6 หนังสือสร้างพลังบวกให้ชีวิต ฮีลใจในวันแย่ ๆ

6 หนังสือสร้างพลังบวกให้ชีวิต ฮีลใจในวันแย่ ๆ

หากใครกำลังรู้สึกว่าวันนี้เป็นวันแย่ ๆ วันหนึ่ง การเลือกไปนั่งพักผ่อน เอนกายดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ทำงานบ้าน หรือแม้แต่การทำงานอดิเรกที่ชื่นชอบก็อาจจะช่วยผ่อนคลายอารมณ์ได้บ้าง ทั้งนี้การอ่านหนังสือก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีเพราะจะช่วยเสริมสร้างพลังใจของเราให้แข็งแรง แข็งแกร่งขึ้นได้เช่นกัน โดยเฉพาะหนังสือสร้างพลังบวกให้ชีวิตของเราได้เดินต่อไปได้ เพียงแค่หยิบขึ้นมาอ่านเชื่อว่าจะรู้สึกสดใสได้ทันที จะมีเล่มไหนเรื่องอะไรบ้าง ตามไปเช็คลิสต์กันได้เลย

1. เราเติบโตขึ้นในทุก ๆ ด้าน หนังสือเล่มนี้จะบอกถึงเรื่องราวในชีวิตของคนเราที่กำลังเติบโตขึ้นในทุก ๆ วัน โดยเนื้อหาจะพาเราย้อนไปยังอดีต ให้ได้นึกถึงวันเก่า ๆ ที่มีความหมาย แม้ว่าจะผ่านไปนานแล้วยังสร้างรอยยิ้มให้ผุดขึ้นมาได้อยู่เสมอ ทำให้เรารู้สึกได้ทันทีว่าวันเวลาที่ผ่านมานั้นเราก็เจริญเติบโตบนพื้นฐานชีวิตที่ดีมาโดยตลอด และยังส่งผลให้เราเลือกไปในทางที่เหมาะสมต่อไปในอนาคต ยิ่งเราเรียนรู้บทเรียนจากวันวานได้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งแข็งแรงและรับมือกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึงได้มากยิ่งขึ้น 

2. เป็นเราคือพิเศษ นับว่าเป็นหนังสือสร้างพลังบวกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเนื้อหาจะพาเราให้เข้าใจ และรักตัวเองให้มากยิ่งขึ้นตัวเดิม เมื่อเราคือคนพิเศษ ดังนั้นต้องหาเสื้อเกาะกันกระสุนด้วยการรักตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนการรักคนอื่นนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ยาก แต่อย่างไรก็ตามการจะรักษาความสัมพันธ์ของคนสองคนให้ไว้ให้นานที่สุดไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ดังนั้นควรเว้นระยะของความสัมพันธ์ด้วย เมื่อไปต่อไม่ได้ก็ควรหยุด แล้วหันกลับไปรักตัวเองอีกครั้ง เพราะเราน่ะโครตพิเศษเลย

3. ไม่เป็นไรนะ แม้มันจะเป็นไร หนังสือสร้างพลังบวกให้ชีวิตเล่มนี้จะพาเราให้รู้จักกับคำว่าผิดหวังอย่างลึกซึ้ง พร้อมรับมือหากต้องเกิดขึ้นจริงกับตัวเอง เชื่อว่าแทบทุกคนต้องเคยเจอกับคำว่าผิดหวังกันมาบ้าง แล้วจะทำอย่างไรต่อไป บางคนดิ้นรนเพื่อให้ได้สิ่งเหล่านั้นกลับคืน แต่สำหรับบางคน มันก็แค่ไม่เป็นไร แม้ว่ามันจะเป็นไร เพราะบนโลกใบนี้ล้วนมีหลายสิ่งให้เราสนใจและคาดหวังอยู่อีกมากมาย และบางทีเราอาจมองเห็นสิ่งที่ไม่เคยสังเกตมาก่อนเลยก็ได้ ใครจะไปรู้

4. ชีวิตไม่ง่าย แต่รับมือได้ไม่ยาก เป็นหนังสือที่จุดประกายความหวัง และความอบอุ่นเอาไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม โดยได้เก็บรวบรวมข้อคิดมากกว่า 55 ข้อคิด เพื่อใช้สำหรับแนะนำให้เราใช้ชีวิตไม่ให้ออกนอกเส้นทาง รวมถึงวิธีที่จะช่วยให้คลายความเจ็บปวด มีความมุ่งมั่น ความรัก และความสุขด้วย จากผลงานปลายปากกา นัมอินซุก Coach and Mentor ชาวเกาหลีที่มีผลงาน Bestseler ทั่วทั้งเอเชียกว่า 4 ล้านเล่มเลยทีเดียว

5. พักให้ไหว ค่อยไปต่อ ผลงานของ นีน่า คิม นักเขียนมากฝีมือเนื้อหาว่าด้วยมุมมองของชีวิตวัยหนุ่มสาว ก่อนจะก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัว ซึ่งในช่วงนี้มักมีคำถามมากมายเข้ามาในหัวสมองไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งเรื่องงาน ความรัก ครอบครัว เพื่อน และความสัมผัสเก่า ๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต นับว่าเป็นหนังสือสร้างพลังบวกที่จะมาสอนให้รู้จักความสุขง่าย ๆ กับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวัน หากใครที่แย่จนฮีลใจแทบไม่ไหว ลองอ่านเล่มนี้ดูรับรองว่าจะรู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอน

6. โลกนี้มีคนแบบเราได้แค่คนเดียวเท่านั้น หนังสือจากนักเขียน Jo Yumi ที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมีความรัก และอยากจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน หรืออาจต้องการหาสาเหตุของการเลิกรากับรักครั้งเก่าที่ผ่านมา โดยเนื้อหาจะคอยย้ำเตือนให้เราได้รักตัวเอง ทำดีกับตัวเอง และเห็นคุณค่าในชีวิตอยู่เสมอ ทุกครั้งเมื่อเกิดความรักขึ้นในใจพึงระลึกเอาไว้ว่า เมื่อมีรัก โปรดอย่าสูญเสียความเป็นตัวเองไป เพราะโลกใบนี้มีแค่คนแบบเราได้แค่คนเดียวเท่านั้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับหนังสือพลังบวกให้ชีวิต ที่เหมาะกับผู้ที่กำลังรู้สึกเศร้า เหนื่อย หรือแย่เสียจนฮีลใจของตัวเองไม่ไหว ให้ลองหาไปอ่านกันดู รับรองว่าจะรู้สึกสบายใจมากขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีหนังประเภทนี้อีกเป็นจำนวนมากวางจำหน่ายตามแผงหนังสือ รอคอยให้เราไปหยิบขึ้นมาอ่าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองให้สู้ต่อไป

เครดิตภาพ : chillpainai.com

#หนังสือน่าอ่าน #หนังสือแนะนำ #หนังสือพลังงานบวก