แนะนำนิยายจีน ย้อนอดีต ทะลุมิติ ข้ามภพ ข้ามชาติ

แนะนำนิยายจีน ย้อนอดีต ทะลุมิติ ข้ามภพ ข้ามชาติ

หากใครชื่นชอบ นิยายแนวย้อนอดีต ข้ามภพ ข้ามชาติ แล้วล่ะก็ นิยายจีนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยล่ะค่ะ เพราะมีหลากหลายเรื่องหลากหลายแนวให้เลือกอ่าน ทั้งยังมีการใช้ภาษาที่สละสลวย อ่านเข้าใจง่าย มีเนื้อหาน่าติดตามไม่แพ้นิยายสัญชาติอื่นๆเลยค่ะ วันนี้เราเลยได้คัดสรรนิยายจีนแนว ย้อนอดีต ทะลุมิติ ข้ามภพ ข้ามชาติ มาฝากกันค่ะ จะมีเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลย

1.ซูเหมยฮวา สตรีเหนือมังกร

เป็นเรื่องราวของซู เหมยฮวา ที่ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดเลวร้ายในชาติก่อน เพราะถูกหักหลังโดยคนที่รักและคนในครอบครัว เนื่องจากการเป็นคนดีจนเกินไป แต่แล้วเทพแห่งโชคชะตาก็เมตตา ให้นางย้อนเวลากลับมาทวงคืนความแค้น โดยมีเนื้อหาค่อนข้างหนักหน่วง (ความรุนแรง 18+) ส่วนพระเอกในเรื่อง คือ ฮ่องเต้ ผู้เป็นโอรสสวรรค์ เขาเป็นผู้สนับสนุน และยืนหยัดอยู่เคียงข้างนางเอกของเราเสมอ 

2.หมอหญิงพลิกธรรมเนียม 

บอกเล่าเรื่องราวของคุณหมอแพทย์แผนจีนโบราณ ทะลุมิติย้อนเวลาไปอยู่ในยุคจีนโบราณ และได้อยู่ในร่างของหญิงม่ายที่สามีเสียชีวิต มีบิดาเป็นอาจารย์ใหญ่สำนักศึกษาหลวง ซึ่งเธอจะต้องสืบสาเหตุการตายของสามีเก่า และหนีเอาตัวรอดจากคนในสกุลที่เคยปองร้ายด้วย โดยเป็นนิยายมี่มีเนื้อหาค่อนข้างละเอียดอ่อนในเรื่องของสมุนไพร แพทย์แผนจีนโบราณ เมื่อนางเอกเข้ามาอยู่ในยุคนี้ กว่าจะรักษาได้แต่ละเคส เส้นทางการเป็นหมอหญิงในยุคโบราณของเธอนั้น มีอุปสรรคค่อนข้างมาก แถมยังมีความไม่พร้อมของอุปกรณ์ในยุคนั้น และได้พบกับกฎระเบียบแบบแผนต่างๆ มากมาย

3.จะรักใครก็รักไป 

บอกเล่าเรื่องราวของนางเอกที่มีสามีไม่ดี (ไม่ใช่พระเอก) ปฏิบัติด้วยแย่มากๆ โดนไล่กลับบ้านเก่าจนตาย แล้วย้อนเวลากลับมาก่อนที่ชีวิตตัวเองจะเริ่มแย่ แต่แหวกแนวตรงที่ นางเอกไม่ได้ย้อนกลับมาเพื่อตั้งใจแก้แค้นใดๆ แต่มาเพื่อหาทาง หรือวิธีใช้ชีวิตอย่างสงบสุข ใครจะรักใครก็รักกันไป 

4.บ้านนี้มีหมอเทวดา

บอกเล่าเรื่องราวของนางเอกที่เป็นแพทย์ในยุคปัจจุบัน ประสบอุบัติเหตุ และถูกส่งให้ย้อนเวลากลับไปอดีต มาอยู่ในร่างคนอื่น ที่เจ้าของร่างเดิมเป็นเด็กสาวกำพร้าไร้ สามีเมินแถมแม่สามีรังเกียจ แถมยังต้องผ่าฝันต่อสู้ที่จะเป็นหมอในยุคจีนโบราณ ควบคู่กันไปกับความหนักใจในสังคมและครอบครัวสามี ที่ไม่ซัพพอร์ต

เครดิตภาพ : readawrite.com, ookbee.com

#หนังสือแนะนำ #นวนิยายจีน #หนังสือน่าอ่าน