แนะนำหนังสือชีวะ ม.ปลาย ที่มีเนื้อหาเข้าใจง่าย รับความนิยม

แนะนำหนังสือชีวะ ม.ปลาย ที่มีเนื้อหาเข้าใจง่าย รับความนิยม

ชีววิทยา ถือเป็นวิชาพื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์อีกวิชาหนึ่งที่มีความสำคัญมากสำหรับ นักเรียนมัธยมปลายที่ต้องการเข้าศึกษาต่อในคณะที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์หรือการแพทย์ โดยชีววิทยาเป็นวิชาที่เน้นเนื้อหามากกว่าการคำนวณ ดังนั้นหลายๆคนจึงต้องหันมาพึ่งพาหนังสือชีวะ ม.ปลาย ดี ๆ สักเล่มเพื่อที่จะช่วยให้สามารถศึกษาวิชาชีววิทยาได้อย่างแจ่มแจ้ง โดยในปัจจุบันหนังสือชีวะ ม.ปลาย ก็มีให้เลือกอ่านกันมากมายหลายเล่ม วันนี้เราเลยได้คัดเลือกหนังสือชีวะ ม.ปลาย ที่ได้รับความนิยมมาเป็นตัวเลือกให้กับน้องๆ ที่กำลังมองหาหนังสือชีวะดีๆกันค่ะ จะมีเล่มไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลย

1.Essential Biology

เป็นการรวมเนื้อหาชีววิทยาแบบกระชับ ตรงทุกจุดและประเด็นสำคัญ มีการใช้ภาษาและคำอธิบายที่ไม่ซับซ้อน จึงช่วยให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจเนื้อหาได้ง่าย นอกจากนี้ ยังมีการสอดแทรกเทคนิควิธีการจำในเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และมีการอ้างอิงเนื้อหาจากหนังสือต่างประเทศที่ได้มาตรฐานอีกด้วยค่ะ

2.Drawing of Biology ภาพจำ ชีววิทยา

เป็นหนังสือชีววิทยาแนวใหม่ เน้นรูปภาพมากกว่าเนื้อหาบรรยาย เพราะเชื่อว่าการจำด้วยรูปภาพจะมีความแม่นยำและช่วยเข้าใจเนื้อหาชีววิทยาได้ดีกว่าตัวหนังสือ ซึ่งรูปภาพประกอบที่นำมาใช้ในหนังสือก็มีสีสันและมีความละเอียดมากๆ นอกจากนี้ยังมีแผนภาพต่างๆ ที่ให้น้องๆ ใช้เป็นเทคนิคเพื่อจดจำหัวข้อนั้นๆ ในชีววิทยาได้ดียิ่งขึ้น

3.หนังสือสรุปเข้ม + ข้อสอบ ชีววิทยา ม.ปลาย ฉบับสมบูรณ์ มั่นใจเต็ม 100

ถือเป็นหนังสือชีววิทยาที่เรียกได้ว่าครบทุกด้านจริงๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะมีเนื้อหาที่ครอบคลุมทุกเรื่องที่จำเป็นต้องรู้แล้ว ยังมีรูปภาพประกอบที่มีสีสันงดงาม เท่านั้นยังไม่พอ ผู้เขียนยังได้เพิ่มเติมในส่วนที่เป็นวิดีโอเพื่อเพิ่มความสนุกในการเรียนชีววิทยาใหกับน้องๆ มากขึ้นกว่าเดิม แถมด้านในยังมีส่วนที่เป็นแนวข้อสอบเพื่อให้ผู้ใช้หนังสือได้ทดสอบและประเมินความรู้ชีววิทยาหลังจากใช้หนังสือเล่มนี้อีกด้วย

4.สรุปเนื้อหาชีววิทยา มัธยมปลาย

หนังสือชีวะ ม.ปลาย ที่มีสถาบันกวดวิชาชื่อดังอย่าง สถาบันกวดวิชาติวเตอร์พอยท์ ด้านในนั้นเป็นแบบรวมทุกเนื้อหาทางชีววิทยา พร้อมทั้งยังมีภาพประกอบที่มีความละเอียดและชัดเจนช่วยให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจเนื้อหาได้ง่ายไม่ซับซ้อน นอกจากนี้ ยังมีการเก็งแนวข้อสอบสำหรับสอบเข้ามหาวิทยาลัยเอาไว้ถึง 4 ชุด พร้อมเฉลยคำตอบอย่างละเอียด

5.Short Note ชีววิทยา ม.ปลาย

เป็นการจัดทำเนื้อหาให้อยู่ในรูปแบบของ Short Note จึงทำให้ผู้เขียนเลือกใช้ภาษาและคำอธิบายที่เข้าใจได้ง่าย จุดเด่นอีกอย่างก็คือ ภาพประกอบที่มีความชัดเจนพร้อมสีสันสวยงาม เนื้อหากระชับ เน้นเฉพาะจุดที่สำคัญที่จะออกสอบ เหมาะกับการใช้ในการอ่านเพื่อทบทวนความรู้ก่อนจะเข้าสอบในช่วงเวลาที่กระชั้นชิดค่ะ

เครดิตภาพ : se-ed.com

#หนังสือชีวะ #หนังสือน่าอ่าน #หนังสือดีแนะนำ