แนะนำหนังสืออ่านนอกเวลา อ่านสนุก เพลิดเพลิน และสร้างแรงบันดาลใจ

แนะนำหนังสืออ่านนอกเวลา อ่านสนุก เพลิดเพลิน และสร้างแรงบันดาลใจ

การอ่าน ถือเป็นทักษะพื้นฐานที่สำคัญอย่างมากต่อการเรียนรู้ ซึ่งหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนต่างช่วยกันรณรงค์จัดกิจกรรมรักการอ่านให้เกิดขึ้นในสังคมไทย การอ่านไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในบทเรียนหรือหนังสือเรียนเท่านั้น แต่ยังมีหนังสืออีกหลายๆประเภทที่สามารถให้ความรู้ได้เช่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเลือกอ่านหนังสืออ่านนอกเวลา ซึ่งสิ่งที่คุณจะได้รับจากหนังสือประเภทนี้นั้นคุณจะไม่สามารถหาได้จากในห้องเรียนอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงขออาสามาแนะนำหนังสือนอกเวลาที่อ่านสนุก เพลิดเพลิน และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ จะมีเล่มไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกัน

1.21 บทเรียนสำหรับศตวรรษที่ 21

สำหรับหนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปสำรวจปัญหาปัจจุบันและคาดคะเนอนาคตอันใกล้ของมนุษยชาติในโลกปัจจุบัน เป็นหนังสือที่ช่วยเพิ่มทั้งสาระความรู้ ให้ตัวผู้อ่านได้เตรียมพร้อมรับมือและเผชิญหน้ากับสิ่งต่าง ๆ และในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้อ่านสามารถมองเห็นอนาคตด้วยความคิดที่เปี่ยมไปด้วยพลังบวก บุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคนเองก็ยังยกย่องว่า นี่เป็นหนังสือแห่งศตวรรษที่ 21 จริงๆค่ะ

2.ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ

เป็นเรื่องราวของร้านขายของชำลึกลับที่เกี่ยวพันกับมิติเวลาพิศวง เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อมีโจร 3 คนได้หลงเข้าไปในร้านขายของชำที่ไร้ผู้คน จนทั้ง 3 ได้ค้นพบความลึกลับบางอย่างที่ซ่อนไว้ในร้านเป็นจดหมายโต้ตอบผู้คนต่าง ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในมิติเวลาเดียวกัน โดยในจดหมายเหล่านั้นล้วนแต่เป็นการให้ความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านขายของชำที่เสียชีวิตไปแล้วทั้งสิ้น การค้นพบดังกล่าวจะทำให้ชีวิตของโจรทั้ง 3 คน เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เป็นหนังสือที่แฝงไปด้วยความรู้สึกอิ่มเอมใจหลังอ่านจบ

3.To Kill A Mockingbird

เป็นหนึ่งในหนังสือที่ได้รับการจัดอันดับจากทั้งสถาบันและนิตยสารต่าง ๆ ทั่วโลกว่าควรต้องอ่านสักครั้งในชีวิต เป็นนิยายที่มีฉากหลังเป็นบรรยากาศในยุคที่ KKK หรือกลุ่มคนผิวขาวที่ต่อต้านคนผิวดำ ทำให้คนผิวดำนั้นถูกกดขี่และเหยียดหยามในประเทศอเมริกา แต่ทนายผิวขาวอย่าง แอตติคัส กลับเลือกทำตามอุดมการณ์และความถูกต้องด้วยการยืนหยัดอยู่ข้างคนผิวดำ ถือว่าเป็นหนังสือที่ควรค่าแก่การอ่านมากๆอีกเล่มหนึ่ง

4.Into The Magic Shop

เป็นหนังสือแนวจิตวิทยาการพัฒนาตนเองที่มีอิทธิพลเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน โดยหนังสือจะเล่าเรื่องราวของเด็กผู้ชายที่ผ่านเรื่องเลวร้าย ครอบครัวที่แตกร้าว จนเมื่อเขาได้หลงเข้าไปในร้านมายากลที่เจ้าของร้านได้สอนให้เขาได้เรียนรู้เวทมนตร์มหัศจรรย์ที่จะช่วยให้เขาก้าวข้ามความเจ็บปวดเหล่านั้น และกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในที่สุด 

5.The Alchemist 25th Anniversary Edition

นวนิยายที่การันตีด้วยความนิยมจากทั่วโลก ที่นักอ่านต่างก็ยกย่องให้เป็นหนังสือที่ทรงพลังและเปลี่ยนแปลงมุมมองต่อการดำเนินชีวิต เป็นนวนิยายที่เกี่ยวกับการเดินทางของเด็กเลี้ยงแกะที่ต้องการแสวงหาขุมทรัพย์ในความฝันที่เขาคิดว่าเป็นสิ่งที่ล้ำค่าที่สุด โดยที่ตัวเขาเองก็ยังไม่รู้เลยว่า ขุมทรัพย์แห่งนั้นมีจริงหรือเป็นแค่เรื่องที่เขาจินตนาการ แต่การเดินทางดังกล่าวจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปจากเดิม และทำให้เขาได้พบว่าการเชื่อมั่นในความฝันเป็นพลังอันยิ่งใหญ่

เครดิตภาพ :  b2s.co.th, blockdit

#แนะนำหนังสืออ่านนอกเวลา #21 บทเรียนสำหรับศตวรรษที่ 21 #หนังสือดีน่าอ่าน