รีวิวนิยาย “ปรารถนา…เพียงแค่คุณ” ของ “อุณหภูมิปกติ”

รีวิวนิยาย “ปรารถนา…เพียงแค่คุณ” ของ “อุณหภูมิปกติ”

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะชื่นชอบนิยายแนวเจ้าพ่อมาเฟียที่มีความน่าตื่นเต้นของการแย่งชิง ความแค้น การบู๊แอคชั่น คู่พระนางหนีตาย และความโรแมนซ์ที่ทำให้อุณหภูมิร่างกายของเราสูงทะลุปรอทเวลาบรรยายแบบจิกหมอนมาก เราเองก็เช่นกัน ตัวเรานั้นชอบนิยายที่พระเอกมักจะเป็นผู้ที่ทรงอิทธิพลมีอำนาจแบบมาเฟียหรือชีคแดนตะวันออกกลางเลย เพราะเขาหล่อมาก ดูน่าเกรงขาม และน่าค้นหาดี ส่วนนางเอกแน่นอนว่าก็ต้องน่าปกป้องสุด ๆ แต่ก็อย่างว่าสมัยนี้คาแร็กเตอร์ตัวละครก็ต้องมีการพัฒนาหน่อยเพื่อให้เข้าถึงความน่าสนุกและน่าลุ้นแบบคาดไม่ถึงมากกว่าเดิม เราจึงเริ่มต้นที่จะลองเปลี่ยนมาอ่านนิยายที่ตัวพระเอกนางเอกมีความเรียลมากยิ่งขึ้น และมีความซอฟต์ในฉากโรแมนซ์ที่น้อยลง แต่ก็สามารถฟิน ๆ ได้ ซึ่งวันนี้เองจึงอยากมาแนะนำนิยายอีกเรื่องของนักเขียนนามปากกาชื่อดังอย่าง “อุณหภูมิปกติ”ที่เธอได้สร้างสรรค์นิยายรักหวานโรแมนติกแนวมาเฟียออกมาได้น่าอ่านมาก เหมาะกับสายชอบเรื่องราวซอฟต์มากกว่าโรแมนซ์แรง ๆ แต่ชวนให้อิ่มเอมหัวใจและดราม่าหน่อยอย่างนิยาย “ปรารถนา…เพียงแค่คุณ”มาก

เรื่องย่อนิยาย “ปรารถนา…เพียงแค่คุณ” นิยาย “ปรารถนา…เพียงแค่คุณ” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “กาลเวลา” บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดังที่ถูกว่าจ้างให้ไปล่องทริปเรือสำราญเพื่อโปรโมทจนได้พบกับ “แดนนี่ เฉิน” มาเฟียหนุ่มลูกครึ่งไทย – ฮ่องกงที่เธอรู้สึกไม่ถูกชะตานักจากความมีอีโก้ของเขาซึ่งเธอก็ไม่คิดที่จะโคจรมาอยู่ใกล้เขาอีก แต่ชะตากลับเล่นตลกให้กาลเวลาได้ไปพบเห็นเหตุการณ์ที่ดาราสาวผู้เป็นคู่ควงของแดนนี่ถูกฆาตกรรมและไหนจะยังมีเรื่องราวรักสามเส้าของแดนนี่ ดาราสาว และ “ศริตวรรษ”ที่ถูกจับตามองด้วย ซึ่งทุกคนก็พุ่งเป้าผู้ต้องสงสัยไปที่แดนนี่ เฉินทันที ชายหนุ่มจึงพยายามที่จะเข้าหากาลเวลาเพื่อปั่นป่วนชีวิตให้เธอยอมเป็นพยานให้เขาเรื่องการฆาตกรรม แต่ยิ่งใกล้หัวใจสองดวงกลับยิ่งหวั่นไหวมากขึ้นกว่าเดิมสิ!

ความน่าสนใจของนิยาย “ปรารถนา…เพียงแค่คุณ”

นิยาย “ปรารถนา…เพียงแค่คุณ” แม้จะเป็นนิยายรักโรแมนติกแนวมาเฟีย แต่ก็ไม่ได้มีฉากเหตุการณ์หลักที่เน้นบู๊ล้างผลาญ หนีหัวซุกหัวซุนใด ๆ ที่ต้องเป็นบททดสอบให้คู่พระนางหลบหนีไปอยู่ด้วยกันจนเกิดเป็นความรักแบบเรื่องอื่น ๆ แต่จะเน้นไปแบบเรียบง่ายทางด้านการเจรจาธุรกิจ เส้นทางชีวิตที่มีหน้าที่กับความรักของคู่พระนางที่อยู่บนเส้นขนาน ปมครอบครัวและการมอบความรักที่แท้จริงซึ่งเราอาจจะเคยมองข้ามไปทำให้ตัวนิยายมีความซอฟต์ละมุน ส่วนฉากที่คู่พระนางอยู่ด้วยกันแบบส่วนตัวก็จะไม่ใช่การหนีแต่จะเป็นในรูปแบบของการที่นางเอกต้องไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างภูเขา ชมบอลลูน กางเต็นท์ น้ำตกแล้วพระเอกก็ตามไปด้วยจนเข้าใจมุมมองชีวิตที่สุขอย่างแท้จริงมากขึ้น มีความหวานกรุ่มกริ่มจิกหมอนแบบละมุน ๆ พอดี พระเอกคลั่งรักนางเอกเร็วมาก บอกได้เลยว่าใครที่ชอบนิยายที่คู่พระนางรู้ใจกันเร็วไม่เอื่อยเฉื่อย รวบรัดไปเลยต้องเรื่องนี้ล่ะคุณ

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย “ปรารถนา…เพียงแค่คุณ”

นิยาย “ปรารถนา…เพียงแค่คุณ” ได้ให้ข้อคิดถึงความสุขที่แท้จริงของชีวิตว่า คนเราอาจไม่ได้ต้องการทรัพย์สินเงินทองเป็นหลัก แต่แค่ให้พอมีพอกิน ได้มีอิสระที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรักและอยู่กับคนที่รักนั่นก็เพียงพอแล้วในการเกิดมาเป็นมนุษย์ครั้งหนึ่งในชีวิตอย่างคุ้มค่า

เครดิตภาพ : bookforsmile.com

#รีวิวหนังสือนิยาย #หนังสือดีแนะนำ #นิยายน่าอ่าน