แนะนำหนังสือแนวประวัติศาสตร์น่าอ่าน เนื้อหาสนุก ไม่ง่วง

แนะนำหนังสือแนวประวัติศาสตร์น่าอ่าน เนื้อหาสนุก ไม่ง่วง

หนังสือประวัติศาสตร์ในปัจจุบันมีการพัฒนาทั้งหัวข้อและรูปแบบการเขียนให้มีความน่าสนใจ ซึ่งแตกต่างจากหนังสือประวัติศาสตร์ที่เราเคยเรียนกัน ทำให้หลายคนชื่นชอบและหันมาอ่านหนังสือแนวประวัติศาสตร์เพิ่มมากขึ้น เพราะนอกจากจะได้ความรู้แล้ว ยังอ่านสนุก และน่าติดตาม อย่างไรก็ตาม หนังสือประวัติศาสตร์ก็มีหลายเรื่อง หลายเล่มจากหลายประเทศ วันนี้เราเลยได้รวบรวมหนังสือประวัติศาสตร์เล่มท็อปๆมาฝากทุกคนกันค่ะ จะมีเล่มไหนบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

1.เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ : Sapiens A Brief History of Humankind

หนังสือเล่มนี้จะเล่าถึงประวัติศาสตร์โลกตั้งแต่ 70,000 ปีก่อนหรือสมัยยุคหินไปเรื่อย ๆ จนมีการค้นพบไฟ, เริ่มต้นสื่อสาร, นับถือศาสนา, สร้างอารยธรรม หรือแม้กระทั่งการก่อสงคราม เพื่อชี้ให้เห็นสาเหตุที่เผ่าพันธ์ุมนุษย์มาถึงจุดนี้ ด้วยเนื้อหาและสำนวนการเขียนที่สนุกจึงทำให้หนังสือหนาๆเล่มนี้น่าอ่านจนวางไม่ลงเลยทีเดียว

2.ประวัติศาสตร์โลกฉบับไม่ง่วง : The Mental Floss History of The World

สำหรับหนังสือเล่มนี้จะเป็นตัวแทนหนังสือสรุปประวัติศาสตร์โลกตั้งแต่ต้นจนปัจจุบันแบบไม่น่าเบื่อ โดยเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ จะเริ่มตั้งแต่จุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์มนุษย์, อารยธรรมโบราณ, ยุคกลาง จนถึงปัจจุบัน มีสไตล์การเขียนที่จัดจ้านคล้ายกับอ่านนวนิยาย ใครที่กำลังอยากเริ่มอ่านหนังสือประวัติศาสตร์ดูสักเล่ม ขอแนะนำให้เริ่มอ่านเล่มนี้เลยค่ะ

3.พม่าเสียเมือง

หนังสือเล่มนี้จะพาทุกคนไปศึกษาเรื่องราวของพม่าช่วงใกล้เสียเอกราช โดยนักเขียนระดับชั้นปรมาจารย์อย่าง ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะพาเราย้อนไปในช่วงที่บ้านเมืองและราชวงศ์พม่ากำลังระส่ำระส่ายจากการเข้ามาและบุกรุกของชาติมหาอำนาจตะวันตกอย่างประเทศอังกฤษ และบอกเล่าประวัติศาสตร์ของพม่าที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน เรียกได้ว่าเป็นหนังสือประวัติศาสตร์ระดับตำนานที่ควรอ่านสักครั้งค่ะ

4.ศิลปะ บันเทิง และกีฬาโลก – World of Knowledge Series

สำหรับหนังสือเล่มนี้จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับความบันเทิง ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งสันทนาการที่สร้างผลกระทบต่อประวัติศาสตร์ของโลก ยกตัวอย่างเช่น นักกีฬาผู้ทำลายกำแพงผิวสี เรื่องราวของราชาเพลงร็อก แอนด์ โรลอย่างเอลวิส เพรสลีย์ และเรื่องราวอื่น ๆ อีกมากมายที่ถ้าได้ลองอ่านดูรับรองว่าต้องถูกใจแน่นอนค่ะ

5.สมรภูมิหิมะสีเลือด : Blood Red Snow

หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าเรื่องราวสงครามท่ามกลางหิมะที่หนาวเหน็บ จากบันทึกของพลทหารนายหนึ่ง ในสมรภูมิสตาลินกราด ประเทศรัสเซีย ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวและอารมณ์ความรู้สึกต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการฟันฝ่าหิมะที่หนาวเหน็บ, สมรภูมิที่ดุเดือด, ความหวังและความสิ้นหวัง, ศักดิ์ศรีและการเอาตัวรอด เรียกได้ว่าเนื้อหาค่อนข้างแม่นยำและสมจริงมากเลยค่ะ

เครดิตภาพ :  tpabook.com, happaningandfrends.com

#หนังสือน่าอ่าน #ประวัติศาสตร์ #หนังสือดีแนะนำ