4.100 ความรู้คู่สวน 2 : จัดและดูแลสวนด้วยตนเอง

หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับการจัดและการดูแลสวนอย่างเข้าใจง่าย ใช้งานได้จริง โดยรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับพรรณไม้และหญ้าแต่ละชนิด, การคำนวณวัสดุปลูก, การเตรียมดิน, การดูแลรักษา, ระยะสิ่งก่อสร้าง และการออกแบบสวนรูปแบบต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียและความรู้ในการจัดสวน รีโนเวทสวน หรือต้องการดูแลสวนด้วยตนเองค่ะ

เครดิตภาพ : shopee

#หนังสือบ้านและสวน #หนังสือแนะนำ #หนังสือดีน่าอ่าน