แนะนำหนังสือสำหรับคนเศร้า อ่านเพื่อให้กำลังใจตัวเอง

แนะนำหนังสือสำหรับคนเศร้า อ่านเพื่อให้กำลังใจตัวเอง

ในแต่ละวันหลายคนก็คงอาจจะเจอเรื่องแย่ๆกันมาบ้าง ซึ่งมีทั้งเรื่องที่รุนแรงและไม่รุนแรง แต่ใครๆก็อยากหาความสุขให้ตัวเองกันทั้งนั้น ไม่มีใครอยากเจอเรื่องแย่ๆอย่างแน่นอน แต่เมื่อเราหนีความทุกข์ไม่ได้ก็ต้องหาหนังสือให้กำลังใจตัวเองกันสักหน่อย วันนี้เราจึงมีหนังสือสำหรับคนเศร้าที่จะมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ลองอ่านกัน เผื่อจะช่วยคลายความเศร้าได้ ไปดูกันเลยว่ามีเล่มไหนบ้าง 

1.เธอมีค่าในแบบที่เป็น 

สำหรับเล่มนี้เป็นการดำเนินเรื่องแบบเรียบง่าย ซึ่งจะเน้นไปที่เรื่องของความรักเป็นหลัก ภาษาสละสลวยงดงามน่าอ่าน ทำให้อ่านได้แบบสบายๆ แก้เครียดได้ดีเลยทีเดียว แถมยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี ช่วยเติมพลังบวกในการใช้ชีวิตแต่ละวันได้ ซึ่งเนื้อหาจะเน้นไปที่การรักตัวเอง พาตัวเองไปกินอาหารอร่อยๆ ดูหนังที่สนุก ใช้ชีวิตที่มีความสุข และหากเราไม่ลืมว่าตัวเองมีค่า เราก็จะมีค่าตลอดไป 

2.จงเป็นเธอในเวอร์ชันที่ดีที่สุด 

เป็นหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่ผู้หญิงทุกคนควรจะได้อ่าน เพราะเป็นหนังสือที่เจาะลึกทุกแง่มุมของชีวิตผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ อายุ สุขภาพ ครอบครัว และเรื่องอื่นๆในชีวิตประจำวัน ซึ่งยังแนะนำให้ผู้หญิงทุกคนใช้ชีวิตของตัว

เองอย่างอิสระ รู้จักคุณค่าและภูมิใจในตัวเองให้มากที่สุด เรียนรู้สิ่งต่างๆในอดีตเพื่อแก้ไขและก้าวไปสู่จุดสูงสุดได้ 

3.ในเวลาที่หม่นเศร้า ชีวิตก็ยังเป็นของเรา

เป็นหนังสือที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดีผ่านการถ่ายทอดเรื่อง

ราวที่ช่วยให้ความหวัง เพื่อให้สามารถต่อสู้กับทุกปัญหาและทุกอุปสรรคที่จะเข้ามาในชีวิต ซึ่งจะพาย้อนไปถึงเรื่องราวในชีวิตประจำวันของตัวเองที่ผ่านมา จนทำให้ค้นพบว่าชีวิตคือการดำรงอยู่เพื่อเอาชนะความสิ้นหวัง และความโกรธที่เกิดขึ้นอย่างไม่สิ้นสุด

4.ช่างมันบ้างก็ได้  

สำหรับหนังสือเล่มนี้จะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดได้เป็นอย่างดี เป็นเหมือนเพื่อนที่อยู่ข้างๆให้สามารถบรรเทาความเจ็บปวดในใจลงได้ ช่วยรับฟังทุกปัญหาแม้ตอนที่ไม่เหลือใครก็ตาม ช่วยให้เราไม่ต้องไปใส่ใจกับคำพูดแย่ๆของคนอื่น ที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดี และไม่ต้องร้องไห้ให้กับสิ่งเหล่านั้น ไม่ต้องพยายามกับอะไรที่ไม่มีความหมาย แต่ให้ปล่อยมันไปบ้าง แล้วชีวิตจะมีความสุขมากยิ่งขึ้น 

เครดิตภาพ : se-ed

#หนังสือแนะนำ #หนังสือคนเศร้า #หนังสือดีน่าอ่าน