รีวิวความเชื่อมโยงของนิยาย “สิเน่หาส่าหรี” กับนิยาย “หุบผาราชินี”

รีวิวความเชื่อมโยงของนิยาย “สิเน่หาส่าหรี” กับนิยาย “หุบผาราชินี”

หากว่าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการอ่านนิยายแนวรักแฟนตาซีหรือต่างแดนแล้วล่ะก็ย่อมจะมีหลายคนที่ไม่พลาดเป็นแฟนคลับนิยายของ “คุณหมอพงศกร”อย่างแน่นอน โดยเฉพาะนิยายชุด “ผ้าอาถรรพ์” ที่มีทั้งเรื่องเล่ห์ลุนตยา, สาปภูษา, กลกิโมโน, รอยไหม, บุหงาบาติก, ลูกไม้ลายสนธยา, กี่เพ้า และเรื่อง “สิเน่หาส่าหรี” ที่เป็นนิยายผ้าอาถรรพ์วัฒนธรรมอินเดียซึ่งเป็นนิยายที่ได้รับการชื่นชมในด้านของบรรยากาศการอ่านที่ชวนให้ลุ้นระทึกไปกับการผจญภัย การไขปริศนา ความแค้น และการแย่งชิงซึ่งเข้มข้นมากกว่านิยายชุดผ้าอาถรรพ์เรื่องอื่น แถมเล่มก็หนามากด้วย ยิ่งได้ดูเป็นละครที่ใบเฟิร์น พิมชนกกับฌอห์น จินดาโชติเล่นเป็นคู่พระนางด้วยกันเพิ่งจบไปได้ไม่นานทางช่อง ONE31 ก็ยิ่งทำให้คนที่ไม่เคยอ่านเป็นนิยายต้องรีบไปหาอ่านต่อเพราะเรื่องราวในนิยายกับในละครจะมีการดัดแปลงที่ต่างกันออกไปมากในหลากหลายเหตุการณ์และตัวละคร 

แล้วก็แน่นอนหากคนที่เป็นแฟนคลับหมอพงศกรก็น่าจะไม่พลาดอ่านนิยาย “หุบผาราชินี”ด้วย ซึ่งคนที่เพิ่งเคยอ่านนิยายของคุณหมอน่าจะรู้ผ่านตามาแล้วว่านิยายเรื่องนี้ก็เป็นนิยายที่ถูกพูดถึงในด้านของความสนุกมากจนวางไม่ลง แต่คุณรู้ไหมว่า นิยาย “สิเน่หาส่าหรี” กับนิยาย “หุบผาราชินี” มีจุดที่เชื่อมโยงกันด้วยนะแม้ว่าหุบผาราชินีจะไม่ได้อยู่ในนิยายชุดผ้าอาถรรพ์ วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำนิยาย 2 เรื่องนี้กัน

นิยาย “สิเน่หาส่าหรี”

นิยาย “สิเน่หาส่าหรี” เป็นนิยายชุดผ้าอาถรรพ์ประจำประเทศอินเดียซึ่งได้ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นชื่อประเทศหนึ่งเพื่อให้มีเอกลักษณ์ที่เข้ากับการบอกเล่าวิถีชีวิตและการปกครองตามสไตล์ของคุณหมอพงศกรมากยิ่งขึ้น โดยเรื่องราวจะบอกเล่าถึงตัวละคร “นวลเนื้อแก้ว” ที่ได้เดินทางมาร่วมพิธีสยุมพรของ “นิลปัทม์”ผู้เป็นน้องสาวแท้ ๆ กับ “เจ้าชายชัยทัศน์” รัชทายาทแห่งมันตราปุระ ซึ่งนิลปัทม์ควรจะต้องสวมส่าหรีโบราณสีขาวนวลปักลวดลายดอกแมกโนเลียของราชามาตาสริตาที่สืบทอดกันมาและได้รับการยกย่องให้เป็นพระชายาโดยสมบูรณ์ หากไม่เกิดเหตุการณ์ที่ “สาวิตรี” คู่หมายของเจ้าชายชัยทัศน์ก้าวเข้ามาขวางเส้นทางรักกะทันหันภายใต้บทบาทสำคัญในความสัมพันธ์ที่มั่นคงในประเทศที่อาจถึงคราววิกฤติ ซึ่งนวลเนื้อแก้วจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้น เธอพร้อมจะช่วยน้องสาวออกตามหาตราแผ่นดินที่หายไปตามเงื่อนไขและฝ่าฟันอันตรายด้วยภารกิจของหญิงแดนไกลในตำนานร่วมกับ “เจ้าชายกีริช”ที่พร้อมปกป้องเธอ โดยในนิยายจะมีเหตุการณ์มากมายที่เข้ามาทำให้ภารกิจน่าท้าทายมากกว่าในละคร มีตัวละครในราชวงศ์มากกว่าที่คุณเห็นอย่างน้องสาวของชัยทัศน์ และบุคลิกตัวละครหลายตัวก็ค่อนข้างแตกต่างจากที่คุณเห็นมาก บอกเลยว่าอ่านนิยายแล้วจะไม่เหมือนดูละครซ้ำแน่นอน

นิยาย “หุบผาราชินี”

นิยาย “หุบผาราชินี” มีความเชื่อมโยงกับนิยาย “สิเน่หาส่าหรี” เล็กน้อย ตรงที่ตัวละครเอกอย่าง “นิมมาน” มีฐานะเป็นพี่ชายของนิลปัทม์ซึ่งในนิยายสิเน่หาส่าหรีจะมีพูดถึงภารกิจของนิมมานที่ไม่สามารถมาร่วมงานอภิเษกสมรสของนิลปัทม์ได้เพราะต้องไปอียิปต์ แต่ในละครจะไม่มีการพูดถึงตัวของนิมมานเลยจนทุกคนคิดว่าครอบครัวนี้มีกันอยู่แค่สองสาวพี่น้อง แต่ที่จริงยังมีนิมมานอีกคน โดยเรื่องราวของ “นิมมาน”ในนิยายหุบผาราชินีจะเกิดขึ้นตรงกับเหตุการณ์อภิเษกสมรสของนิลปัทม์ เป็นไทม์ไลน์เดียวกัน สามารถอ่านแยกเล่มได้ นิยายหุบผาราชินีจะถ่ายทอดเรื่องราวภารกิจขุดค้นหาสุสานโบราณของราชินีอียิปต์แห่งราชวงศ์ที่ ๖ ที่สำคัญมากจนนิมมานต้องบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงประเทศอียิปต์ แต่เพราะภารกิจนี้ทำให้เขาได้ย้อนเวลากลับไปสู่อดีตกาลหลายพันปีก่อนคริสต์ศักราช สมัยที่เจ้าหญิงอังค์ยังทรงพระชนม์ชีพอยู่ ซึ่งนิยายค่อนข้างมีเหตุการณ์ลุ้นระทึกไม่แพ้นิยายสิเน่หาส่าหรี มีการผจญภัย การค้นหาความจริงของบุคคลในอดีตกาล และไขปมอันซับซ้อนอิงประวัติศาสตร์ที่ชวนให้น่าตราตรึงใจมากจนไม่ควรพลาดเลย

เครดิตภาพ : .khornhangsue-pro.com, readawrite.com

#นวนิยายน่าอ่าน #สิเห่หาสาหรี #หนังสือดีน่าสนใจ