3 นิยายแจ่มใสที่พระเอกป่วยแต่เรื่องราวน่าประทับใจจนวางไม่ลง

3 นิยายแจ่มใสที่พระเอกป่วยแต่เรื่องราวน่าประทับใจจนวางไม่ลง

เชื่อว่าคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้จะต้องเป็นแฟนคลับนิยายแจ่มใส หมวดหมู่ JLS กันอย่างแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้คนยุคใหม่ก็มักจะอ่านนิยาย JLS ที่เป็นเรื่องราวความรักคอมเมดี้สดใสกุ๊กกิ๊กหรือโรแมนติกแบบผสมผสานความร้อนแรงกันเป็นหลัก และที่สำคัญตอนจบของเรื่อง “ต้องสมหวัง” ไม่มีใครแยกย้าย ไม่มีใครหมดรัก ไม่มีใครเจ็บป่วย ไม่มีรวมถึงไม่มีใครตายด้วย 

แต่หากมองในอีกมุมหนึ่ง นิยายแนวตัวเอกของเรื่องเจ็บป่วยย่อมจะมีคำคมเด็ด ๆ หรือข้อความโดน ๆ มากมายจากมุมมองของตัวละครนั้น ๆ ที่ทำให้เราได้เปิดโลกใหม่แตกต่างจากสิ่งที่คิดเหมือนคนทั่วไปได้แถมยังลึกซึ้งกินใจด้วย มีนิยายแจ่มใสแนวเก่า ๆ หลายเรื่องที่เป็นแนวพระเอกเจ็บป่วยก็มีผู้คนให้ความสนใจและติดตามกันมากมายหลายเรื่องจนกลายเป็นนิยายดังที่ต้องมีการเอากลับมาตีพิมพ์ใหม่ก็มีจนคนยุคใหม่อย่างพวกคุณอาจทึ่งว่า “เฮ้ย!นิยายที่ต้องมีการลุ้นว่าตอนจบจะมีการพรากจากกันด้วยความตายหรือเปล่าเนี่ยนะที่ดัง” วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับนิยายแจ่มใสแนวรักโรแมนติกที่พระเอกป่วยกับ 3 เรื่องนี้ที่ได้รับการการันตีข้ามยุคสมัยจากนักอ่านมาแล้วว่าไม่ควรพลาด ลองเปิดใจอ่านสักครั้งแล้วคุณจะประทับใจกับความรักของคู่พระนางจนไม่รู้สึกเศร้าอย่างที่คิด

“White Valentine รักแรกของหัวใจ” นิยายแจ่มใสสุดอินที่พระเอกป่วย

“White Valentine รักแรกของหัวใจ” ของ “เจ้าปลาน้อย” เป็นนิยายแจ่มใสที่พระเอกป่วย แต่สุดอินคลาสสิกจนนักอ่านนิยายวัยรุ่นยุคเก่า ๆ ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักและจำชื่อพระนางที่ติดตาอย่าง “ไวท์” นางเอกของเรา กับ “วาเลนไทน์”พระเอกของเราที่เขาป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวทำให้ต้องอยู่แต่ในโรงพยาบาล จนวันที่ตัวเองนึกสนุกอยากใช้ชีวิตให้มีอิสระก่อนจากโลกนี้ไปทำให้ได้พบกับนางเอกที่ชีวิตไม่เหลืออะไรจนคิดจะฆ่าตัวตาย เขาจึงได้ขอชีวิตเธอไว้และสัญญาว่าจะช่วยให้ชีวิตของเธอกลับมามีความสุขให้ได้ ซึ่งพระเอกก็คอยส่งเสียนางเอกเรียน ทำให้พี่ชายนางเอกได้มีงานทำ ซัพพอร์ตโอกาสที่นางเอกควรจะได้รับทุกอย่างเพื่อทำให้เธอเข้าใจถึงคุณค่าในตัวเองซึ่งไม่ควรจะมาจบชีวิตเร็วเช่นนี้ เพราะเธอมีอนาคตที่ดีกว่าตัวเขาซึ่งเกิดมาครอบครัวที่มีทุกอย่างแล้วแต่กลับเหลือเวลาน้อยทุกที จนคนทั้งคู่กลายมาเป็นรักแรกของกันและกันที่ไม่มีวันลืม

The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง” นิยายแจ่มใสสุดอินที่พระเอกป่วย

“The Clock หยุดเวลาไว้ให้คิดถึง” ของ “TheLittleFinger” เป็นนิยายแจ่มใสที่พระเอกป่วย แต่เรื่องราวกลับไม่เน้นความดราม่า ออกแนวเป็นรักโรแมนติกวัยมหาวิทยาลัยที่มีความอบอุ่นหัวใจ ฟิน ๆ ออกคอมเมดี้เล็กน้อย ซึ่งพระเอกก็คอยมาอยู่ใกล้นางเอก แต่ด้วยบุคลิกที่ดูปากหวาน ชอบเข้าหาโดยที่ไม่ทันตั้งตัว ไล่แค่ไหนก็ไม่ไปทำให้นางเอกคิดว่าพระเอกตั้งใจเข้ามาเย้าแย่และทำเจ้าชู้ประตูดินใส่เพราะสนใจเธอที่เป็นดาวมหาวิทยาลัย ส่วนเขาก็เป็นเดือน ทำให้กลายมาเป็นคู่จิกกัดกันอย่างน่ารักโดยที่นางเอกไม่รู้ว่า แท้จริงพระเอกเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว มักเข้าออกโรงพยาบาลบ่อย ๆ และรู้จักนางเอกมาจากไดอารี่ออนไลน์ที่บอกเล่าเรื่องราวของตัวเธอที่เป็นอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลทำให้เขาที่ติดตามเรื่องราวของเธอมานานตกหลุมรักและพยายามเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันเพื่อจะได้ใกล้ชิดกับเธอ เขาแค่อยากได้มีเวลาอยู่กับนางเอกตัวจริงแม้จะเป็นเพียงระยะเวลาสั้น ๆ ก็อยากให้เธอได้รับความรักที่สมหวังบ้าง ได้เรียนรู้ความรักในหลากหลายมุมมองมากสำหรับเรื่องนี้

Sky High ติดปีกหัวใจให้รักเหินฟ้า” นิยายแจ่มใสสุดอินที่พระเอกป่วย

“Sky High ติดปีกหัวใจให้รักเหินฟ้า” ของ “มิลค์พลัส” เป็นนิยายแจ่มใสที่พระเอกป่วยแต่กลับเต็มไปด้วยเรื่องราวความรักคอมเมดี้สดใสที่ทำให้หัวใจเราฟูทุกครั้งที่หยิบขึ้นมาอ่านซ้ำแล้วซ้ำเล่า แค่อ่านบทสนทนาก็เห็นรอยยิ้มของพระเอกที่ชวนให้น่าหลงใหลเหมือนดวงตะวันสว่างจ้าในฤดูฝนแล้ว โดยเรื่องนี้พระเอกเป็นนักเรียนที่เพิ่งย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนใหม่และได้อยู่ห้องเดียวกับนางเอก แต่ด้วยความที่พระเอกแม้จะเป็นคนฉลาด แต่ก็ดูไม่ค่อยสนใจในการเรียนนัก มาสายก็สาย ขาดเรียนเป็นว่าเล่น ดูชิลล์ ๆ เกิ๊น แถมยังมาตรงกับช่วงที่โรงเรียนกำลังมีการแข่งขันโครงการห้องเรียนในฝันที่กรรมการกำลังประเมินด้วยทำให้นางเอกที่เป็นหัวหน้าห้องต้องมารับภาระใหญ่จากอาจารย์ประจำชั้นให้ช่วยดูแลพระเอกอย่างเข้มงวดในเรื่องการปฏิบัติตามระเบียบและการเรียน ซึ่งนางเอกก็มักจะถูกพระเอกนอกเรื่องเวลาติวโดยการทำปากหวานใส่ ชอบทำให้หวั่นไหวด้วยรอยยิ้ม สายตา กับคำพูดอารมณ์แบบรักเธอตั้งแต่วันแรกแล้วทำให้นางเอกถึงจะรำคาญและหงุดหงิดแต่ก็รักเขาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งมารู้ทีหลังว่าพระเอกเป็นโรคหัวใจพิการ นับตั้งแต่อ่านนิยายเรื่องนี้เราก็ชอบฤดูฝนตลอดเลย

เครดิตภาพ : นายอินทร์

#รีวิวนิยายน่าอ่าน #นิยายวัยรุ่น #นิยายแจ่มใส่