6 หนังสือแนวปีศาจ แฟนตัวยงเรื่องลึกลับ ต้องจัดสักเล่ม

6 หนังสือแนวปีศาจ แฟนตัวยงเรื่องลึกลับ ต้องจัดสักเล่ม

ความเชื่อเรื่อง ภูตผี ปีศาจ และความโหดร้ายในจิตใจมนุษย์เรียกได้ว่าเกิดขึ้นได้แทบทั่วทุกมุมของโลก แต่รายละเอียดบางอย่างอาจจะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละพื้นที่ ทั้งเรื่องราวที่บอกเล่าสืบต่อกันมา ตำนาน การฆาตกรรมอำพราง หรือแม้แต่บางคนอาจเลยพบเจอด้วยตัวเองและหนีรอดมาได้ หลายครั้งถูกถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือ และบางครั้งนำมาสู่โลกภาพยนตร์ให้ผู้คนที่ชอบความสยองได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นหากใครเป็นนักอ่านตัวยังเรื่องลึกลับ ขอแนะนำหนังสือแนวปีศาจ ชวนขนลุก รวมถึงปีศาจที่แฝงอยู่ในใจของคน ที่เรียกได้ว่าอ่านแล้วนอนไม่หลับอย่างแน่นอน มีอะไรบ้างตามมาเช็คลิสต์กันได้เลย

1. ผีกวักหน้า นิยายผีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผลงานของไซโต้ ไทจิที่ส่งเข้าประกวด นิยายสยองขวัญ ของญี่ปุ่นและได้รับผลตอบรับอย่างดีจากแฟน ๆ ด้วยพล็อตเรื่องที่มีความโดดเด่น ทั้งยังผสมผสานวัฒนธรรมพื้นถิ่นกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว เล่าถึงพิธีกรรมโบราณของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่เชื่อว่าร่ายกายของคนเมื่อสิ้นลมไปแล้วจะต้องส่งกลับสู่พระเจ้า โดยเอาร่างควักใบหน้าออก จากนั้นเทข้าวสวยลงไป แล้วจบไปลอยตามน้ำ ซึ่งศพนี้จะเรียกกันว่า ดมบุริซัง กระทั่งมีทีมโปรดักชันรายการสยองขวัญมาทำสกู๊ปพิเศษ โดยไม่รู้ว่าพวกเขากำลังต้องคำสาปติดตัวออกไปด้วย 

2. ล่าปมวิปลาส ยอดฆาตกร MINDHUNTER หนังสือแนวปีศาจเล่มนี้จะพาเราเจาะลึกไปในโลกของความน่าขนลุก ท้าทาย ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปี ของจอห์น ดักลาส ในการเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษประจำหน่วยสนับสนุนการสืบสวน เขากลายเป็นบุคคลต้นแบบที่สำคัญในฐานะผู้บังคับใช้กฎหมาย ที่สามารถตามจับฆาตกรต่อเนื่องได้หลายครั้ง รวมถึงสัมภาษณ์ ศึกษาพฤติกรรม และจำลองเหตุการณ์ทั้งฝั่งผู้ล่า และเหยื่อ เพื่อคาดการณ์เป้าหมายรายต่อไปของฆาตกรนั่นเอง ผู้เขียน: John E. Douglas, Mark Olshaker

3. เหตุสยองที่บ้านปลายทาง Peril at End House นับว่าเป็นอีกหนึ่งเล่มที่อยากแนะนำให้ไปลองพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นอัจฉริยะในการเขียนของ อกาธา คริสตี้ ราชินีแห่งอาชญนิยาย เรื่องราวของปัวโรต์ที่มีโอกาสได้ทำความรู้จักกับ นิค บัคลีย์ สาวสวยแห่งบ้านปลายทาง และมีเหตุการณ์ที่ทำให้เธอเฉียดตายอยู่หลายครั้ง แต่เธอเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันคืออุบัติเหตุ ส่วนปัวโรต์รู้ดีแก่ใจว่าไม่ใช่ แต่เขาจะทำอย่างไรเพื่อให้บัค บัคลีย์เชื่อว่ามีคนกำลังพยายามฆ่าเธอ หรือต้องมีความตายเกิดขึ้นก่อนจึงจะหยุดเรื่องนี้ได้

4. ฆ่าเย็บศพ (RAGDOLL) เมื่อ วูล์ฟ เจ้าหน้าที่สืบสวนต้องพบเจอกับศพประหลาด เกิดจากการเย็บชิ้นส่วนของเหยื่อจำนวน 6 รายเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นไม่นาน ฆาตกรได้ส่งรายชื่อเหยื่ออีก 6 คนมาให้เขา โดยคนที่สุดท้ายเป็นชื่อของเขาเอง ซึ่งมีเวลาเพียง 18 วันเท่านั้นที่จะช่วยเหลือเหยื่อทุกคนรวมทั้งตัวเองด้วย และมีบางสิ่งบ่งบอกว่าคดีนี้อาจเกี่ยวพันกับเขา ซึ่งจะต้องเชื่อมโยงเหยื่อแต่ละรายแล้วต้องมองให้ออกว่า ใคร? คือฆาตกรตัวจริง ผู้เขียน: แดเนียล โคล (Daniel Cole)

5. นักจิตวิปลาส จากผลงานปลายปากกาของ Koethi Zan เล่าถึงชายคนหนึ่งที่ใช้ความเป็นนักจิตวิทยา ในการควบคุมหญิงสาวหลายคน เขาสามารถอ่านความคิด และสัมผัสได้ถึงความกลัวลึก ๆ ถึงก้นบึ้งของจิตใจพวกเธอได้ ก่อนจะใช้เป็นหนูทดลองในการบำบัดสุดวิปริตอย่างทรมานวันแล้ววันเล่าอยู่นานหลายปี แม้ว่าซาราห์จะหนีออกมาได้ และคนร้ายจะถูกจับกุม และเธอก็ได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสงบมานานหลายปี กระทั่งวันหนึ่งมีจดหมายปริศนาส่งถึงเธอและเมื่อเปิดอ่านกลับทำให้ต้องหวาดผวาอีกครั้ง

6. หนูตาบอดสามตัว Three BL Mice นับว่าเป็นหนึ่งหนังสือแนวปีศาจที่ห้ามพลาด บอกเล่าถึงพายุหิมะที่กำลังโหมกระหน่ำลงมาอย่างไม่ขาดสาย มอลลี่และกายล์ส ตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่าจะเปิดเกสต์เฮาส์ใหม่ของพวกเขาให้ได้ และไม่มีทางรู้ได้เลยว่าในบรรดาแขกที่มาพักมีฆาตกรแอบแฝงอยู่ เมื่อได้ลงมือฆ่าไปแล้วหนึ่งราย และกำลังหาจังหวะเล่นงานรายต่อ ๆ ไป

เป็นอย่างไรกันบ้างกับหนังสือแนวปีศาจที่ได้แนะนำข้างต้น เรียกได้ว่าเนื้อหาน่าติดตาม มีความน่ากลัว ตื่นเต้น สยดสยอง จนนอนไม่หลับกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีหนังสือแนวนี้อีกมากมายหลายเล่มที่มีความน่าสนใจ สามารถไปเลือกหาซื้อมาอ่านกันได้ตามความชอบกันได้เลย

เครดิตภาพ : surfsdsa.com

#หนังสือแนะนำ #หนังสือดีน่าอ่าน #นวนิยายน่าอ่าน