แนะนำหนังสือการเงิน พร้อมข้อมูลการลงทุน การออม และการบริหารเงิน

แนะนำหนังสือการเงิน พร้อมข้อมูลการลงทุน การออม และการบริหารเงิน

เชื่อว่าหลายคนคงให้ความสำคัญกับเรื่องการเงินมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลงทุน การออม และการบริหารเงิน เพราะอย่างที่ทุกคนรู้กันว่าตอนนี้เศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะแย่ลงเรื่อยๆ ด้วยปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นมากมาย แน่นอนว่าหลายคนจึงเริ่มหันมาสนใจวางแผนด้านการเงินมากขึ้น วันนี้เราจึงได้รวบรวมหนังสือการเงิน ที่มาพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับการเงินให้ได้ลองศึกษากัน ไปดูกันเลยว่ามีเล่มไหนบ้าง 

1.เพาะหุ้นเป็น เห็นผลยั่งยืน 

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลงทุนหุ้นแบบเน้นคุณค่า โดยจะสอนตั้งแต่พื้นฐานการเลือกหุ้นจนไปถึงระดับสูง รวมถึงแนะนำการลงทุนอย่างมีวินัยเพื่อให้เห็นผลอย่างต่อเนื่อง และสอนการประเมินมูลค่าหุ้น เพื่อให้สามารถลงทุนหุ้นได้อย่างง่ายดาย มือใหม่ที่อยากศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนหุ้นแนะนำให้อ่านหนังสือเล่มนี้ เพราะจะเป็นการพูดถึงการลงทุนแบบเน้นคุณค่า ทำให้เห็นผลยั่งยืนแน่นอน

2.ตีแตก กลยุทธ์การเล่นหุ้นในภาวะวิกฤต

หากอยากลงทุนหุ้นควรศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อให้ลงทุนอย่างมีคุณค่าที่สุด แน่นอนว่าหนังสือเล่มนี้จะสอนให้ผู้อ่านสามารถวิเคราะห์พื้นฐานการเงิน เพื่อเป็นแนวทางในการเล่นหุ้น โดยเนื้อหาในหนังสือเป็นแนวทางการเล่นหุ้นของนักลงทุนชื่อดังหลายคนที่ประสบความสำเร็จ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถนำมาประยุกต์ใช้และเป็นแนวทางในการเล่นหุ้นของตัวเองได้ รวมถึงมีเทคนิคการลงทุนหุ้นมากมาย เหมาะกับคนที่สนใจการลงทุนหุ้นอย่างมาก ขอแนะนำเลย 

3.ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน 

ช่วยแนะนำการเก็บออมเงินและลงทุนเพิ่มมากขึ้น แนะนำวิธีการในการวิเคราะห์เพื่อปรับเปลี่ยนแผนการเงิน ผู้อ่านจะสามารถเข้าใจวิธีคิดด้านการเงินมากขึ้น เป็นเรื่องราวความคิดด้านการเงินของคนรวยและคนธรรมดาเพื่อให้เห็นทัศนคติของการเก็บเงิน รวมถึงเรื่องราวการทำธุรกิจของคนที่ประสบความสำเร็จที่ผู้อ่านสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

4.Money 101 เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข

การเงินถือเป็นพื้นฐานสำหรับการดำเนินชีวิต หนังสือเล่มนี้จึงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเงินที่ช่วยให้ผู้อ่านสามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ รวมถึงแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนการออม การรับมือกรณีที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน และการบริหารจัดการภาษีต่างๆ ถือเป็นหนังสือที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นวางแผนด้านการเงิน สามารถมอบความรู้พื้นฐานด้านการเงินให้ผู้อ่านได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสรุปประเด็นสำคัญต่างๆเกี่ยวกับการเงินให้ผู้อ่านได้ทำความเข้าใจอีกด้วย 

ภาพจาก : SE-ED 

#หนังสืองการเงิน #หนังสือน่าอ่าน #หนังสือดีแนะนำ