รีวิวนิยายเรื่อง “Nostalgia อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันฉันรักเธอ”

รีวิวนิยายเรื่อง “Nostalgia อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันฉันรักเธอ”

“อดีต” ไม่ว่ามันจะมีเรื่องราวที่ “น่าจดจำ” หรือ “ไม่น่าจดจำ” แต่หากถามว่าลึก ๆ เราลืมได้ไหม ขอตอบว่า “ไม่มีใครที่สามารถลืมได้” แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตามหากเรื่องราวเหล่านั้นในอดีตมีอิทธิพลกับเรามากแล้วล่ะก็ให้เป็นอย่างไร ความทรงจำในอดีตก็จะยังอยู่กับเราเสมอ ไม่มีอะไรที่สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้จนกว่าเราจะจำไม่ได้จริง ๆ เพราะ “ความจำเสื่อม”  ทว่าพอความจำเสื่อมใครต่อใครก็ย่อมอยากที่จะค้นหาอดีตของตัวเองอีกอยู่ดีว่า ตัวเองเป็นอย่างไรในอดีต แล้วเกิดเรื่องอะไรในชีวิตบ้าง เพราะเรารู้สึกว่ามันช่างทรมานนักกับการที่ต้องใช้ชีวิตประจำวันอยู่กับสายตาของผู้คนและการแสดงออกของคนรอบข้างที่มีผลสืบเนื่องมาจากในอดีตซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าทำไมพวกเขาถึงคิดกับเราเช่นนั้นเช่นนี้ การอยู่แบบที่อะไร ๆ ก็ไม่ชัดเจนมันน่าอึดอัด แต่หากเรามีใครสักคนที่บอกว่า “อดีตคืออดีต ปัจจุบันต่างหากที่เป็นตัวเรา มาเริ่มต้นใหม่ด้วยกันนะ” ก็พร้อมจะเลือกมองแต่วันนี้ที่เราเป็นเราก็พอเหมือนกับความรักที่พระเอกมีให้กับนางเอกในนิยายเรื่อง “Nostalgia อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันฉันรักเธอ” อย่างไรเล่า

เรื่องย่อนิยาย Nostalgia อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันฉันรักเธอ”

นิยาย “Nostalgia อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันฉันรักเธอ” เป็นนิยายรักโรแมนติกปนปรัชญาของนักเขียน “Queen B” ภายใต้การตีพิมพ์ของสำนักพิมพ์แจ่มใส โดยได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ฟองจันทร์” หญิงสาวที่ชีวิตพบเจอแต่ความเจ็บปวดจนกระทั่งได้เกิดอุบัติเหตุทำให้เธอสูญเสียความทรงจำลืมเรื่องราวของตัวเองช่วง 7 ปีที่ผ่านมาไปทั้งหมดเพื่อลบเลือนอดีตที่เจ็บปวดเหล่านั้น ซึ่งฟองจันทร์ก็พยายามที่จะเรียนรู้ข้อดีของการที่เธอไม่หลงเหลือความทรงจำใด ๆ จนมีโอกาสเจอกับ “ธันวา” สถาปนิกหนุ่มที่เข้ามาช่วยเขียนความทรงจำครั้งใหม่ให้เธอจนทำให้เธอรักตัวเองมากยิ่งขึ้นและรู้จักความรักที่แท้จริง

ความน่าสนใจของนิยาย “Nostalgia อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันฉันรักเธอ”

นิยาย “Nostalgia อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันฉันรักเธอ” เป็นนิยายรักโรแมนติกที่มีความสมบูรณ์ในหลากหลายอารมณ์ ทั้งมิตรภาพของผองเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างนางเอก ความซึ้งและอบอุ่นหัวใจในความรักแบบคนรักและพี่ชายที่บางครั้งเราอาจจะมองข้ามเหมือนนางเอกที่มักเอาแต่อยู่กับสิ่งไกลตัวและไม่มองปัจจุบันของตัวเองว่ามีใครที่คอยอยู่เคียงข้างเยียวยาความเจ็บปวดให้ตัวเราบ้าง จนเมื่อได้มารู้ก็เป็นวันที่เราเสียใจที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อนางเอกพยายามเปลี่ยนความคิดตัวเองใหม่ พระเอกก็ยังคอยอยู่เคียงข้าง แม้ว่าตัวพระเอกอาจทำให้เรารู้สึกขัด ๆ บ้างสำหรับสายโรแมนติกหวาน ๆ เพราะจะเป็นคนที่บุคลิกซึน ๆ ติสท์ ๆ การพูดการจาค่อนข้างตรง แต่ก็เป็นคนที่จริงใจกับนางเอกมาก หากใครเป็นสายหวานก็อาจรู้สึกว่าไม่ฟินมากนัก แต่หากใครที่เป็นสายนิยายซึ้ง ๆ ปนมิตรภาพด้วยแล้วล่ะก็ต้องเรื่อง Nostalgia อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันฉันรักเธอเลย โดยเรื่องนี้ก็มีปมเบื้องหลังต่าง ๆ เหมือนกันแต่วางแบบไม่ซับซ้อนนักทำให้เราไม่ต้องกลัวความดราม่าขนาดนั้น แล้วเผื่อใครไม่รู้…นางเอกฟองจันทร์ของเราคือเพื่อนสนิทของ “หนุงหนิง” นางเอกนิยายสุดน่ารักจากเรื่อง “So Sick ขาดรักป่วยใจ วอนคุณหมอช่วยรัก (ษา) ที” ด้วยล่ะ ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้ก็จะมีหนุงหนิงโผล่มาปรากฏตัวด้วยในบางช่วงให้เราหายคิดถึง แต่อ่านแยกเล่มได้ เพราะเหตุการณ์ไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย “Nostalgia อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันฉันรักเธอ”

นิยาย “Nostalgia อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันฉันรักเธอ” ได้แรงบันดาลใจจากทฤษฎีทางจิตวิทยาของภาวะ “Nostalgia” ที่เป็นภาวะที่คนคนหนึ่งโหยหา อาลัยอาวรณ์อดีตซึ่งมันมีทั้งข้อดีและไม่ดี ข้อดีคือมันทำให้เรามีความสุขเมื่อหวนนึกถึงอีกครั้งหากเป็นความทรงจำที่ดี แต่ข้อเสียคือเราจะยึดติดกับอดีตมากเกินไปจนไม่มองถึงปัจจุบันของตัวเองเลยและหากมันไม่ใช่ความทรงจำที่ดีก็จะกลายเป็นบาดแผลที่ติดอยู่ในใจจนอาจส่งผลเสียไปสู่ตัวคุณในอนาคตได้ การรู้จักปล่อยวางและคิดถึงอดีตแต่พอดีจึงสิ่งที่คุณควรทำเพื่อตัวเองและคนที่หวังดีกับคุณในปัจจุบัน

เครดิตภาพ : MEB

#นิยายวัยรุ่น #nostalgia #นิยายน่าอ่าน