หนังสือ ผอมสวยสั่งได้ สไตล์ลูกนก 

หนังสือ ผอมสวยสั่งได้ สไตล์ลูกนก


สวัสดีค่ะ วันนี้เมจะมารีวิวหนังสือเล่มนึง หนังสือซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาว ๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักและเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น หนังสือเล่มนั้นชื่อว่า “ผอมสวยสั่งได้ สไตล์ลูกนก “ หนังสือที่ได้บอกเล่าประสบการณ์ลดน้ำหนักที่สำเร็จของคุณลูกนก หรือนามแฝงที่ใช้เป็นชื่อล็อคอินพันทิพว่า BabyBirdz ที่เธอเคยเขียนเรื่องราวบอกเล่าประสบการณ์นี้ลงพันทิพ และได้รับตำชื่นชมและคำสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนทำให้เธอตัดสินใจทำหนังสือรวมเล่มบอกเล่าประสบการณ์ฉบับเต็ม

ผอมสวยสั่งได้ สไตล์ลูกนก หนังสือที่เป็นมากกว่าแรงบันดาลใจ 

เวลาที่เราได้อ่านเรื่องราวการลดน้ำหนักของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นเพจ Pantip หรือหนังสือ เรามักจะได้รับรู้แง่มุมที่ต่างกันไป บางคนก็เล่าเพียงประสบการณ์ บางคนก็บอกเลยว่าวิธีลดน้ำหนักของพวกเธอ วัน ๆ หนึ่งกินอะไร ทำอะไรบ้าง ของคุณลูกนกก็เช่นกัน เธอเริ่มต้นด้วยการเกริ่นประสบการณ์ชีวิตของเธอสมัยยังเป็นสาวอ้วน ว่าชีวิตเธอต้องเจอกับอะไรบ้าง ตั้งแต่สิ่งที่เธอชอบทำอย่างเช่น การรำ เธอพยายามจะสมัครเข้าเป็นนางรำของโรงเรียน แต่ก็ถูกปฏิเสธจากคุณครูเพราะเพียงเธออ้วน ช่วงชีวิตสมัยเรียนจนถึงมหาวิทยาลัยเธอจะโดนล้อโดนแซวเรื่องรูปร่างอยู่เป็นประจำ แต่สิ่งที่เป็นจุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักของเธอ คือ เธออยากใส่ชุดรับปริญญาสวย ๆ ถ่ายกับครอบครัว 

หนังสือเล่มนี้ไม่เพียงบอกเล่าประสบการณ์เท่านั้น แต่ยังบอกถึงวิธีการและเส้นทางการลดน้ำหนัก ตั้งแต่การควบคุมอาหาร การออกกำลังกาย เธอเปลี่ยนอาหารที่ทานทั้งหมด ตั้งแต่เลิกทานของโปรดสุดในชีวิตอย่าง ไก่ทอดผู้พัน และหันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยจำกัดพลังงานที่ใช้ในแต่ละวัน  ส่วนการออกกำลังกาย เธอทำตั้งแต่คาดิโอ เวทเทรนนิ่ง และโยคะร้อน

หนังสือ ผอมสวยสั่งได้ สไตล์ลูกนก แรงบันดาลใจที่เป็นพลังบวกของสาว ๆ
สิ่งที่เมอ่านแล้วรู้สึกชื่นชอบเลยก็คือ ความคิดแง่บวกของคุณลูกนก เพราะถ้าเป็นคนอื่นที่ต้องโดนล้อเรื่องรูปร่างมาตั้งแต่เล็ก เมเชื่อว่าคงไม่มีใครยิ้มร่าได้แน่ หลายต่อหลายคนที่โดนล้อ มักจะกลายเป็นคนมีฝังใจและทำให้ไม่มั่นใจในรูปร่างหน้าตาตัวเอง แต่คุณลูกนกไม่ใช่เลย เธอเป็นคนมองโลกในแง่ดีที่สุด มีความมั่นใจในตัวเอง แล้วมองว่าการลดความอ้วนเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่สิ่งที่ทำให้ฉันอึ้งไม่น้อย คือ เธอสามารถออกกำลังกายได้มากถึงวันละ 6 ชั่วโมง! นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันทึ่งมาก แต่เธอก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับเมมากเลยทีเดียว