หนังสือแนะนำการใช้ชีวิตและการพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม

หนังสือแนะนำการใช้ชีวิตและการพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ใครที่กำลังรู้สึกว่าช่วงนี้เบื่อไม่มีอะไรทำ หรือทำทุกอย่างจนไม่รู้ว่าจะทำอะไรแล้ว ลองหันมาอ่านหนังสือกันได้นะคะ นอกจากจะช่วยให้ได้รับความรู้ในการใช้ชีวิตแล้ว ยังช่วยให้เรามีทัศนคติที่ดีขึ้นด้วย และเราได้รวบรวมหนังสือแนะนำการใช้ชีวิตมาให้เพื่อนๆแล้วค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีเล่มไหนน่าอ่านบ้าง

1.วิธีพูดกับคนด

สำหรับเล่มนี้ขอนำเสนอเลยค่ะ เป็นหนังสือที่บอกให้รู้ถึงเทคนิควิธีการที่ช่วยขจัดอารมณ์ขุ่นเคือง และช่วยลดแรงปะทะทางจิตใจ โดยการเรียนรู้วิธีสร้างความมั่นใจ เพื่อให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ถูกทำร้ายจากคำพูดหรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจากผู้อื่นได้ รวมทั้งสอนวิธีการสร้างสัมพันธ์กันที่ดีต่อผู้อื่นด้วย ให้เรามองผู้อื่นในแง่ดีมากขึ้นแม้เขาจะทำไม่ดีกับเราก็ตาม 

ผู้เขียน : แซม ฮอร์น (Sam Horn) 

2.กฎ 4 ข้อของการตัดสินใจอย่างชาญฉลาด

หนังสือเล่มนี้เป็นคู่มือชั้นยอดเยี่ยมที่จะช่วยพัฒนาทักษะการทำงาน การแก้ปัญหา รวมทั้งการสื่อสารระหว่างหัวหน้ากับลูกน้อง เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันและมีเป้าหมายเหมือนกันได้ แม้ว่าต้องเจอกับงานยากแค่ไหน ก็จะทำให้เราสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดและตัดสินใจอย่างเป็นมืออาชีพได้ ภายในเวลาอันรวดเร็วนั่นเอง 

ผู้เขียน : คารามิ มาเอดะ

ผู้แปล : อำนาจ เหลืองวีระ 

3.ชีวิตดีขึ้นทุกๆด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว

หากบ้านรก หนังสือเล่มนี้ช่วยได้! ซึ่งจะแนะนำเกี่ยวกับเคล็ดลับการจัดบ้าน ที่ไม่ได้ช่วยแค่ให้บ้านหายรกเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยให้ชีวิตของเราดีขึ้นในทุกๆด้าน ทั้งในด้านหน้าที่การงาน การเงิน สุขภาพ หรือความสัมพันธ์ เพราะข้าวของที่เราจัดบ้านมันมีพลังที่จะช่วยทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นแน่นอน

ผู้เขียน : คนโด มาริเอะ (Marie Kondo) 

ผู้แปล : โยซุเกะ , ปฎิพล ตั้งจักรวรานนท์ 

4.ทักษะความสุข 

สำหรับเล่มนี้ จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจถึง “ความสุข” ซึ่งจะทำให้เรารู้ว่าความสุขสามารถฝึกกันได้ เราสามารถสร้างความสุขให้ตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น แต่ก่อนที่จะเข้าใจความสุขนั้น เราต้องทำความเข้าใจเรื่องทักษะก่อน ซึ่งเล่มนี้ก็ได้รวบรวมเรื่องราวที่หลากหลาย อ่านง่าย เพื่อฝึกทักษะในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็น นิสัย การมอง หรือการฝึกใจให้เป็นสุข และแน่นอนว่าจะทำให้เราสร้างความสุขให้ตัวเองได้อย่างแน่นอน

ผู้เขียน : นิ้วกลม 

ภาพจาก : SE-ED Mobile 

5.เพราะขี้เกียจวุ่นวาย ชีวิตเลยสบายแบบนี้

หนังสือเล่มนี้จะทำให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพราะสามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เนื้อหาเข้าใจง่าย และทำให้เรารู้ว่าจริงๆแล้วความขี้เกียจเป็นการสร้างความสร้างสรรค์ให้กับชีวิต เพราะมันจะทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นมากขึ้น ทั้งในเรื่องแนวคิด การทำงาน และการใช้ชีวิตประจำวัน 

ผู้เขียน : นะโอะยุกิ ฮนดะ (Naoyuki Honda) 

เครดิตภาพ : Shopee

#หนังสือพัฒนาตนเอง #หนังสือวิธีพูดกับคน#หนังสือแนะนำ