แนะนำหนังสือท่องเที่ยวน่าอ่าน สร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทาง

แนะนำหนังสือท่องเที่ยวน่าอ่าน สร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทาง

การเดินทางท่องเที่ยวถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมของหลายคน เพราะเราจะได้เปิดประประสบการณ์ใหม่ๆ และได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างจากเราอีกด้วย ยิ่งหากเราได้ศึกษาผ่านการอ่านอ่านหนังสือไปก่อนแล้วก็จะยิ่งทำให้เรามีข้อมูลในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น วันนี้เราเลยจะมาแนะนำหนังสือท่องเที่ยวน่าอ่าน มาให้ทุกคนได้ลองเลือกกันดู รับรองว่าถ้าได้เริ่มอ่านแล้วจะต้องมีแรงบันดาลใจในการออกเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

1.เถื่อนเจ็ด The Savage Seven

สำหรับหนังสือเล่มนี้ มีจุดเด่นตรงที่จะพาเราไปเที่ยวในที่ที่คนดีๆเขาไม่ไปกัน ตามสโลแกนของคุณ วรรณสิงห์ ผู้เขียนเลยค่ะ ซึ่งผู้เขียนได้เดินทางไปยังสถานที่ 7 แห่งสุดเถื่อน และได้นำประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ต่าง ๆ ที่ได้รับมาเขียนเป็นหนังสือเพื่อเล่าให้คุณฟัง ไม่ว่าจะเป็นการจับจระเข้ด้วยมือเปล่าในแม่น้ำอเมซอน ปีนเทือกเขาหิมาลัย หรือแม้กระทั่งโดนทหารเอาปืนจ่อหน้าที่อิหร่าน พูดมาขนาดนี้แล้ว ต้องไปหามาอ่านกันด่วน

2.โตเกียวไม่มีขา

หนังสือท่องเที่ยวเล่มนี้ ก็เป็นผลงานสร้างชื่อของ “นิ้วกลม” นักขายเบสเซลเลอร์ชื่อดัง ที่ได้เล่าเรื่องราวระหว่างที่เขาไปท่องเที่ยวที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 9 วัน แต่ที่น่าสนใจกว่านั้น คือเขาใช้เงินในทริปนี้เพียงแค่ 12,000 บาทเท่านั้น เขาใช้ชีวิต 9 วันในมหานครด้วยเงินเท่านี้ได้อย่างไร แล้วเขาได้ประสบการณ์อะไรบ้างจากทริปนี้ ถ้าอยากรู้ ต้องลองอ่านหนังสือเล่มนี้ดูค่ะ

3.เที่ยวตามใจชอบ เกาหลี โซลและเมืองโดยรอบ

สำหรับใครที่ชื่นชอบวัฒนธรรมเกาหลี และมีความฝันว่าอยากลองไปเที่ยวกรุงโซล แต่ไม่รู้จะไปที่ไหนอย่างไรดี ต้องห้ามพลาดหนังสือเล่มนี้เลยค่ะ เราขอบอกว่าถ้าได้อ่านหนังสือเล่มนี้ดูแล้ว รับรองว่าไปได้สบาย ๆ แน่นอน เพราะหนังสือเล่มนี้มีครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม อาหารเกาหลีน่าลองของแต่ละย่าน มุมถ่ายรูปน่าแชะ ไปจนถึงวิธีการวางแผนการเดินทางและที่พักในกรุงโซล

4.Home Sweet Motorhome

สำหรับหนังสือเล่มนี้จะพาเราไปสัมผัสถึงช่วงเวลาที่อบอุ่นในประเทศนิวซีแลนด์ด้วยรถบ้าน 1 คัน และเรื่องราวและความรู้สึกต่าง ๆ ที่ผู้เขียนและครอบครัวพบเจอมาขณะขับรถบ้านเพื่อเดินทางเที่ยวในประเทศนิวซีแลนด์ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดเส้นทางการเดินทางตามใจตัวเอง หรือการกินอาหารในสถานที่แคบ ๆ อย่างรถบ้านที่ทำให้คนในครอบครัวได้หันหน้าเข้าหากัน ถือเป็นเรื่องราวความอบอุ่นที่อ่านสนุก เพลินจนวางไม่ลงเลยล่ะค่ะ

5.Go Go, Morocco โมร็อกโกนั้นโก้จริง ๆ

หากคุณชอบอ่านหนังสือสนุก ๆ ที่ตลกและมีอารมณ์ขัน แนะนำเล่มนี้เลยค่ะ มีการเล่าเรื่องอย่างสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อและเต็มไปด้วยอารมณ์ขันอยู่ ซึ่งมารวมกับธรรมชาติอันแสนสวยงาม ผู้คนที่เป็นมิตร และวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศโมร็อกโก แม้หลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อประเทศนี้มาก่อน แต่ถ้าได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว รับรองว่าจะต้องตกหลุมรักเสน่ห์ของประเทศโมร็อกโกอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : godaypoets.com

#หนังสือเที่ยว #หนังสือแนะนำ #หนังสือดีน่าอ่าน