แนะนำหนังสือนิยายวายจีน สนุกสนาน ชวนฟินน่าตาม

แนะนำหนังสือนิยายวายจีน สนุกสนาน ชวนฟินน่าตาม

การอ่านหนังสือนิยายถือว่าเป็นงานอดิเรกยอดฮิตของสาวๆเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะนิยายวายที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ทำให้ในปัจจุบันมีนิยายวายวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำมากมาย และหนึ่งในนิยายวายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือนิยายวายจีนนั่นเอง ซึ่งจุดเด่นของนิยายวายจีนก็คือการใช้ภาษา แนวคิด และวัฒนธรรมที่ทำให้เนื้อหาของนิยายวายจีนมีความน่าติดตาม ด้วยความที่นิยายวายจีนมีเยอะแยะมากมายจนหลายคนเลือกไม่ถูก วันนี้เราจึงได้คัดสรรนิยายวายจีนที่ทั้งสนุกและน่าติดตามมาฝากทุกคนกันค่ะ

1.คุณผู้ช่วยสถาปนิก

เป็นเรื่องราวอันน่ารักของจางซืออี้ เด็กหนุ่มนักเรียนนอกจบใหม่กับกู้เซียว ชายหนุ่มมาดขรึมที่ ซึ่งพวกเขาได้โคจรมาเจอกัน ณ บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมในฐานะหัวหน้าและลูกทีม จากนั้นเรื่องราวของมิตรภาพก็ค่อย ๆ เริ่มต้นขึ้นจากเหตุการณ์หลาย ๆที่เข้ามา อีกทั้งหัวหน้าอย่างกู้เซียวที่นอกจากจะดูแลจางซืออี้เป็นพิเศษแล้ว ยังทำให้หัวใจของเขาสั่นไหวอีกด้วย นอกจากเนื้อเรื่องที่มีความสนุกแล้ว ยังอ่านง่าย ภาษาสวย และสัมผัสได้ถึงความรักความอบอุ่นของตัวละคร

2.อร่อยล้นวัง

เป็นนิยายวายจีนเรื่องนี้มีโทนเรื่องสบาย ๆ ไม่ดราม่า เนื้อเรื่องฟีลกู๊ดน่ารัก กล่าวถึงอาหารและเหล่าแมวสุดน่ารักเป็นหลัก เชื่อว่าทาสแมวต้องชอบ โดยจะกล่าวถึงซูอวี้ เชฟหนุ่มมากฝีมือที่ต้องข้ามมิติมาอย่างไม่ทันตั้งตัว แถมยังมาอยู่ในร่างคุณชายน้อยแห่งตระกูลขุนนางตกอับอีกด้วย เขาที่มีความฝันอยากจะเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองจึงต้องนำวิชาชีพของชาติที่แล้วออกมาใช้งาน โดยที่ไม่รู้เลยว่า โลกที่เขาทะลุมิติมานี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ยุคโบราณอย่างเดียว แต่ยังมีความพิสดารมากมายซ่อนอยู่ หนึ่งในนั้นก็คือเจ้าแมวขนทองจอมหยิ่งที่ติดใจรสมือของซูอวี้จนตามติดไม่ห่าง

3.พันธะรัก วันสิ้นโลก

เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับไวรัสซอมบี้ที่กำลังระบาด พระ-นายมากฝีมือ และมีฉากบู๊สะใจ เรื่องเริ่มจากนายเอกที่ตื่นขึ้นมาแบบไร้ซึ่งความทรงจำ ณ โลกที่ล่มสลายจากการแพร่ระบาดของไวรัสซอมบี้ จากนั้นเขาได้ถูกพวกทหารอัลฟ่าจับตัวไปจนต้องหาทางหนีรอดออกมา และจำเป็นต้องฉีดยาระงับฮอร์โมนโอเมก้าเพื่อป้องกันความเสี่ยง จนได้พบกับหน่วยปฏิบัติการ 118 ที่นำทีมโดยพระเอกอย่างโจวหรง อัลฟ่าหนุ่มผู้ปลอมตัวเป็นเบต้าเช่นกัน พวกเขาทั้งหมดจึงต้องร่วมมือกันเพื่อฟันฝ่าวันสิ้นโลกนี้ไปให้ได้

4.ตกลงนายชอบฉันใช่มั้ย

เป็นนิยายวายจีนในรั้วโรงเรียนที่แสนจะโรแมนติกที่มีการดำเนินเรื่องกระชับน่าติดตาม เป็นเรื่องราวของหลินเฟยหรัน หนุ่มน้อยหน้าตาดีที่ได้รับมรดกจากปู่เป็นดวงตาเห็นวิญญาณ แต่ตัวเขาเองกลับกลัวผีขึ้นสมอง และในวันที่เขาลืมตาตื่นพร้อมพลังพิเศษ ภูตผีวิญญาณมากมายที่ปรากฏภายในห้องทำให้เขาตกใจจนเผลอไปกอดกู้ข่ายเฟิง รูมเมตหนุ่มผู้แสนเพอร์เฟ็กต์ที่เขาเกลียดขี้หน้า แต่เขากลับพบว่าเมื่อแตะตัวเพื่อนคนนี้ ทั้งผีทั้งวิญญาณต่างพากันหายวับไปจากสายตา หลังจากนั้นหลินเฟยหรันจึงขอเกาะติดกู้ข่ายเฟิงตลอดไป 

5.เปลี่ยนมารร้ายให้พ่ายรัก

เป็นความรักที่ก่อตัวขึ้นท่ามกลางภารกิจลับจากแดนสวรรค์ โดยนายเอกที่ขึ้นมารับตำแหน่งบนสวรรค์วันแรกก็ต้องรับภารกิจลงไปเกิดในโลกมนุษย์ เพื่อชี้ทางไม่ให้พระเอกที่ครองตำแหน่งดาวหายนะกลายเป็นมารร้าย แต่โชคชะตาดันเล่นตลกเมื่อเขาต้องไปเกิดในร่างหมา ! อีกทั้งหมาน้อยที่พระเอกเฝ้าฟูมฟักยังถูกลูกขุนนางคนหนึ่งฆ่าตาย นายเอกจึงต้องไปเกิดใหม่ในร่างอื่น แต่ความซวยก็มาเยือนเมื่อร่างที่เกิดใหม่ดันเป็นลูกขุนนางที่ฆ่าหมาน้อยนั่นเอง ซึ่งเรื่องราวของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป ลองไปติดตามกันดูนะคะ

เครดิตภาพ : mebmarket.com, Bookreviwebyme2.Wordpress.com

#หนังสือดีน่าอ่าน #หนังสือแนะนำ #นวนิยายจีน