มาหาคำตอบของ สิ่งสำคัญของชีวิต ในหนังสือเล่มนี้

มาหาคำตอบของ สิ่งสำคัญของชีวิต ในหนังสือเล่มนี้

ความคาดหวังจากการเห็นปกและคำเชื้อเชิญอ่านสิ่งสำคัญของชีวิต มันต่างไปมากเมื่ออ่านเล่มนี้จบแล้ว ถ้าเป็นไปได้ ไม่อยากให้รีบอ่าน ค่อย ๆอ่านทีละย่อหน้า ทีละบท แล้ว between the lines จะทำหน้าที่ของมันได้อย่างทรงพลังและสวยงามสุด ๆ เป็น new entry ขึ้นหิ้งหนังสือ top 10 ของตัวเองในปีนี้เลย

หนังสือดี ๆ อีกเล่มหนึ่งที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้อ่าน ที่มีชื่อหนังสือว่า สิ่งสำคัญของชีวิต เป็นหนังสือที่ช่วยส่งเสริมการมีทัศนคติในเชิงบวก สำหรับคนญี่ปุ่น ในชีวิตหนึ่ง ได้เห็นดอกซากุระที่มันงดงามสมบูรณ์แล้วร่วงจากขั้วลงมา แค่ครั้งเดียวก็เป็นความหมายที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตเขาแล้ว หนังสือสิ่งสำคัญของชีวิต เล่มหาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป 

เล่มใหม่ล่าสุดของนักเขียนคนเก่ง พี่เอ๋ นามปากกา นิ้วกลม เมื่อปีที่แล้ว ‘สิ่งสำคัญของชีวิต เปิดเผยตัวตนออกมา มีกระแสตอบรับดีมาก ซึ่งเป็นบทสัมภาษณ์ที่มอบคำแนะนำต่าง ๆ ที่ทำให้ชีวิตพี่เอ๋เปลี่ยนไป คือ การวิ่งมาราธอน และปีนี้พี่เอ๋ก็ได้สร้างผลงานชิ้นเอกไว้อีกชิ้นหนึ่ง นั่นคือเล่มนี้ หนังสือเล่มนี้ คือ การประมวลสาระสำคัญ แนวคิดที่น่าสนใจที่ล้วนดีต่อใจ ของ อ.ประมวล เพ็งจันทร์ ในแง่ทัศนคติและจิตวิญญาณ เพราะเขาคือผู้เขียนหนังสือ ‘เดินสู่อิสรภาพ’ ที่หลายคนน่าจะเคยอ่านกันแล้ว การเดินเท้าเปล่าจากเชียงใหม่สู่เกาะสมุย เพื่อทดสอบความคิด

จิตใจ ความเชื่อของตัวเอง ว่าหากเราลองออกมาจากความมั่นคงในชีวิต ตัดปัจจัยที่เราคิดว่าขาดไม่ได้ เช่น เงิน สิ่งของ มิตรภาพ หน้าตาจะเป็นแบบไหน ซึ่งการเดินทางครั้งนั้น เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้อาจารย์มีแนวคิดที่ถูกเรียบเรียงโดยพี่เอ๋ในเล่มนี้ ออกตัวก่อนว่า ยังไม่เคยอ่าน ‘เดินสู่อิสรภาพ’ แถมยังได้ยินเรื่องเล่าจากผู้อ่านที่มาพร้อมฟีดแบ็คที่ไม่ค่อยดี ไม่รู้ว่าเพราะว่าถูกบังคับให้อ่านตอนเรียนวิชาภาษาไทยในมหาลัย หรือเพราะคอนเทนต์มันไม่ไหวจริง ๆ

ซึ่งพอได้อ่าน สิ่งสำคัญของชีวิต เล่มนี้ ในแต่ละบทแต่ละช่วงการสัมภาษณ์ ยอมรับว่ามีบ้างที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยหลายประเด็น แต่พอยิ่งได้ใช้เวลาคิดและตกตะกอน มันกลับให้คิดอะไรในมุมมองที่ต่างออกไปพอสมควร แน่นอนว่าคำศัพท์ทางศาสนาออกมาพรั่งพรู หลายคำเพิ่งเคยเห็นในนี้ครั้งแรกเหมือนกัน แต่เมื่อเข้าใจถึงสิ่งที่เขาต้องการสื่อ หลาย ๆ คำถามและคำตอบทำให้อึ้งว่า คำถามแบบนี้มันตอบแบบนี้ได้ด้วยหรอ เราพบว่าเล่มนี้เปิดโลกให้มองเห็นด้วยแว่นตาอีกอันหนึ่งที่ไม่ค่อยได้หยิบมาใส่ เรียกได้ว่าเป็นหนังสือธรรมะแบบเก๋ ๆ เล่มนึงเลย

เครดิตภาพ : minimore.com,

#สิ่งสำคัญของชีวิต #หนังสือดีน่าอ่าน #หนังสือแนะนำ