แนะนำนิยายสยองขวัญลึกลับ กับวิญญาณ ตำนาน และความเชื่อ จากนักเขียนชาวไทย

แนะนำนิยายสยองขวัญลึกลับ กับวิญญาณ ตำนาน และความเชื่อ จากนักเขียนชาวไทย

หากพูดถึงนิยายแนวสยองขวัญ หลายคนอาจจะนึกถึงนิยายสุดหลอนชื่อดังของต่างประเทศ อย่าง IT ของ Stephen King หรือ RING สุดยอดนิยายสยองขวัญจากญี่ปุ่น แต่ขอบอกเลยว่านิยายสยองขวัญของไทยก็หลอนไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยล่ะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำนิยายสยองขวัญลึกลับ จากนักเขียนชาวไทย กันบ้างจะมีเรื่องไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.บ่วงสไบ

เป็นอีกหนึ่งผลงานนักเขียนแนวสยองขวัญ ที่ถูกดัดแปลงไปบทละครหลายเรื่อง โดยในหนังสือเล่มนี้จะมาแนวพีเรียด ความรักผสมดราม่า แฝงกลิ่นอายสยองขวัญ พูดถึงตัวละคร ที่ไม่ได้เกิดมามีบุญวาสนาเท่าเทียมกัน ดังเช่น “พุดจีบ” ลูกของ “คุณหลวงนฤเดช” ซึ่งมีทุกอย่างตามที่ใจปรารถนา ผิดกับ “แก้ว” ลูกเมียทาสที่มีเรื่องให้คุณหลวงยอมไม่ได้ จนเฆี่ยนตี  “นางอิ่ม” แม่ของแก้วจนตาย ด้วยเหตุนี้ทำให้ลูกนางทาสอย่างแก้ว เก็บความแค้นฝังใจ ว่าสักวันจะต้องได้ทุกอย่างมาเป็นของตน

2.สิเน่หารอยคำ

เป็นเรื่องราวของ “วงศ์ตะวัน” นักธุรกิจหนุ่มหน้าใหม่แห่งวงการโรงแรมและการท่องเที่ยว ผู้ได้เข้ามากว้านซื้อที่ดินและบ้านเรือนเก่าๆ สไตล์ล้านนาในเชียงใหม่เพื่อสร้างโรงแรมแบบล้านนาประยุกต์ เมื่อเขาได้รู้ว่า เรือนปั้นหยา เป็นบ้านของสล่าสาละวินช่างทำเครื่องเงินในอดีต ชายหนุ่มก็ตัดสินใจซื้อมาไว้ในครอบครองทันที ขณะที่เขาเข้าไปสำรวจสถานที่แห่งนั้น ก็ได้เจอกับวิญญาณสาวชาวล้านนา และต่อมายังพบสลุง หรือขันเงินจำนวนมากในนั้นอีก พร้อมกับเรื่องราวน่าประหลาดเมื่อพบว่ารูปรอยสลักในสลุงที่ได้เห็นเป็นเรื่องเล่าของใครบางคนในอดีตอันเต็มไปด้วยความโศกเศร้า การโหยหา ความรัก และความแค้น

3.Taxi รถส่งตาย

หนังสือเล่มนี้จะเล่าถึงแท็กซี่หนุ่มชื่อว่า “ธงชัย” ผู้โดนพระทักว่าดวงตก ในคืนหนึ่งเขาได้พบกับผู้โดยสารสาวแสนสวย และหลังจากที่ฟังเรื่องเล่าวิญญาณจากธงชัยแก้ง่วงเธอก็ขอเล่าเรื่องหลอนของตัวเองบ้าง ชายหนุ่มได้ฟังเรื่องราวของ “ศริญญา” หญิงสาวที่มีโชคชะตาไม่ราบรื่นนัก แต่ยิ่งรับรู้เรื่องราวชีวิตของของเธอมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้เขาไม่สบายใจมากขึ้น 

4.หุบผาเจ้านาง

เป็นนิยายแนวพีเรียดล้านนา โดยเล่าถึงเรื่องราวบนหุบผาสูงชันที่มีตำนานขับขาน ว่าครั้งหนึ่งเคยเป็นแดนประหารเจ้าหญิงผู้มีจิตวิปริตเกินมนุษย์ผู้คนต่างขนานนามสถานแห่งนี้ว่า “หุบผาเจ้านาง” หลังอุบัติเหตุครั้งใหญ่ เอื้องผึ้ง สูญเสียพ่อแม่ รามแสงเจ้าของ “คุ้มเชียงอินทร์” ผู้รักเอื้องผึ้งดุจน้องสาวอาสาให้ที่พักพิงส่วน นราธิป พ่อเลี้ยงหนุ่มทรงอำนาจหยิบยื่นน้ำใจด้วยการรักษาที่ดินของเธอไว้ระหว่างพักอยู่ ณ คุ้มโบราณ ทั้งรามแสงและเอื้องผึ้งไม่รู้ว่าใครบางคนกำลังเฝ้าคอยทุกค่ำคืน เล่ากันว่ามันคือพลายงาดำอายุร้อยปีซึ่งมีสางชั่วร้ายคอยคุ้มครองบางครั้งจะยินเสียงพิณมาพร้อมเสียงรำพึงแสนเศร้าของบุรุษผู้หนึ่ง เอื้องผึ้งไม่รู้เลยว่า หุบผาสูงชัน ช้างพลายงาดำ เสียงพิณและสางร้าย ได้พันธนาการวิญญาณมืดดำของใครบางคนไว้กับความเคียดแค้นดวงวิญญาณที่อัดแน่นด้วยไฟร้อนแห่งความชิงชังจนขนลุก

เครดิตภาพ : se-ed.com

#เรื่องเล่า #แนะนำหนังสือน่าอ่าน #นิยายสยองขวัญ