รีวิวความแตกต่างของหนังสือ “หนูหิ่น in the city” กับ “หนูหิ่นอินเตอร์”

รีวิวความแตกต่างของหนังสือ “หนูหิ่น in the city” กับ “หนูหิ่นอินเตอร์”

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนและเราจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ชอบอ่านหนังสือแนวใด แต่แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ย่อมจะเคยผ่านในจุดการอ่านหนังสือการ์ตูนมาแล้วซึ่งบอกเลยว่าช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่เรารู้สึกมีความสุขมากที่สุดในการอ่านบทสนทนาของตัวละครไปพร้อมกับดูภาพสีสันและลายเส้นการวาดที่สวยไปอย่างเพลิดเพลินจนคิดว่าคงไม่มีหนังสือใดที่จะชอบมากกว่าหนังสือการ์ตูนได้แล้ว ถึงพอเราโตมาจะเน้นอ่านแต่หนังสือที่มีเนื้อหาเยอะเพื่อเรียนรู้และเข้าใจสิ่งต่าง ๆ ผ่านตัวอักษรเป็นหลักก็ตาม แต่หนังสือการ์ตูนก็ยังคงเป็นประเภทหนังสือง่าย ๆ ที่ทุกคนชอบกันมากที่สุด โดยเฉพาะหนังสือการ์ตูน “หนูหิ่น”ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองไปกับความคอมเมดี้แนวชีวิตประจำวันสุดหรรษาในเรื่องราวของ “หนูหิ่น” เด็กสาวผมสั้นชาวอีสานอายุ 18 ปีที่จากบ้านเกิดเข้ามาทำงานเป็นสาวใช้ที่สร้างสีสันปั่นป่วนกันไปกันมาให้กับ “คุณมิลค์”เจ้านายสาวคนสวยของเธอภายในบ้านไฮโซ ซึ่งเด็กวัยเรียนจะชอบกันมาก แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนสงสัยคือ ความมี 2 รูปแบบเล่มในการ์ตูนหนูหิ่นที่มีทั้งหนังสือ “หนูหิ่น in the city” กับ “หนูหิ่นอินเตอร์” ทั้งสองเล่มนี้ต่างกันอย่างไร? แล้วควรซื้อเล่มไหนมาดูกันเลย!

หนังสือ “หนูหิ่น in the city”

หนังสือ “หนูหิ่น in the city” เป็นหนังสือหนูหิ่นหลักที่ผู้คนอ่านกันซึ่งหนังสือหนูหิ่นนี้จะเป็นหนังสือภาพการ์ตูน 4 สีที่ทุกหน้ากระดาษทนทานสีขาว คุณจะได้อ่านเรื่องราวของหนูหิ่นในเมืองหลวงพาร์ทปัจจุบันที่เธอทำงานอยู่ในบ้านไฮโซของครอบครัวคุณมิลค์แล้ว หนังสือหนูหิ่น in the city มีความเด่นชัดในลายเส้นกับสีสันที่ทำให้ภาพต่าง ๆ ของฉากมีความสวยงาม อ่านแล้วสบายตา ดูมีมิติที่ชวนให้อยากรู้ว่าหน้าต่อไปจะเป็นภาพอะไรและค่อนข้างมีเรื่องราวที่หลากหลายในเหตุการณ์พาร์ทปัจจุบันมาก ทั้งตัวละครใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นมามีบทบาททำให้ไม่น่าเบื่อ น่าติดตามทุกเล่มในราคา 50 บาท แต่ตอนนี้ทางสำนักพิมพ์ไม่ตีพิมพ์ออกมาวางขายแล้ว ยกเว้นจะสั่งซื้อทางเว็บไซต์หนังสือมือสอง

หนังสือ “หนูหิ่นอินเตอร์”

หนังสือ “หนูหิ่นอินเตอร์” เป็นหนังสือหนูหิ่นที่มีความหลากหลากในเรื่องราวหนังสือการ์ตูนซึ่งจะมีความสลับกันระหว่างเรื่องราวของหนูหิ่นและเรื่องราวขายหัวเราะมาสลับกันในหนังสือราคา 20 บาทที่มีความบาง ไม่หนาเหมือนกับหนังสือหนูหิ่น in the city ใช้กระดาษสีน้ำตาลที่ไม่มีการลงสี เน้นเฉพาะลายเส้นการวาดเป็นหลักซึ่งทำให้ดูมีความเรียลดี ประหยัดเงินในกระเป๋าได้สำหรับเด็ก ๆ อีกทั้งเรื่องราวของหนูหิ่นอินเตอร์จะมีตอนที่เป็นพาร์ทปัจจุบันที่หนูหิ่นทำงานบ้านไฮโซของคุณมิลค์ซึ่งเรื่องราวในหนังสือหนูหิ่นอินเตอร์บางเรื่องก็จะถูกนำมาทำภาพ 4 สีในหนังสือหนูหิ่น in the city ในภายหลังและมีพาร์ทที่หนูหิ่นยังเป็นเด็ก ใช้ชีวิตป่วน ๆ กับเพื่อนและครอบครัวที่โนนหินแห่ให้เราได้สุขใจไปกับวิถีชีวิตที่ดูย้อนวัยน่าคิดถึงด้วย โดยสามารถหาซื้อหนังสือหนูหิ่นอินเตอร์ได้ในร้านหนังสือทั่วประเทศ

เครดิตภาพ : pantip.com, facebook.com

#หนังสือดีแนะนำ #หนังสือน่าอ่าน #รีวิวหนังสือหนูหิ่น