แนะนำหนังสือการ์ตูนเกาหลี “เชอร์ล็อกโฮล์มส์”

แนะนำหนังสือการ์ตูนเกาหลี “เชอร์ล็อกโฮล์มส์”

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือแนวสืบสวนสอบสวนหรือการไขปมปริศนาต่าง ๆ แล้วล่ะก็เชื่อว่า คงไม่มีใครที่จะไม่เคยสัมผัสกับการอ่านเรื่องราวของนักสืบในตำนานของอังกฤษที่เป็นไอดอลของนักสืบทั่วโลกอย่าง “เชอร์ล็อกโฮล์มส์”กันแน่นอน เพราะนักสืบคนนี้ขึ้นชื่อเรื่องการสืบคดีที่เก่งระดับโลก ไม่ว่าทุกอย่างซับซ้อนซ่อนเงื่อนขนาดไหน เชอร์ล็อกโฮล์มส์ก็สามารถไขคดีได้ทุกครั้ง หรือแม้จะเป็นคดีที่เสี่ยงอันตรายแค่ไหน เขาก็ยังทำเพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน และเป็นนักสืบตลอดชีวิตของเขาด้วย ฉะนั้นคดีของโฮล์มส์จึงมีหลายคดีหลายเรื่องราวให้คุณได้ติดตามในจำนวนเล่มหลายเล่มที่หาซื้ออ่านกันได้ยาว ๆ เลย แต่ส่วนใหญ่ก็จะคัดมาแต่คดีเด็ด ๆ ที่ชวนให้อึ้ง ทึ่ง และซับซ้อนในปมเป็นหลัก ซึ่งหลายสำนักพิมพ์ก็ออกหนังสือ “เชอร์ล็อกโฮล์มส์”กันเยอะแยะ แต่ที่เรารู้ชอบเป็นพิเศษมากกว่าหนังสืออื่น ๆ ก็คือ “เชอร์ล็อกโฮล์มส์”ในรูปแบบของหนังสือการ์ตูนแปลจากเกาหลีของ “สำนักพิมพ์ซีเอ็ดยูเคชั่น” นี่ล่ะ แล้วอะไรที่ทำใหหนังสือการ์ตูนเกาหลีเชอร์ล็อกโฮล์มส์โดดเด่นกว่าหนังสือรูปแบบอื่นมาดูกันเลย

หนังสือการ์ตูนเกาหลี “เชอร์ล็อกโฮล์มส์” มีลายเส้นสวยงาม

หนังสือการ์ตูนเกาหลี “เชอร์ล็อกโฮล์มส์” ด้วยความที่เป็นหนังสือการ์ตูนทำให้มีภาพที่ประกอบเรื่องราวชวนให้การอ่านไม่ได้มีแต่ตัวหนังสือที่ทำให้ต้องค่อย ๆ อ่านอย่างช้า ๆ แต่ภาพกับลายเส้นที่มีทำให้เราวสามารถอ่านได้อย่างเพลิน ๆ เหมือนอ่านหนังสือคู่กับการดูการ์ตูนในเวลาเดียวกันชวนให้สนุกสนาน เห็นรูปธรรมของเสื้อผ้า การแต่งกาย สภาพแวดล้อมของเมืองและชุมชนต่าง ๆ ในอังกฤษที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนกันอย่างเด่นชัด โดยเฉพาะลายเส้นที่มีความสวยงามประณีตในรายละเอียดออกแนวลายเส้นของการ์ตูนคลาสสิกของยุโรปที่ควรค่าแก่การอ่านมาก

หนังสือการ์ตูนเกาหลี “เชอร์ล็อกโฮล์มส์” มีความคอมเมดี้ผสมลงตัว

หนังสือการ์ตูนเกาหลี “เชอร์ล็อกโฮล์มส์” ไม่ได้มีแต่ความจริงจังและความดราม่าชีวิตของตัวละครต่าง ๆ ในแต่ละตอนเหมือนอย่างในนวนิยาย แต่ผู้เขียน “ปาร์ก ยง บิน” ได้มีการเขียนบทสนทนาต่าง ๆ ให้เราได้เห็นมุมผ่อนคลายของนักสืบชื่อดังอย่างเชอร์ล็อกโฮล์มส์ที่บางครั้งก็แอบมีความแป้กในการแสดงออกทางบุคลิก มีความอ่อนโยนกับเด็ก ยิ้มง่าย น่ารักแบบอปป้าตามสไตล์ที่คนเกาหลีชอบซึ่งก็เป็นบุคลิกจริง ๆ ของเชอร์ล็อกโฮล์มส์ที่ไม่ค่อยมีใครได้บอกเล่าเท่าไหร่ จึงทำให้ไม่ได้อ่านไปแล้วรู้สึกลุ้นจนตัวเกร็งหรือจมเครียดอยู่กับความคิดของตัวเอกขนาดหนัก

หนังสือการ์ตูนเกาหลี “เชอร์ล็อกโฮล์มส์” มีความรวบรัดในเรื่องราว

หนังสือการ์ตูนเกาหลี “เชอร์ล็อกโฮล์มส์” มีการเรียงเรียงเรื่องราวในแต่ละตอนแต่ละคดีมาจากในนวนิยายให้มีความสมูท รวบรัดเพื่อคนอ่านจะได้อ่านได้อย่างง่าย ๆ ไม่รู้สึกเอื่อย ทำให้เข้าใจในรูปคดีอย่างรวดเร็วแตกต่างจากในนิยายที่ต้องค่อย ๆ ซึมซับกับบรรยากาศและการตามหาหลักฐานไปเรื่อย ๆ แต่ในหนังสือการ์ตูนเกาหลีเชอร์ล็อกโฮล์มส์จะบอกเล่าความคิดของโฮล์มส์และดำเนินบอกเหตุการณ์ไปเลยพร้อมเสริมปมความพีคในตอนท้ายที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายความซึ้ง ความเศร้าที่เป็นความทรงจำของตัวเอกในตอนต่าง ๆ ทำให้แม้จะรวบรัดก็ยังคงเอกลักษณ์ในคดีนั้นเช่นเดิม

เครดิตภาพ : shopee.com , book-ddshop.com

#โฮล์มส์ #หนังสือการ์ตูน #หนังสือน่าอ่าน