แนะนำวรรณกรรมญี่ปุ่นแปลไทย อ่านเพลิน พร้อมข้อคิดดีๆ

แนะนำวรรณกรรมญี่ปุ่นแปลไทย อ่านเพลิน พร้อมข้อคิดดีๆ

มีใครเคยตั้งเป้าหมายรึเปล่าว่าในปีนึงเราต้องอ่านหนังสือให้เพิ่มขึ้น ซึ่งก็มีหลายคนที่พายามอ่านทุกวัน แต่ก็มีอีกหลายคนที่ทำไม่ได้ และเหตุผลหลักๆก็คือ หนังสือที่อ่านมันน่าเบื่อ เข้าใจยาก แต่ถ้าคุณอยากอ่านหนังสือที่ให้ข้อคิดดีๆ ผ่อนคลายสมองแล้วล่ะก็ เรามีหนังสือวรรณกรรมญี่ปุ่นแปลไทย อ่านเพลิน พร้อมข้อคิดดีๆ มาฝากกันค่ะ ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะมีเล่มไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง

โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง เป็นอีกหนึ่งวรรณกรรมญี่ปุ่นที่อยู่ในใจของใครหลายๆ โดยถูกเขียนขึ้นจากประสบการณ์จริงของผู้เขียน ที่เล่าถึงเรื่องราวของเด็กหญิงโต๊ะโตะจัง ที่ถูกโรงเรียนไล่ออกเพราะเธอเล่นซนตามประสาเด็กน้อย แต่คุณครูกลับมองว่าเธอเป็นตัวปัญหา โต๊ะโตะจังจึงได้ย้ายโรงเรียนใหม่ไปที่โรงเรียนโทเมโอ ซึ่งมีครูใหญ่ที่เข้าใจเด็กและมีระบบการสอนที่แตกต่างจากโรงเรียนทั่วไป หนังสือมีเนื้อหาที่อ่านง่าย สนุก ชวนติดตาม ทั้งยังสะท้อนให้เห็นปัญหาของการศึกษาอีกด้วยค่ะ

2.เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น

หนังสือเพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่นจัดว่าเป็นหนังสือที่น่าอ่านอีกเล่มหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นหนังสือวรรณกรรมที่อ่านง่าย ให้ข้อคิดต่างๆได้ดี เกี่ยวกับความสัมพันธ์และสิ่งต่างๆมากมายที่เราควรให้ความสำคัญ โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับร้านกาแฟชื่อ “ฟูนิคูลี ฟูนิคูลา” ที่มีพนักงานเสิร์ฟสาวสวยชื่อว่า “คะซุ” โดยร้านกาแฟร้านนี้มีตำนานเล่าขานกันว่า มีเก้าอี้ตัวหนึ่งซึ่งถ้าไปนั่งแล้วจะสามารถย้อนเวลาได้  โดยหนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณเข้าใจความหมายที่แท้จริงของการย้อนเวลา” 

3.สูญสิ้นความเป็นคน 

เป็นการเล่าเรื่องราวผ่านการเล่าเรื่องของ “โอนิวะ โยโซ” ที่เกิดมาในตระกูลมั่งคั่งจนเรียกได้ว่าคาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด ชีวิตของเขาสุขสบายจนทำให้เขารู้สึกแปลกแยกจากคนทั่วไป แต่แล้วชีวิตของเขาก็มาถึงจุดหักเห อันเนื่องมาจากบรรดาเพื่อนที่เขาคบหา และผู้หญิงที่ผ่านเข้ามาส่งผลให้ชีวิตของเขาตกตำ่เรื่อยๆ จนพาไปสู่จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่

4.ผม แมว และการเดินทางของเรา

บอกเล่าเรื่องราวของแมวตัวหนึ่งที่เจออุบัติเหตุและได้รับความช่วยเหลือจากชายหนุ่มจิตใจดีชื่อ “ซาโตรุ” และเขาก็ตั้งชื่อแมวตัวนั้นว่า “นานะ” หลังจากนั้นหนึ่งคนกับอีกหนึ่งตัวก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดเวลา  จนมาวันหนึ่งซาโตรุได้ขับรถพานานะไปเยี่ยมเหล่าบรรดาเพื่อนเก่าของเขาเพื่อหาเจ้านายใหม่ให้นานะ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะค่อยๆ เปิดเผยเรื่องราวในอดีตระหว่างซาโตรุและเพื่อนสมัยเด็ก รวมทั้งรักแรกของเขา

เครดิตภาพ : shopee ,  naiin.com

#หนังสือแนะนำ #วรรณกรรมญี่ปุ่น #หนังสือดี