ความต่อเนื่องของนิยาย “คิวบิก ภาค 1” กับ “คิวบิก ภาค 2”

ความต่อเนื่องของนิยาย “คิวบิก ภาค 1” กับ “คิวบิก ภาค 2”

หากคุณเคยดูละครเรื่อง “คิวบิก” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อหลายปีก่อนแล้วล่ะก็หลายคนคงจะยังตราตรึงใจกับความรักที่อยู่ท่ามกลางอันตรายของ “หลินหลานเซ่อ” มาเฟียหนุ่มฮ่องกงผู้เย็นชา กับ “ฤทัยนาค”สาวแกร่งชาวไทยหน้าตาธรรมดา ๆ ผู้มีมันสมองในการคิดวางแผนช่วยเหลือหลินหลานเซ่อในทุกครั้ง ซึ่งไม่ว่าจะเคยดูเป็นละครหรือในนิยายมา เราก็เชื่อว่า พวกคุณจะไม่มีวันลืมคำพูดต่าง ๆ ที่เป็นคำเด็ดของคู่พระนางในเรื่องนี้ไปจนถึงเหตุการณ์ที่อยู่ในโมเม้นต์รักในขณะที่มีแต่ความเสี่ยงตายมากมายซึ่งทำให้กลายเป็นรักโรแมนติกแนวมาเฟียสไตล์ใหม่ที่ไม่เคยได้เห็นในนิยายเรื่องไหนมาก่อน พระเอกกับพระเอกฉลาดกันทั้งนั้น แต่หากใครไม่เคยอ่านนิยายคิวบิกล่ะก็อาจจะไม่รู้เลยว่า คิวบิกมีภาค 2 ด้วย! ซึ่งวันนี้เองเราก็จะมารีวิวความต่อเนื่องกันของนิยายคิวบิก ภาค 1 กับนิยายคิวบิก ภาค 2 ให้คุณได้รู้กัน!

นิยายคิวบิก ภาค 1

“นิยายคิวบิก ภาค 1” จะดำเนินเรื่องราวที่ “ฤทัยนาค” นางเอกของเราได้ถูก “หลินหลานเซ่อ” ผู้เป็นพระเอกลักพาตัวมาไถ่หนี้และเป็นตัวประกันให้พ่อของนางเอกส่งตัวพี่สาวของเธอที่เป็นคนสวยซึ่งพระเอกหลงรักมาตั้งแต่แรกเห็น มาแทนนางเอกที่พ่อเธอจงใจทิ้งไว้ให้เขา จนทำให้นางเอกที่ได้ใกล้ชิดกับพระเอกมาเป็นผู้ช่วยของเขาในการไปทำธุรกิจและการเสี่ยงอันตราย เพราะพระเอกเห็นว่านางเอกมีระดับสติปัญญาที่ดี ไม่ว่าอะไรจะซับซ้อนซ่อนเงื่อน เป็นปริศนา หรือเกิดเหตุการณ์ใดเธอก็จะผ่านมันไปได้และไม่ทิ้งเขาไว้ข้างหลังเสมอ ทำให้มาเฟียหนุ่มผู้แสนเย็นชาจากปมอดีตที่แม่ของเขาฆ่าตัวตายเพราะชีวิตแต่งงานที่ไม่ราบรื่นกับพ่อเขาซึ่งเป็นมาเฟียรุ่นก่อนได้เกิดความรักให้กับผู้หญิงธรรมดาที่กลายมาเป็นรักแท้ของเขา อีกทั้งเขายังได้รู้ว่า ความจริงนางเอกคือลูกของผู้ช่วยคนสนิทของพ่อเขาที่เสียชีวิตไปแล้วด้วย และพ่อบุญธรรมของฤทัยนาคก็จงใจส่งเธอให้ทำหน้าที่ต่อจากพ่อที่แท้จริงนั่นเอง

นิยายคิวบิก ภาค 2

“นิยายคิวบิก ภาค 2” เรื่องจะต่อจากในภาคแรกที่ทั้งคู่ได้เป็นคนรักกันแล้ว แต่หลินหลานเซ่อยังมีอันตรายจากศัตรูคนสำคัญมากมายอยู่รอบด้านทำให้เป็นห่วงความปลอดภัยของฤทัยนาคที่อาจจะถูกใช้เป็นตัวประกันได้ในเวลาที่เขาไม่ได้อยู่ใกล้เธอ เขาจึงได้ส่งนางเอกไปเรียนต่อที่ต่างประเทศภายใต้การคุ้มกันของลูกน้องเพื่อให้ห่างไกลอันตรายจากศัตรูที่อยู่ฮ่องกงโดยให้สัญญาว่าจะบินไปหาเธอบ่อย ๆ ซึ่งในนิยายคิวบิกภาค 2 จะเกิดเหตุการณ์ที่ศัตรูพระเอกสั่งนักฆ่าให้ปลอมเป็นนางเอกเพื่อจัดการนางเอกจนบ้านที่ต่างประเทศเกิดไฟไหม้และพบร่างของนางเอกที่ตายทำให้ทุกคนคิดว่านางเอกเสียชีวิตแล้ว แต่พระเอกรู้ว่าไม่ใช่ศพนางเอกและนางเอกก็หนีออกมาได้ทัน ทำให้พระเอกพยายามหาทางติดต่อนางเอกจนพบว่านางเอกกลับมาที่ฮ่องกงซึ่งพวกเขาต้องนัดมาเจอกันแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ เพื่อหาตัวคนร้ายที่อยู่เบื้องหลังว่าคือใคร คิวบิกภาคนี้ค่อนข้างบู๊เยอะ นางเอกต้องปกปิดตัวเองเป็นคนนิรนามคอยช่วยเหลือตัวละครหลักรวมถึงพระเอกที่จะมีช่วงความจำเสื่อมด้วย เป็นบททดสอบความมั่นคงในรักที่สำคัญของคู่พระนางเลยก็ว่าได้

เครดิตภาพ : shopee

#นิยาย #คิวบิก #หนังสือน่าอ่าน