แนะนำหนังสือสุดแข็งแกร่งที่ผู้ว่าฯชัชชาติอ่าน

แนะนำหนังสือสุดแข็งแกร่งที่ผู้ว่าฯชัชชาติอ่าน

หลังการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ที่คุณชัชชาติสามารถกวาดคะแนนเสียงได้อย่างถล่มทลายถึง 50 เขตด้วยกัน เรียกว่าเป็นประวัติการณ์ที่น่าจดจำเลยทีเดียว ทั่วประเทศต่างร่วมกันแสดงความยินดี และคุณชัชชาติยังถูกขนานนามว่าเป็น “ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” ส่วนเคล็ดลับที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้คุณชัชชาติจะมีหนังสือเล่มไหนบ้าง ตามไปอ่านกันเลย 

1.How to win friends & Influence people วิธีชนะมิตรและจูงใจผู้คน 

สำหรับหนังสือเล่มนี้จะช่วยสร้างสรรค์การอยู่ร่วมกันของมนุษย์ในสังคมได้เป็นอย่างดี ด้วยการเอาชนะใจผู้อื่นอย่างมีความจริงใจ รู้จักถ่อมตน ใช้คำพูดที่รู้จักกาลเทศะและสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด รู้จักการใช้เหตุผลในการจัดการกับปัญหา เป็นหนังสือที่เน้นการเล่าเรื่องทำให้เรื่องราวมีความน่าสนใจและน่าติดตาม ยิ่งอ่านยิ่งวางไม่ลง มีการยกตัวอย่างที่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกผ่อนคลาย ทุกอาชีพสามารถอ่านได้ เป็นหนังสือพัฒนาตนเองอีกเล่มที่อยากให้เปิดใจลองอ่านกันค่ะ 

2.Thinking Fast & Slow คิด, เร็วและช้า 

ด้วยการศึกษารวบรวมวิจัยต่างๆมาตลอด 40 ปี ของ “แดเนียล คาห์เนแมน” ที่ได้รับฉายาว่าเป็นบิดาแห่งเศรษฐศาสตร์เชิงพฤติกรรม ซึ่งได้มีการถ่ายทอดการคิดด้วยกัน 2 แบบผ่านหนังสือเล่มนี้ โดยแบ่งเป็นการคิดช้าและการคิดเร็ว ซึ่งเป็นตัวช่วยตัดสินใจในการทำสิ่งต่างๆนั่นเอง เนื้อหามี

ความน่าสนใจ น่าอ่าน และน่าติดตาม มีการถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆผ่านภาษาที่อ่านง่าย เข้าใจง่าย จึงเหมาะแก่การอ่านเพื่อช่วยตัดสินใจ 

3.Think Again คิดแล้ว, คิดอีก 

การคิดแล้วคิดอีกย่อมทำให้เราสามารถแก้ปัญหาต่างๆได้เป็นอย่างดี เพราะการคิดถือเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของมนุษย์ แต่การคิดก็อาจเป็นจุดอ่อนได้เช่นกัน ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะช่วยสำรวจการคิดในสิ่งที่คุณไม่รู้ และสิ่งที่คุณรู้จริง จนไปถึงสาเหตุต่างๆที่ทำให้หลายคนยึดติดจนนำไปสู่หายนะ ซึ่งเล่มนี้จะพาท่องไปในโลกแห่งการคิดพร้อมกับแนวทางในการจัดการกับวงจรหายนะได้ 

4.Zero to One จาก 0 เป็น 1 

สร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ด้วยการเริ่มต้นจาก 0 เป็น 1 ซึ่งเป็นทางเลือกเดียวเท่านั้น เพราะก่อนที่จะทำอะไรคุณจะต้องเริ่มต้นจาก 0 และหนังสือเล่มนี้จะช่วยพาคุณเจาะลึกไปยังวงการสตาร์ตอัพจากประสบการณ์ตรงของ “ปีเตอร์ ธีล” นักคิดที่เป็นนักลงทุนคนแรกของ Facebook ซึ่งถือว่าเป็นนักคิดที่ทรงพลังอย่างมาก ทรงพลังมากที่สุดของซิลิคอนวัลเลย์เลยก็ว่าได้ 

เครดิตภาพ : se-ed.com 

#หนังสือผู้ว่าอ่าน #หนังสือน่าอ่าน #หนังสือดีแนะนำ